บันเทิง

รู้จักแบรนด์ไทย Poem ออกแบบชุดให้ "เบลล่า" สวยจนดาราฮอลลีวูดถาม ใส่ชุดใคร?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เบลล่า ราณี ล่าสุด เผยคลิปถ่ายรูปกับ ลูซี่ เฮล นักแสดงฮอลลึวูดชื่อดัง ที่เบลล่าสวยสะดุดตา จนลูซี่ต้องถาม ได้ชุดนี้มาจากไหน? สวยมาก มารู้จักเบื้องหลังของชุดนี้กันที่เป็นฝีมือคนไทยล้วนๆ

เก็บตกการไปเดินพรมแดงระดับโลกของ เบลล่า ราณี ที่ได้รับเชิญให้ไปร่วมงานเทศกาลภาพยนตร์ระดับโลกอย่าง RED SEA INTERNATIONAL FILM FESTIVAL 2022 ที่เมืองเจดดาห์ ประเทศซาอุดีอาระเบีย โดย เบลล่า ปรากฏตัวในชุดของห้องเสื้อ Poem ที่ออกแบบชุดนี้มาเพื่อเบลล่าโดยเฉพาะ ล่าสุด 6 ธันวาคม 2565 เบลล่าก็ได้เผยรูปและคลิปเพิ่มเติมจากงานนี้ ที่เบลล่าได้เจอกับ ลูซี่ เฮล (Lucy Hale) นักแสดงสาวฮอลลีวูดชื่อดังจากซีรีส์ Pretty Little Liars ซึ่งตอนที่ถ่ายรูปด้วยกัน ลูซี่ก็หันมาถามเบลล่าว่า I love it. Who makes that ? (ฉันชอบชุดของเธอมากเลย ใครตัดให้เหรอ) 

และเบลล่าก็ตอบว่า Thai designer (ดีไซเนอร์คนไทย) ส่วนลูซี่ก็บอกว่า So beautiful. (ชุดสวยมากเลย) โดยชุดที่เบลล่าสวมใส่เดินพรมแดงงานนี้ เป็นชุดทักซิโด้แบบเดรส ออกแบบโดยดีไซเนอร์จากห้องเสื้อชื่อดังของไทยอย่าง Poem โดยคุณฌอน ชวนล ไคสิริ ซึ่งเป็นการออกแบบใหม่ทั้งหมดเพื่อให้เบลล่าสวมใส่ในงานนี้โดยเฉพาะ เป็นการทำลายความเชื่อเรื่องเพศในการแต่งตัว เพราะไม่ว่าเพศไหนก็ใส่ชุดนี้ได้ ไม่ระบุเพศ จนออกมาเป็นชุดที่สวยปนเท่ ดูโดดเด่นสะดุดตาจนกระทั่งนิตยสาร Vogue Arabia ยังหยิบยกชุดของเบลล่าขึ้นมา และบอกว่า 

 

Bella - Lucy Hale
 

“เบลล่า ราณี นักแสดงชาวไทย หยิบชุดสูทกางเกงแบบคลาสสิกของผู้ชาย มาบิดหักมุม เจือจางความเป็นผู้หญิงเข้าไป”  

 

ประวัติแบรนด์ Poem

 

Poem (โพเอม) แบรนด์เสื้อผ้าแฟชั่น ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2549 โดย ฌอน ชวนล ไคสิริ ฌอนเติบโตมาในครอบครัวคนจีนที่เข้มงวด คุณแม่ของฌอนเป็นช่างตัดเสื้อ โดยมีความฝันอยากจะเป็นสถาปนิก เพราะได้เห็นบรรยากาศการทำงานของญาติที่ทำงานด้านสถาปนิก และเกิดความชื่นชอบ ประทับใจ เขาจึงเลือกที่จะเข้าศึกษาต่อในคณะ สถาปัตยกรรมศาตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย แทนการสานต่อกิจการของที่บ้าน

 

คุณแม่ของฌอน ก็ให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี โดยคุณแม่มักจะสอนเขาอยู่เสมอว่า “ชีวิตที่ดีเกิดจากการตั้งใจเรียนหนังสือ และตั้งใจทำทุกอย่างให้เต็มที่” ในช่วงที่กำลังศึกษาอยู่ ฌอนก็ได้รับโอกาสทำเสื้อผ้าให้กับละครเวทีของคณะซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นละครแนวย้อนยุค และในการทำคอสตูมเสื้อผ้าให้กับละครเวที จะมีคุณแม่เป็นที่ปรึกษา สิ่งเหล่านี้เองที่เป็นตัวช่วยจุดประกายตัวตนทางด้านแฟชั่นให้กับเขา

 

หลังจากนั้น ฌอนก็เริ่มผลิตเสื้อผ้าเพื่อไปฝากขายที่ร้านค้า ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่โรงหนังสยาม วันแรกที่ฝากขายเขานำเสื้อผ้าไป 4 ตัว แค่เพียงสามชั่วโมงแรกก็ขายเสื้อผ้าไปได้แล้ว 2 ตัว หนึ่งในนั้นเป็นเพียงเสื้อแจ็คเก็ตเรียบ ๆ พิมพ์ลายดอกไม้ ซึ่งลูกค้าคนแรกที่ซื้อชุดนี้คือวีเจชื่อดังอย่าง ลูกเกด จิรดา โยฮารา จากกระแสตอบรับที่ดีนี้เอง ทำให้ฌอนนำเสื้อผ้าไปฝากขายจนร้านค้าแห่งนั้นหมดสัญญา

 

เส้นทางอาชีพของงานด้านสถาปนิกนั้นไม่ได้ง่ายดาย กว่าจะได้เป็นสถาปนิกอย่างเต็มตัวต้องผ่านการเป็นผู้ช่วยสถาปนิกซึ่งกินเวลานานหลายสิบปี ด้วยเหตุผลนี้เองที่ทำให้ฌอนได้เปลี่ยนความคิดมาร่วมหุ้นกับคุณแม่ และเปิดห้องเสื้อเป็นของตัวเอง โดยการกำหนดกรอบแนวความคิดด้านการออกแบบเสื้อผ้าของแบรนด์ Poem นั้นส่วนหนึ่งมีพื้นฐานมาจากความรู้ด้านสถาปัตยกรรมที่ฌอนได้ร่ำเรียนมา

นั่นเท่ากับว่า เขาได้นำเอาความรู้ที่ได้ศึกษาเป็นเวลากว่า 5 ปี มาประยุกต์ใช้กับงานออกแบบได้โดยไม่สูญเปล่าเหมือนกับที่ฌอนได้เคยให้สัมภาษณ์ไว้ว่า “เราจบจากคณะสถาปัตย์ จุฬาฯ แต่มาทำเสื้อผ้า มีแต่คนถามว่าเสียดายไหมกับเวลาห้าปีที่เรียนมา เราบอกได้เลยว่าไม่ได้เสียดายเวลา แต่กลับรู้สึกว่าถ้าเราทำเสื้อผ้าแล้วมีความสุขเราก็ควรทำสิ่งนั้น”

 

ฌอนได้รับแรงบันดาลใจการออกแบบมาจากดีไซเนอร์ชื่อดังก้องโลกมากมาย ทั้ง Christian Dior และ Coco Chanelซึ่งทั้งสองต่างก็ได้ชื่อว่าเป็นผู้ปฏิวัติวงการแฟชั่นสำหรับผู้หญิง เพราะทั้งสองได้ให้กำเนิดแฟชั่นที่สร้างความแตกต่างฉีกกฎการแต่งกายของผู้หญิงในยุคก่อน คอนเซ็ปท์ของแบรนด์ Poem เองก็ได้รับอิทธิพลมาจากสิ่งเหล่านี้ด้วยเช่นกันเพราะแบรนด์ต้องการนำเสนอภาพลักษณ์ของผู้หญิงให้สง่างาม พร้อมทั้งความหรูหรา ความทันสมัย โดดเด่นและยังงดงามเหนือกาลเวลา เสื้อผ้าของแบรนด์จึงถูกดีไซน์ภายใต้คอนเซ็ปท์ “Modern Glamour”

 

ความโดดเด่นอันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ Poem คือการผสมผสานการออกแบบสมัยใหม่รวมเข้ากันกับเสน่ห์ของเสื้อผ้ายุคเก่าในช่วง 1940s – 1950s ที่เสื้อผ้าจะถูกทำให้เข้ากับสรีระรูปร่างของสตรี การตัดชุดในสไตล์ของ Poem นั้นจะต้องมีการวัดสัดส่วน และหาส่วนที่คอดที่สุดของลำตัว เพื่อทำให้ผู้หญิงเมื่อสวมใส่ชุดของ Poem แล้วจะดูมีทรวดทรงที่งดงาม

 

Bella
 

ฌอน ชวนล ไคสิริ Poem
 

Bella-Lucy Hale
 

Bella-Lucy Hale
 

Bella-Lucy Hale
 

Bella
 

Bella
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ