บันเทิง

เวียดนาม โวย ชุดประกวด มิสทิฟฟานี่ ของไทย ก๊อบปี้แบรนด์เวียดนาม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คนเวียดนามเรียกร้องขอเครดิต จากชุดประกวดมิสทิฟฟานี่ของ กวาง อริสรา ที่คล้ายชุดของมิสฟิตเนส เวียดนาม บอก ทำแบบนี้กระทบกับลูกค้า แบบนี้คือ ก๊อบ - ไม่ก๊อบ มาดูชัดๆ

กำลังเป็นดราม่าร้อน เมื่อไอจีของดีไซเนอร์ชาวเวียดนามคนหนึ่ง ได้ออกมาชี้ว่า ชุดที่ กวาง อริสรา การกล้า ใส่ในการประกวดมิสทิฟฟานี่ 2022 นั้น เหมือนกันกับชุดของ Đoàn Thu Thủy ผู้เข้าประกวดมิสฟิตเนสเวียดนาม ซึ่งมาจากห้องเสื้อชื่อดัง ซึ่งทางเจ้าของอินสตาแกรมเผยว่า "นี่คือครั้งแรกที่ผมจะพูดถึงปัญหานี้ เพราะมันมีผลกระทบไปถึงลูกค้าของผม ผู้เข้าประกวดคนหนึ่งจากเวทีมิสทิฟฟานี่ไทยแลนด์ มาพร้อมกับชุดสวยตะลึงตา แต่คนดูไม่อาจรู้ได้ว่า ชุดนี้มีความละม้ายคล้ายคลึงกับชุดของ Vo Thanh Can collection ซึ่งเป็นดีไซเนอร์ชื่อดังชาวเวียดนาม 

เดรสที่เห็นนั้นออกแบบขึ้นมาเฉพาะเพื่อให้ Đoàn Thu Thủy ใส่ในรอบสุดท้ายของการประกวด มิสฟิตเนสเวียดนาม2022 จนเธอได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา คุณรู้สึกยังไงกันบ้าง" 

ทั้งนี้จะเห็นได้ว่า ชุดทั้งสองมีความคล้ายคลึงกันไม่น้อย โดยเฉพาะช่วงหน้าอก ที่คล้ายกับหางนกยูง และส่วนเอวที่พาด ส่วนกระโปรงที่แหวกลึกก็คล้ายกัน ที่เห็นว่าไม่เหมือนคือสี คือสีน้ำเงินและเหลือง-แดง และชุดของเวียดนามนั้นมีผ้าด้านหลังให้โบก ส่วนชุดของกวางไม่มี

 

ไทย-เวียดนาม

 

งานนี้มีชาวเน็ตเวียดนามสนับสนุนโพสต์นี้กันมาก และบอกว่าชุดค่อนข้างคล้ายกันหลายจุด แต่ไม่เหมือนเสียทีเดียวแต่ถึงอย่างไรก็ควรที่จะให้เครดิตชุดจากเวียดนาม 

 

ในขณะที่บางคนก็บอกว่า ชุดนี้เป็นดีไซน์ที่นิยมกันมากในช่วงปี 2018-2020 มีผู้ประกวดนางงามจากฟิลิปปินส์หลายคนที่มีชุดในลักษณะเดียวกัน 

 

ในขณะที่บางคนก็บอกว่า การก๊อบปี้ชุดกันแบบนี้เป็นเรื่องปกติในแวดวงนางงาม และมันเป็นสิ่งที่แย่มาก ทางที่ดีควรจะปรึกษานักกฎหมายและหาทางจดลิขสิทธิ์ชุดที่ได้ออกแบบเอาไว้ เพื่อที่มีอะไรเกิดขึ้นจะได้รับความช่วยเหลือทางกฎหมายได้

             

ในขณะที่ชาวเน็ตคนไทยหลายคนก็บอกว่า แพทเทิร์นที่เห็นนั้นไม่ใช่แพทเทิร์นใหม่ แต่เป็นแพทเทิร์นที่นางงามชอบใช้มาตั้งแต่ไหนแต่ไร ทรงแบบนี้ค่อนข้างเห็นได้ทั่วไป ชุดราตรีมันยืดหยุ่นกันได้ ตราบใดที่ไม่ได้ก๊อบปี้กันทุกจุด 

 

ในขณะที่บางคนก็บอกว่า ถ้าก๊อบปี้ก็บอกว่าก๊อบปี้ โดยเฉพาะช่วงอกด้านบน คนทำก็ควรยอมรับไปเลยว่าแรงบันดาลใจมาจากชุดนี้

 

ไทย-เวียดนาม

 

เวียดนาม

 

ไทย

 

เวียดนาม

 

ไทย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ