บันเทิง

ไม่อยากเชื่อ สาวงามเกาหลี เคยคว้ามงระดับโลกมาได้แค่ 2 เวที

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทราบผลกันไปแล้วสำหรับการประกวด Miss Earth 2022 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ที่สาวงามเกาหลี สามารถคว้ามงกุฎมาครองได้เป็นครั้งแรกสำหรับเวทีนี้ ซึ่งเมื่อย้อนอดีต ไม่น่าเชื่อว่า สาวเกาหลีที่ขึ้นชื่อเรื่องความสวย แต่คว้ามงระดับโลกมาได้แค่ 2 เวที ทำไมจึงเป็นเช่นนั้น?

การประกวด Miss Earth 2022 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ทราบผลกันไปแล้วเมื่อคืน 29 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมาว่า Choi Mina Sue สาวงามเกาหลีใต้เป็นผู้คว้ามงกุฎไปครอง ซึ่งเป็นมงกุฎแรกจากเวทีสาวงามระดับโลกเวทีนี้ที่ตัวแทนสาวงามเกาหลี สามารถคว้ามงกุฎไปครองได้ โดยแฟนนางงามต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า Choi Mina Sue คนนี้ สวยสมมงมาก  โดยเธอเป็นสาวงามอิมพอร์ต จากสหรัฐอเมริกา เกิดที่ซิดนีย์ แล้วย้ายไปอยู่แคนาดา ที่เธอเรียนต่อจนจบปริญญาด้าน Communication ที่อิลลินอยส์ สหรัฐฯ ก่อนที่เธอจะย้ายกลับไปอยู่ที่เกาหลีใต้ 

จากนั้น Choi Mina Sue สาวสวยเจ้าของความสูง 173 ซม. ก็ตัดสินใจลงประกวดมิสเกาหลีใต้ ก่อนคว้าตำแหน่งรองอันดับ 1 ไปครองได้เมื่อปี 2021 และเป็นตัวแทนสาวเกาหลี เดินทางมาประกวด Miss Earth 2022 ที่ประเทศฟิลิปปินส์จนคว้ามงกุฎใหญ่ระดับโลกไปครองได้ในที่สุด แต่งานนี้หลายคนอาจคิดว่า นางงามเกาหลีใต้สวยหวานขนาดนี้ ต้องเคยคว้ามงกุฎสาวงามระดับโลกที่เป็นระดับแกรนด์แสลมมาครองได้แล้วหลายเวทีเป็นแน่แท้ ซึ่งเมื่อลองย้อนอดีตกลับไป หาได้เป็นเช่นนั้นไม่ เพราะมงกุฎ Miss Earth 2022 ล่าสุดนี้ เป็นมงกุฎสาวงามระดับโลกเวทีที่ 2 ของสาวงามเกาหลีเท่านั้น 

 

Miss Earth 2022

 

 

โดยก่อนหน้านี้ นางงามเกาหลีเคยคว้ามงกุฎนางงามระดับโลก จากเวที Miss Supranational 2017 ที่ประเทศโปแลนด์มาครองได้เพียงครั้งเดียว

 

ซึ่งเมื่อย้อนอดีตกลับไปไกลกว่านั้น สาวงามเกาหลีเคยเข้าใกล้มงกุฎ Miss Universe หรือนางงามจักวาลมากที่สุดก็ตั้งแต่เมื่อปี 1988 ที่ปีนั้น สาวงามเกาหลีคว้ารองอันดับ 1 ไปครอง พ่ายมงกุฎให้กับสาวงามประเทศไทย ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์นาคหิรัญกนก ที่คว้ามงกุฎ Miss Universe 1988 ไปครอง

 

หลังจากนั้น ผ่านไปอีกเกือบ 20 ปี นับตั้งแต่ปี 1988 นางงามเกาหลีก็ไม่เคยเข้ารอบนางงามจักรวาลอีกเลย จนกระทั่งในปี 2007 ตัวแทนสาวงามเกาหลีคือ ฮันนี่ ลี ได้เป็นตัวแทนประเทศ ไปประกวดนางงามจักรวาลที่ประเทศเม็กซิโกและ ฮันนี่ ลี สามารถคว้ารองอันดับ 3 นางงามจักรวาล มาให้แฟนนางงามเกาหลีได้ปลื้มใจอีกครั้ง

 

และตั้งแต่นั้นมาผ่านไป 15 ปี จนปัจจุบัน สาวงามเกาหลี ก็ยังไม่เคยเข้ารอบนางงามจักรวาลอีกเลย แต่ก็ยังคว้ามงกุฎจากเวทีนางงามระดับโลกอื่นๆ ทั้ง Miss Supranational 2017 และล่าสุดกับ Miss Earth 2022 มาครองได้สำเร็จตามลำดับ ทำให้สาวงามเกาหลีมีมงกุฏจากเวทีประกวดสาวงามระดับโลกที่เป็นระดับแกรนด์แสลมมาครองได้แล้ว 2 เวทีดังกล่าว

 

แต่ในส่วนเวทียิ่งใหญ่อย่างนางงามจักรวาล แฟนนางงามเกาหลีก็ยังคงรอคอยด้วยความหวัง ว่าเมื่อไหร่นางงามเกาหลีจะสามารถคว้ามงกุฎ Miss Universe ไปครองกับเค้าได้บ้างสักครั้ง

 

ซึ่ง ฮันนี่ ลี สาวเกาหลีรองอันดับ 3 นางงามจักรวาล 2007 เคยแสดงความเห็นไว้เมื่อหลายปีก่อนว่า ทำไม Miss Korea ถึงตกรอบแรก Miss Universe บ่อยๆ ก็เพราะมันผิดมาตั้งแต่บริบทการเลือกมิสเกาหลีแล้วล่ะ เพราะขณะที่ กรรมการนางงามจักรวาลมองหาผู้หญิงผิวแทนสวย หุ่นมีส่วนเว้าส่วนโค้งได้สัดส่วนงดงามและมีรูปร่างเย้ายวนใจ แต่มิสเกาหลีกลับตรงข้ามโดยสิ้นเชิง ที่กรรมการมิสเกาหลีมักเลือกสาวงามรูปร่างผอมบาง หน้าเรียวเล็กมาก และผิวขาวดั่งตุ้กตาพอร์ชเลน จึงไม่สมหวังสักที เพราะคัดสรรสาวงามแทบจะไปคนละทางกับบริบทเวทีที่จะไปประกวด มันจึงทำให้ความมั่นใจของตัวแทนสาวเกาหลีดรอปลงเหลือ 0 ได้เลยทีเดียว 

 

ซึ่งแม้ ฮันนี่ ลี จะออกมาพูดขนาดนี้ แต่ 14-15 ปีผ่านไป กรรมการมิสเกาหลี ก็ไม่สนบริบทเวทีแม่ใดๆ ยังคงคาแรคเตอร์ เลือกสาวงามเกาหลีที่มีความสวยหวานนำ ผิวขาวออร่าตาม อยู่ดังเดิม เรียกว่า มีความมุ่งมั่นในแนวทางของตนเองได้อย่างคงเส้นคงวา

 

รอง 3 Miss Universe 2007
 

รอง 1 Miss Universe 1988
 

Miss Supranational 2017
 

 

logoline