บันเทิง

Stone Turtle หนังเปิด "เทศกาลภาพยนตร์โลกแห่งกรุงเทพ" 2-11 ธ.ค.นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เทศกาลภาพยนตร์โลกแห่งกรุงเทพ ครั้งที่ 15 ประจำปี 2022 หรือ “World Film Festival of Bangkok” จะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 2-11 ธ.ค.นี้ จัดเต็มภาพยนตร์ระดับโลก 61 เรื่อง ภาพยนตร์สั้นทดลอง 20 เรื่อง จาก 51 ประเทศ และกิจกรรมที่น่าสนใจอีกมากมาย

โดยภาพยนตร์ที่จะฉายเปิดเทศกาลภาพยนตร์โลกแห่งกรุงเทพ ครั้งที่ 15 ประจำปี 2022 หรือ “World Film Festival of Bangkok” ในวันที่ 2 ธันวาคม 2565 นี้ เป็นภาพยนตร์จากประเทศมาเลเซีย เรื่อง Stone Turtle ที่กวาดรางวัลระดับโลกมาแล้ว ที่เป็นเรื่องเล่าแนวทริลเลอร์เหนือจริง ว่าด้วยการเดินทางข้ามเวลาของหญิงสาวจากคาบสมุทรมลายู กับชายหนุ่มจอมโป้ปด หนังเล่าเรื่องราวของ ซาฮารา ผู้อพยพไร้สัญชาติ อาศัยอยู่บนเกาะห่างไกลในมาเลเซีย และหาเลี้ยงตัวเองด้วยการขายไข่เต่า วันหนึ่ง ซาหมัด ซึ่งอ้างว่าเป็นนักวิจัยจากมหาวิทยาลัย เดินทางมายังเกาะแห่งนี้ 

และว่าจ้าง ซาฮารา ให้เป็นคนนำทางพาเที่ยวชมเกาะ เมื่อวันเวลาผ่านไป ทั้ง ซาฮารา และ ซาหมัด ต่างก็ต้องเข้ามาพัวพันกับการตีสองหน้าและการหลอกลวง ภาพยนตร์เรื่องนี้ผสมผสานทั้งการเป็นงานสะท้อนสังคม เข้ากับงานตระกูลแอ็คชัน สยองขวัญ และอนิเมชัน นำไปสู่เส้นทางอารมณ์ที่ไม่สามารถคาดเดาความรู้สึกใดได้ โดยหนัง  Stone Turtle จัดอยู่ในหมวดหมู่ Sci - Fi ความยาวหนัง 92 นาที กำกับโดยผู้กำกับ Ming Jin Woo และนักแสดงนำคือ Bront Palarae,Asmara Abigail และ Amerul Affendi 

 

Stone Turtle
 

 

“World Film Festival of Bangkok” หรือ “เทศกาลภาพยนตร์โลกแห่งกรุงเทพ” (ครั้งที่ 15) จัดเต็มภาพยนตร์ระดับโลก 61 เรื่อง ภาพยนตร์สั้นทดลอง 20 เรื่อง จาก 51 ประเทศ และกิจกรรมที่น่าสนใจอีกมากมายตลอดทั้งเทศกาล จัดขึ้นระหว่าง 2-11 ธันวาคมนี้ ที่โรงภาพยนตร์เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

 

สามารถดูโปรแกรมภาพยนตร์ และจองตั๋วภาพยนตร์ล่วงหน้า ราคาเริ่มต้นที่เพียง 130 บาท ผ่านทางแอปพลิเคชั่น SF Cinema, sfcinema.com และตู้จำหน่ายตั๋วอัตโนมัติ หรือที่หน้าเว็บไซต์ SFCinemaCity

 

World Film Festival of Bangkok หรือ ‘เทศกาลภาพยนตร์โลกแห่งกรุงเทพฯ’ เป็นเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียง ได้ห่างหายการจัดไปนานกว่าห้าปีแล้ว อันเป็นผลมาจากความติดขัดด้านการจัดการและช่วงโรคระบาดโควิด-19   

 

ก่อนหน้านี้ World Film Festival of Bangkok ถูกจัดขึ้นที่กรุงเทพฯ อย่างต่อเนื่อง และช่วยสร้างชื่อให้บ้านเราเริ่มเป็นที่จับตามองของวงการหนังโลก ในฐานะของ ‘ผู้จัดเทศกาลหนัง’ ระดับภูมิภาคเอเชีย ภายใต้การนำของ วิคเตอร์-เกรียงศักดิ์ ศิลากอง อดีตผู้อำนวยการเทศกาลผู้ล่วงลับ ที่เคยเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนเทศกาลดังกล่าว ซึ่งช่วยให้คนทำหนัง ทั้งหน้าเก่าและหน้าใหม่ ได้มีพื้นที่ในการนำเสนอผลงานสู่สายตาของผู้ชมชาวไทยจำนวนมากมาตลอดสองทศวรรษ

 

ปัจจุบันได้ ดรสะรณ โกวิทวณิชชา มาเป็นผู้อำนวยการเทศกาลคนใหม่ของ World Film Festival of Bangkok ที่เขามีบทบาทเป็นผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ไทยอิสระมาก่อน (เช่น ฟ้าต่ำแผ่นดินสูง, อนธการ, Die Tomorrow) กล่าวว่า“การกลับมาของเทศกาลครั้งนี้ พวกเราคาดหวังและตั้งใจที่จะนำพื้นที่แห่งการสร้างสรรค์ พูดคุย และแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมภาพยนตร์ในประเทศไทย ให้กลับมามีสีสันอีกครั้ง และเป็นจุดเริ่มต้นของการก้าวกระโดดในการพัฒนาอุตสาหกรรมภาพยนตร์ในประเทศไทยต่อไปในอนาคต 

 

“เราเลือกหนังที่ดี นั่นคือหลักการเบื้องต้นเป็นสำคัญ คือดูแล้วมีความหลากหลายทางเชื้อชาติและวัฒนธรรม มีประเด็นและมุมมองทางสังคมอันหลากหลาย ไม่ว่าจะแนวไหนก็ตาม เมื่อคนดูแล้ว จะชอบหรือจะไม่ชอบ คุณต้องได้แง่คิดดีๆ กลับไปแน่นอน”

 

Stone Turtle
 

Stone Turtle
 

World Film Festival
 

World Film Festival
 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ