บันเทิง

ประวัติ "แจ็คสัน หวัง" ชายหนุ่มผู้ทำสนามบินสุวรรณภูมิแตก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศิลปินชื่อดัง “แจ็คสัน หวัง” (JACKSON WANG) บินถึงไทยเรียบร้อยแล้ว ท่ามกลางแฟนคลับที่แห่ต้อนรับแน่นสนามบิน เพื่อมาแสดงคอนเสิร์ตเวิลด์ทัวร์ประเดิมที่ไทยเป็นที่แรก คมชัดลึกจะพาไปทำความรู้จักเขาให้มากขึ้น

ร้อนแรงทุกครั้งที่มาประเทศไทย สำหรับศิลปินชื่อดัง “แจ็คสัน หวัง” (JACKSON WANG) หรือ “พี่แจ็ค” ของเหล่า“อากาเซ” (ชื่อแฟนคลับ GOT7) ที่บินมาถึงประเทศไทยเรียบร้อยแล้ว เพื่อมาแสดงคอนเสิร์ตเวิลด์ทัวร์ประเดิมที่ไทยเป็นที่แรก กับ “JACKSON WANG MAGIC MAN WORLD TOUR 2022 BANGKOK” ที่จะจัดขึ้นวันที่ 25 – 27 พฤศจิกายนนี้ ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี โดยคมชัดลึกจะพาไปทำความรู้จักเขาให้มากขึ้น

- แจ็คสัน หวัง เกิดเมื่อวันที่ 28 มีนาคม ปี 1994 เป็นแร็ปเปอร์, นักร้อง, นักเต้นชาวฮ่องกง และเป็นหนึ่งในสมาชิกของGOT7 วงบอยแบนด์ชื่อดังของเกาหลีใต้ สังกัดค่าย JYP Entertainment

-ก่อนที่ แจ็คสัน จะเดบิวต์ในฐานะสมาชิกวงบอยแบนด์เกาหลี GOT7 เขาเคยเป็นนักกีฬาฟันดาบทีมชาติฮ่องกง โดยได้อันดับที่ 11 จากการแข่งขันกีฬา '2010 Summer Youth Olympics' 

-ในปี 2011 แจ็คสันยังได้อันดับที่ 1 จากการแข่งขันกีฬา 'Asian Junior and Cadet Fencing Championships' 

-ในปี 2011 แจ็คสัน ก็ได้ย้ายไปยังประเทศเกาหลีใต้ เพื่อไปเป็นเด็กฝึกหัดภายใต้สังกัด JYP Entertainment 

-ในเดือนมกราคม ปี 2014 แจ็คสันได้เดบิวต์อย่างเป็นทางการในฐานะสมาชิกของวง GOT7

 

แจ็คสัน หวัง บนเครื่องบินมาไทย

 

 

-ในปี 2017 แจ็คสัน ได้ก่อตั้งค่ายเพลงของตัวเองในประเทศจีน ในชื่อ “Team Wang” เพื่อดูแลงานทั้งหมดในประเทศจีนของเขา 

-วันที่ 26 สิงหาคม ปี 2017 แจ็คสัน ได้โซโล่เดบิวต์ด้วยการปล่อยซิงเกิ้ล “Papillon” 

-แจ็คสัน ปล่อยผลงานเพลงเดี่ยว ควบคู่กับมีผลงานเพลงร่วมกับวง GOT7 จนกระทั่งในปี 2021 -ปี 2021 มีรายงานข่าวของสื่อต่างประเทศระบุว่า สมาชิกของวง GOT7 ทุกคนจะออกจากค่าย JYP Entertainment โดยงาน Golden Disc Awards ครั้งที่ 35 เป็นกิจกรรมสุดท้ายของวง 

-หลังจากนั้นในวันที่ 11 มกราคม ปี 2021 ทางค่าย JYP Entertainment ได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่า สมาชิกทั้งหมดของ GOT7 จะออกจากค่ายต้นสังกัด เนื่องจากสัญญาของพวกเขาจะหมดลงในวันที่ 19 มกราคม ปี 2021 

-ภายหลังจากที่ออกจากค่าย JYP Entertainment แจ็คสัน ก็ทยอยปล่อยผลงานเพลงเดี่ยวออกมาให้แฟนเพลงได้ติดตามกันอย่างต่อเนื่อง 

-นอกจากนี้ แจ็คสันยังมีผลงานเพลงร่วมกับสมาชิกวง GOT7 ซึ่งวงก็คัมแบ็กปล่อย EP อัลบั้มที่มีชื่อเดียวกันกับชื่อวงคือ 'GOT7' ซึ่งปล่อยอัลบั้มออกมาในวันที่ 23 พฤษภาคม 2022

-ในปี 2022 แจ็คสัน หวัง บินมาเข้าร่วมกิจกรรมในประเทศไทยมากมายหลายงานด้วยกัน โดยเจ้าตัวขึ้นเวทีแสดงโชว์ในอีเวนต์ใหญ่ที่จัดขึ้น ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 12 กรกฎาคม 2022 

-ต่อมา แจ็คสัน หวัง ได้เข้าร่วมงานเปิดตัวในฐานะ Brand Ambassador ของแบรนด์กาแฟชื่อดัง ซึ่งงานจัดขึ้นที่ICONSIAM ในวันที่ 14 กรกฎาคม 2022

-จากนั้นตามมาด้วยงาน "2022 K-POP MASTERZ IN BANGKOK" ที่ แจ็คสัน หวัง และอีกหนึ่งหนุ่มจากวง GOT7 คือ ‘BamBam’ แบมแบม-กันต์พิมุกต์ ภูวกุล ได้ขึ้นโชว์บนเวทีในวันอาทิตย์ที่ 31 กรกฎาคม 2022 ณ อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น ฮอลล์ 5-6 เมืองทองธานี 

-1 สิงหาคม 2022 แจ็คสันเข้าร่วมงานปาร์ตี้ แคลช เดอ คาร์เทียร์ ซึ่งจัดขึ้นในประเทศไทย ที่หนุ่ม แจ็คสัน หวัง เป็นหนึ่งในแอมบาสเดอร์ระดับโลกคนสำคัญของคาร์เทียร์ เข้าร่วมงานในฐานะแขกรับเชิญสุดพิเศษ 

-แจ็คสัน หวัง ยังได้ปรากฏตัวในรายการต่างๆ ของไทย โดยรายการที่ได้แจ็คสันมาปรากฏตัวก็อย่างเข่นรายการ The voice all star และ ร้องข้ามกำแพง

 

แจ็คสัน หวัง

 

แจ็คสัน หวัง

 

แจ็คสัน หวัง

 

แจ็คสัน หวัง

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ