บันเทิง

"คอนเสิร์ต ซีรีส์เกาหลี" ประกาศเลื่อน-ยกเลิก ร่วม ไว้อาลัย "อิแทวอน"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เหตุสุดสลดย่าน "อิแทวอน" จนกลายเป็น "โศกนาฏกรรมอิแทวอน" ล่าสุด คนทั่วทั้งโลกต่างร่วมไว้อาลัย รวมถึง เทศกาลในประเทศเกาหลี และ คอนเสิร์ต ซีรีส์ ภาพยนต์ การปล่อยอัลบั้มเพลง รายการ ต่างๆ ล้วนแล้วแต่ยกเลิก และ เลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด

เหตุการณ์ "โศกนาฏกรรมอิแทวอน" ที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา (วันเสาร์ที่ 29 ตุลาคม 2565) โดยเป็นเหตุการณ์ภายในงานเทศกาลวัน Halloween ( ฮาโลวีน ) ซึ่งจัดขึ้นในย่านถนน Itaewon ( อิแทวอน ) ณ กรุงโซล เกาหลีใต้ ทำให้มีผู้คนจำนวนมากเบียดกันแน่น ล้ม และเหยียบกัน รวมทั้งขาดอากาศหายใจ (stampede) โดยเฉพาะบริเวณซอยแคบทางลงถนนหลักบริเวณโรงแรม Hamilton ซึ่งล่าสุด ข้อมูลจาก สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโซล ได้รายงานว่า ขณะนี้ มีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าวอย่างน้อย 151 คน และได้รับบาดเจ็บ 82 คน

จากเหตุการณ์ที่ "Itaewon" ( อิแทวอน ) คอนเสิร์ต และ เทศกาลต่างๆ ในประเทศเกาหลีใต้ ได้ประกาศยกเลิก และ เลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด อาทิ SM Entertainment ค่ายเพลง ยักษ์ใหญ่ ของ เกาหลี ที่มีกำหนดจัดสตรีมสด งานเดินพรมแดน "SMTOWN WONDERLAND" เนื่องใน เทศกาล วันฮาโลวีน ซึ่งปกติแล้ว งานนี้จะถูกจัดขึ้นในทุกปี และถือว่า เป็นงานครั้งใหญ่ที่เหล่าศิลปินจะมาร่วมเฉลิมฉลอง แต่ล่าสุด ได้ประกาศยกเลิกแล้ว เพื่อร่วมไว้อาลัย "โศกนาฏกรรมอิแทวอน"

SM entertainment

อีกหนึ่งค่ายเพลงยักใหญ่ Big hit entertainment ประกาศเลื่อนกำหนดการปล่อยคอนเทนต์ ของ "จิน Jin" BTS ทั้ง The Astronaut Station head Listening Party , วิดีโอเนื้อเพลง The Astronaut และ รายการ Running Man ทางช่อง KBS ที่จะออกในวันนี้ โดยมี "จิน Jin" BTS เข้าร่วมรายการ  ได้ถูกเลื่อนออกไปก่อน นอกจากนี้ ทางช่องโทรทัศน์ต่างๆ ยังออกมาประกาศเลื่อนการฉายของรายการออกไป 

The Astronaut - Jin BTS

 Running Man ทางช่อง KBS ที่จะออกในวันนี้ ที่มี Jin BTS เข้าร่วมรายการ 

สำหรับ คอนเสิร์ต ที่กำลังจะเกิดขึ้นในเกาหลี อาทิ คอนเสิร์ตครั้งใหญ่ แห่ง ปูซาน "Busan One Asia Festival K-pop" ที่มีกำหนดจัดขึ้นที่ Busan Asiad Main Stadium เวลา 19.00 น. ของวันนี้ ซึ่งมี ศิลปินเกาหลี ระดับแถวหน้า อาทิ วงเกิร์ลกรุ๊ป Mamamoo , Kai exo , (G)-IDLE เข้าร่วมแสดง ได้ประกาศ ยกเลิกคอนเสิร์ต และเตรียมคืนเงิน ซึ่งจะได้รับคืนในวันที่ 2-11 พ.ย.

"Busan One Asia Festival K-pop"

นอกจากนี้ นักร้อง แนวเพลงทร็อต ( ลูกทุ่งเกาหลี ) Jang Yoon-jeong, Yeong Tak และ Hong Jinyoung ที่กำหนดจะจัดคอนเสิร์ต ในวันอาทิตย์นี้ ได้ประกาศ ยกเลิกคอนเสิร์ต และ ซีรีส์เกาหลี อาทิ The Empire ,  Cheer Up   และอีกหลายๆเรื่องที่กำลังตามมา ประกาศเลื่อนออกอากาศ เพื่อร่วมไว้อาลัย รวมถึง งานแถลงข่าวของ ซีรีส์ เรื่อง Curtain Call ที่จะจัดขึ้นในวันนี้ ได้ประกาศเลื่อนออกไปก่อน 

Hong Jinyoung

ซีรีส์ The Empire

นอกจากนี้ ร้านค้า ห้างสรรพสินค้า และสวนสนุก ภายในเกาหลี ต่างประกาศยกเลิกงาน ขบวนพาเรท รวมถึงการตกแต่งร้านในธีมเกาหลี เพื่อร่วมไว้อาลัย ในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นใน "อิแทวอน" จนกลายเป็น "โศกนาฏกรรมอิแทวอน"

 

 

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Line : https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w  

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ