บันเทิง

รู้จัก Imma นางแบบเสมือนจริงจากญี่ปุ่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

imma เป็นสาวน้อยผมบ๊อบตรงสีชมพู เธอไม่ใช่คนจริงๆ แต่เป็นแค่เพียงคาแร็กเตอร์เสมือนจริงที่ภาพทั้งหมดทำด้วยคอมพิวเตอร์กราฟิก (CGI) เท่านั้น แต่เธอกำลังฮอตสุดในโลกแฟชั่นตอนนึ้

imma มาจากภาษาญี่ปุ่น คำว่า ‘ima’ ที่แปลว่า ตอนนี้ เธอเป็นคาแร็กเตอร์ 3D ในสังกัดของ ModelingCafe ซึ่งเป็นสตูดิโอทำกราฟิกแบบจำลอง 3D และ CGI ให้กับเกมและภาพยนตร์ชื่อดังอย่าง Final Fantasy, Gintama, Neo Evangelion และอื่นๆ อีกมากมาย ถึงแม้ว่าจะไม่มีข้อมูลประวัติส่วนตัวของเธออย่างเป็นทางการ แต่ในเว็บไซต์นิทรรศการจัดแสดงศิลปะของเธอที่ญี่ปุ่นระบุว่า imma เป็นมนุษย์เสมือนจริง (Virtual Human) คนแรกในเอเชีย ส่วนเรื่องน้ำหนัก ส่วนสูง สัญชาติและประวัติส่วนตัวของเธอนั้นไม่มีใครทราบ แต่เธอมีชื่อเสียงเป็นอย่างมาก 

เพราะตั้งแต่เธอเดบิวต์บนโลกโซเชียลมีเดียก็มีผู้ติดตามบนอินสตาแกรมมากกว่า 407,000 คน และเธอก็เคยถูกรับเลือกให้เป็นหนึ่งใน Women of the Year 2020 ของนิตยสาร Forbes Women ของประเทศโปแลนด์ และเธอมีพี่ชายหนึ่งคนชื่อว่า Zinn ที่เป็นอีกหนึ่งคาแร็กเตอร์ที่ทำมาจาก CGI เช่นกัน ถึงแม้ว่า imma จะเป็นแค่คาแร็กเตอร์ 3D ที่ถูกสร้างขึ้นมา แต่เธอมีรายละเอียดบนใบหน้า แววตา เส้นผมค่อนข้างสมจริง หรือแม้กระทั่งโคนผมสีดำที่ติดมาเล็กน้อยซึ่งเป็นลักษณะของคนทำสีผมนั้นก็ดูเป็นธรรมชาติ อาจมีเพียงแค่ผิวหนังที่ดูใกล้ๆ แล้วไร้ที่ติเกินไปจนไม่เหมือนผิวหนังของมนุษย์

 

Imma
 

 

ทางสตูดิโอยกความดีความชอบให้กับทีมงานผู้หญิงที่เป็นผู้ออกแบบลักษณะผิวพรรณและภาพลักษณ์ของ imma เพราะสตูดิโอคิดว่าทีมงานผู้ชายอาจขาดความเข้าใจเกี่ยวกับการดูแลผิวพรรณหรือการแต่งหน้า ดังนั้นการให้ทีมงานผู้หญิงเป็นผู้ออกแบบเรื่องนี้จะมีความเข้าใจและละเอียดมากกว่า จึงไม่เป็นที่น่าแปลกใจว่าทำไมเรื่องลักษณะผิวพรรณเมคอัพและแฟชั่นของเธอจึงออกมาเป็นลุคสาวญี่ปุ่นสุดชิคและมีสไตล์มากเสียจนเธอกลายเป็นที่รู้จักในโลกแฟชั่นไม่แพ้กับเหล่านางแบบในชีวิตจริง

 

Imma เคยขึ้นปกนิตยสารทั้งในญี่ปุ่นและต่างประเทศ รวมไปถึงการถ่ายแบบกับนางแบบที่เป็นคนจริงๆ หรือแม้แต่ร่วมงานโฆษณากับพระเอกอันดับต้นๆ จากประเทศจีนอย่างซ่งเวยหลง และถ่ายรูปกับนางแบบชื่อดังอย่างกิโกะ มิซูฮาร่า กระทบไหล่นักร้องระดับโลกอย่างมาลูม่า และได้ประกบคนดังระดับชั้นนำอีกมากมายหลายคน

 

อย่างไรก็ตาม ทางสตูดิโอกล่าวว่า อยากให้เธอมีภาพลักษณ์เป็นผู้หญิงที่โพสต์รูปไลฟ์สไตล์ เสื้อผ้า แฟชั่น แชร์ภาพถ่ายที่สวยงาม (เหมือนกับเน็ตไอดอล) มากกว่าที่จะเป็นนางแบบระดับโลก เราจึงได้เห็นรูปการใช้ชีวิตประจำวันทั่วไปบนแอคเคาต์อินสตาแกรมของเธอ ทั้งการไปร้านสะดวกซื้อ ชอปปิ้ง ทำอาหาร ท่องเที่ยว และในบางครั้งเธอก็จะตอบคอมเมนต์พูดคุยกับแฟนๆ เช่นกัน

 

สามารถติดตามชีวิตเสมือนจริงของ Imma ได้ที่อินสตาแกรม imma.gram

 

Imma
 

Imma
 

Imma
 

Imma
 

Imma

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

Facebook  https://www.facebook.com/komchadluek/

YouTube Official   https://youtube.com/user/KOMCHADLUEK

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ