บันเทิง

"Black Adam" คะแนนรีวิวไม่ดี แต่ถูกใจคนดู จัดความมันส์มาเต็มร้อย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผลงานหนังซูเปอร์ฮีโร่เรื่องแรกของ "เดอะ ร็อก" Black Adam จะเข้าโรงภาพยนตร์ 20 ตุลาคมนี้แล้ว โดยรอบสื่อมวลชนประเทศไทยในค่ำคืนวันที่ 19 ตุลาคม 65 ก็โดนใจคอหนังแนวนี้เต็มๆ เพราะหนังใส่ความมันส์มาแบบไม่ยั้ง

แม้กระแสตอบรับและเสียงวิจารณ์จากเหล่านักวิจารณ์ที่ได้ชมหนัง "Black Adam" ในรอบปฐมทัศน์โลกเมื่อปลายสัปดาห์ก่อนจะไม่ค่อยดีนัก เพราะหนังเดบิวต์เปิดตัวด้วยคะแนนเฉลี่ยบนเว็บไซต์ชื่อดัง โดยคว้า 'มะเขือเทศเน่า' มาครองในการเปิดตัวคะแนน ซึ่งหมายความว่า นักวิจารณ์ไม่ค่อยจะปลื้มหนังเรื่องนี้ โดย Rotten Tomatoes ได้เปิดเผยคะแนนเฉลี่ยจากรีวิวของเหล่านักวิจารณ์ชั้นนำที่มีต่อ Black Adam ผลงานหนังซูเปอร์ฮีโร่เรื่องล่าสุดจากดีซี ฟิล์ม ที่ผลลัพธ์ที่ออกมาในเบื้องต้นนั้น พบว่ายังอยู่ในระดับกลาง ๆ ที่จัดได้ว่าไม่ดี แต่ก็ยังไม่ได้แย่อะไรเท่าไหร่ 

โดย Black Adam ได้คะแนนเฉลี่ยอยู่ที่ 54% จาก 57 บทความรีวิวของนักวิจารณ์ที่เปิดเผยกระแสตอบรับออกมา ตัวอย่างความคิดเห็นจากนักวิจารณ์ชื่อดัง เช่น นักวิจารณ์จาก New York Post มองว่า การเล่นหนังฮีโร่เรื่องแรกของเดอะ ร็อก เต็มไปด้วยอะไรที่เลอะเทอะและเป็นสูตรสำเร็จแบบเก่า ๆ เดิม ๆ ของดีซี ขณะที่นักวิจารณ์จาก Deadline มองว่า เดอะ ร็อก มีเสน่ห์ต่อบทนี้ แต่เขามีพยายามมากเกินและหนังก็ดูพยายามมากเช่นเดียวกัน อย่างไรก็ตามอีกหลายสื่อก็ยังชื่นชอบ Black Adam เช่นกัน โดยนักวิจารณ์จาก Guardian ให้คะแนนกลาง ๆ กับหนัง โดยมองว่าเป็นความบันเทิงที่ค่อนข้างลงตัวกับศักยภาพที่น่าพึงพอใจของ เดอะ ร็อก ในการเล่นหนังฮีโร่ 

 

Black Adam
 

 

เช่นเดียวกับ The Hollywood Reporter ที่ค่อนข้างโอเคกับตัวหนัง โดยมองว่านักแสดงถ่ายทอดตัวละครออกมาด้วยความรักและความจริงใจ จึงทำให้บรรยากาศรวม ๆ ของหนังออกมาค่อนข้างน่าพอใจในระดับหนึ่ง

 

เมื่อพิจารณาจากคะแนนเฉลี่ยก็พบว่า ความคิดเห็นต่อหนังค่อนข้างอยู่ในระดับกลาง ๆ และถือว่า Black Adam มีคะแนนเฉลี่ยที่ใกล้เคียงกับ "Wonder Woman 1984" (58%) กับ "Man of Steel" (56%) ที่เป็หนังของดีซีค่ายเดียวกันซึ่งจัดอยู่ในโหมดไม่ดีไม่แย่ และคะแนนของผู้ชมก็ไปทางชื่นชอบและดีกว่าคะแนนของนักวิจารณ์อยู่มากเลยทีเดียว

 

ดังนั้น ผลคะแนนจาก Rotten Tomatoes อาจจะไม่สามารถตัดสินใจได้ว่าหนังดีหรือไม่ดี มีเพียงผู้ชมเท่านั้นที่จะเป็นผู้ตัดสินใจด้วยสายตัวเองกับผลงานหนังฮีโร่เรื่องแรกของ "เดอะ ร็อก" ใน Black Adam ได้ที่โรงภาพยนตร์ 20 ตุลาคมนี้ เป็นต้นไป

 

สำหรับความเป็นมาคร่าวๆ ของ Black Adam (แบล็ค อดัม) คือ ตัวละครในหนังสือการ์ตูนชุด The Marvel Family ของ DC Comics โดยปรากฏครั้งแรกในปี 1945 สร้างขึ้นโดย Otto Binder และ C.C. Beck และเป็นที่รู้จักกันดีว่าเป็นศัตรูตัวฉกาจของ Shazam นั่นเอง

Black Adam เดิมชื่อ เทธ อดัม (Teth Adam) เป็นเจ้าชายอียิปต์ที่ถือกำเนิดขึ้นเมื่อราว 5,000 ปีก่อน และได้รับคัดเลือกจากพ่อมด Shazam ให้เป็นผู้ที่มีพลังพิเศษ มีพละกำลังมาก สามารถเหาะได้ เพียงแค่เขาเอ่ยคำว่า "Shazam" ซึ่งเป็นคำย่อที่มาจากพลังของเหล่า "หกทวยเทพ" ที่ได้มอบให้ ได้แก่

Shu พลังความอึด

Heru พลังความเร็ว

Amon พลังความแข็งแกร่ง

Zehuit พลังปัญญา

Aton พลังกำลัง

Mehen พลังความกล้า

ต่อมาเขาสัมผัสได้ถึงพลังอันล้นเหลือ และไร้เทียมทานของตัวเอง จึงวางแผนจะยึดครองโลก จึงเริ่มแผนการสังหารฟาโรห์ หวังยึดราชบัลลังก์ สร้างความไม่พอใจแก่พ่อมด Shazam ทำให้ Black Adam ถูกเนรเทศออกไปนอกโลก ซึ่งกลายเป็นที่รู้จักในชื่อ "Black Adam" นั่นเอง

 

นับได้ว่าเป็นเวลากว่า 5,000 ปีที่ Black Adam ถูกกักขังไว้ด้วยพลังความแค้น แต่ในที่สุดก็หาทางเดินทางกลับมายังโลกได้ พร้อมๆ กับ 3 แชมเปี้ยนผู้มีพลังพิเศษที่ถูกแต่งตั้งขึ้นมาให้ปกป้องโลก ได้แก่ Billy Batson, Freddy Freeman และ Mary Bromfield แต่ก็ยังไม่มีใครที่สามารถเอาชนะพละกำลังอันแข็งแกร่งของ Black Adam ได้

 

Black Adam
 

Black Adam
 

Black Adam
 

Black Adam
 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

Facebook  https://www.facebook.com/komchadluek/

YouTube Official   https://youtube.com/user/KOMCHADLUEK

 

logoline