บันเทิง

ตะลึง "Bella Hadid" ผู้หญิงใบหน้าสวยสุดในโลก ตามหลักสัดส่วนทองคํา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"Bella Hadid" ถูกยกให้เป็นผู้หญิงที่มีใบหน้าสวยที่สุดในโลก ตามหลักสัดส่วนทองคํา ซึ่งจากการวิเคราะห์ 12 จุดบนใบหน้าของเธอ โดยใช้ทฤษฎีสัดส่วนทองคำ พบว่า เธอเป็นผู้หญิงที่มีใบหน้าสวยที่สุดในโลก!

ความสวยงามของใบหน้ามนุษย์นอกจากจะวัดได้ด้วยตาเปล่าแล้ว ยังสามารถวัดได้ด้วยหลักวิทยาศาสตร์อย่าง"Golden Ratio" หรือ “สัดส่วนทองคำ” โดยเป็นทฤษฎีที่คำนวณหาความสมบูรณ์ของสัดส่วนที่ถูกอธิบายออกมาเป็นตัวเลขโดยนักคณิตศาสตร์ชาวอิตาลีอย่าง Leonardo Fibonacci ซึ่งต่อมากลายเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลายในหมู่ศิลปินยุคเรเนซองส์ โดยพวกเขาใช้ทฤษฎีนี้ในการออกแบบงานศิลปะนั่นเอง นอกจากนี้วงการศัลยกรรมยังใช้เป็นมาตรฐานการออกแบบใบหน้าของคนไข้ให้ออกมาสวยสมบูรณ์แบบอีกด้วย 

ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ Dr. Julian De Silva ศัลยแพทย์ตกแต่งจากศูนย์ความงามบนใบหน้าขั้นสูงและศัลยกรรมพลาสติกในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ที่ใช้ทฤษฎี Golden Ratio (มีค่าเท่ากับ 1.618) เพื่อประเมินว่าใครมีใบหน้าที่สมบูรณ์แบบที่สุดในโลก ซึ่งผู้ที่ได้รับยกย่องว่าเป็นผู้หญิงที่มีใบหน้าสวยที่สุดในโลก คือนางแบบระดับโลกอย่าง ‘Bella Hadid’ นั่นเอง โดยหลังจากวิเคราะห์ 12 จุดบนใบหน้าของ Bella Hadid โดยใช้ทฤษฎีสัดส่วนทองคำ พบว่าใบหน้าของเธอมีความสมบูรณ์แบบถึง 94.35% เลยทีเดียว! 

 

เบลล่า ฮาดิด

 

 

ซึ่งส่วนที่ทำคะแนนได้สูงที่สุดของ Bella คือ บริเวณช่วงคาง ได้คะแนนอยู่ที่ 99.7% ด้วยเหตุนี้จึงทำให้เธอกลายเป็นหนึ่งในผู้หญิงที่มีใบหน้าสวยที่สุดในโลก เมื่ออ้างอิงตามหลักวิทยาศาสตร์

 

นอกจากมีใบหน้าสวยสุดในโลกแล้ว "Bella Hadid" ก็เพิ่งกลายเป็นไวรัลทั่วโลก เมื่อเธอเดินแบบโชว์ชุดสเปรย์จากแบรนด์ Coperni ที่ต้องจารึกโมเมนต์นี้ในประวัติศาสตร์วงการแฟชั่นเมื่อ Paris Fashion Week ฤดูกาลSpring/Summer 2023 เมื่อ 30 กันยายน 2022 ที่ Bella Hadid (เบลลา ฮาดิด) ซึ่งเดินแบบให้กับแบรนด์ Coperni ปรากฎตัวบนรันเวย์ด้วยชุดชั้นในสีนู้ด ก่อนที่ร่างกายของเธอจะถูกฉีดด้วยสเปรย์ และต่อมาสเปรย์นั้นได้กลายเป็นชุดเดรสเปิดไหล่สีขาว ซึ่งโมเมนต์นี้ได้กลายเป็นไวรัลไปทั่วโลกออนไลน์

 

เบลล่า ฮาดิด

 

เบลล่า ฮาดิด

 

เบลล่า ฮาดิด

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

Facebook  https://www.facebook.com/komchadluek/

YouTube Official   https://youtube.com/user/KOMCHADLUEK

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ