บันเทิง

ตำนาน แรปเปอร์ชื่อดัง ยุค 90s "คูลิโอ" เสียชีวิตแล้ว ด้วยวัยเพียง 59 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำนาน แรปเปอร์ชื่อดัง ยุค 90s "คูลิโอ" ที่เคยมีผลงานสุดฮิต Gangsta's Paradise ขึ้นอันดับ 1 เมื่อปี 1995 เสียชีวิตแล้ว ด้วยวัยเพียง 59 ปี เท่านั้น

โดยทางเว็บไซต์ ผู้จัดการออนไลน์ รายงานถึงเรื่องนี้ไว้ว่า ผู้จัดการส่วนตัว "คูลิโอ" ตำนาน แรปเปอร์ชื่อดัง ยุค 90s เจ้าของผลงานสุดฮิต Gangsta's Paradise ที่ขึ้นอันดับ 1 เมื่อปี 1995 เสียชีวิตแล้ว ที่ลอสแอนเจลิสในวันที่ 28 กันยายน 2565  โดยเบื้องต้นยังไม่มีการเปิดเผยสาเหตุการเสียชีวิตแต่อย่างใด ซึ่ง "โจเรซ โพซีย์" ที่เป็นทั้งเพื่อนสนิท และผู้จัดการของ "คูลิโอ" บอกว่าเขาหมดสติอยู่ในห้องน้ำของเพื่อนคนหนึ่งในช่วงบ่ายของวันพุธที่ผ่านมา ก่อนจะพบว่าคูลิโอ ได้เสียชีวิตไปแล้ว

คูลิโอ มีชื่อจริงว่า ลีโอ ไอวี จูเนียร์ เกิดเมื่อวันที่ 1 ส.ค. 1963 ในเพนซิลเวเนีย แต่มาโตที่คัมป์ตัน ในแคลิฟอร์เนีย หลังจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยระดับท้องถิ่น เขาเริ่มทำงานเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัยในสนามบิน ก่อนจะประสบความสำเร็จกับการออกผลงานแรป คูลิโอ เริ่มออกผลงานเพลงมาตั้งแต่ปลายยุค 80s ในวงการแรปแคลิฟอร์เนีย จนในปี 1994 จึงได้เซ็นสัญญากับ Tommy Boy Records โดยซิงเกิ้ล Fantastic Voyage จากอัลบั้มชุด It Takes a Thief ซึ่งเป็นผลงานชุดแรกของ คูลิโอ ขึ้นถึงอันดับ 3 ใน Billboard Hot 100 แต่เป็นเพลง Gangsta's Paradise ในปีต่อมาที่ทำให้ คูลิโอ กลายเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก

คูลิโอ

Gangsta's Paradise ถูกใช้เป็นเพลงประกอบภาพยนตร์ Dangerous Minds ที่ มิเชล ไฟเฟอร์ แสดงนำ ซึ่งเล่าเรื่องของหญิงสาวที่ต้องไปเป็นครูในโรงเรียนที่เต็มไปด้วยเด็กมีปัญหา และพยายามจะเปลี่ยนชีวิตของเด็ก ๆ เหล่านั้น โดย Dangerous Minds กลายเป็นหนังฮิตเกิดความคาดหมายของหลาย ๆ คนในปี 1995 และเพลงก็ขึ้นอันดับ 1 Billboard Hot 100 และส่งให้ คูลิโอ คว้ารางวัลศิลปินแรปยอดเยี่ยมในงานมอบรางวัลแกรมมี่ประจำปีนั้นด้วย 

ตำนานแรปเปอร์ชื่อดังยุค 90s "คูลิโอ" เสียชีวิตแล้วด้วยวัยเพียง 59 ปี ยังไม่รู้สาเหตุ

"มิเชล ไฟเฟอร์" ได้โพสต์ข้อความไว้อาลัยให้กับ คูลิโอ ทางโซเชียลมีเดียว่า "หัวใจแทบจะแตกสลายเมื่อได้ข่าวว่าศิลปินมากพรสวรรค์ คูลิโอ จากไปแล้ว จากไปเร็วเกินไปจริง ๆ" , "30 ปี แล้ว แต่ฉันก็ยังรู้สึกดีเสมอเวลาได้ยินเพลงนี้"

ตำนานแรปเปอร์ชื่อดังยุค 90s "คูลิโอ" เสียชีวิตแล้วด้วยวัยเพียง 59 ปี ยังไม่รู้สาเหตุ ตำนานแรปเปอร์ชื่อดังยุค 90s "คูลิโอ" เสียชีวิตแล้วด้วยวัยเพียง 59 ปี ยังไม่รู้สาเหตุ ตำนานแรปเปอร์ชื่อดังยุค 90s "คูลิโอ" เสียชีวิตแล้วด้วยวัยเพียง 59 ปี ยังไม่รู้สาเหตุ

ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่ 
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ