บันเทิง

‘ซินแสเป็นหนึ่ง’ เคยตกอับ นอนป้ายรถเมล์-ขอข้าววัดกิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ซินแสเป็นหนึ่ง เปิดชีวิตอีกมุม กว่าจะเป็นซินแสชื่อดัง เคยตกอับ นอนป้ายรถเมล์-ขอข้าววัดกิน แต่ชีวิตพลิกเพราะ..

เป็นซินแสชื่อดังที่ไม่มีใครไม่รู้จัก สำหรับซินแสเป็นหนึ่ง ซึ่งกว่าจะมีวันนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย จากนักธุรกิจที่ล้มเหลว ต้องนอนป้ายรถเมล์ ขอข้าววัดกิน กลายมาเป็นซินแสชื่อดังระดับประเทศ ชีวิตพลิกจากหน้ามือเป็นหลังมือ เพราะสิ่งศักดิ์สิทธิ์จริงหรือเปล่า ? โดยเจ้าตัวเปิดใจผ่านทาง รายการ คุยแซ่บshow VVIP ที่มี ส้ม ณัชพร เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

 

อาจารย์เป็นยังไงบ้าง ?

 

ซินแสเป็นหนึ่ง : ก็มีความสุขในแต่ละทริปที่เราไปประสบความสำเร็จ

 

คุณส้ม : เห็นหน้าเราไหมมันมีความสุขตั้งแต่ไปพม่ากับอาจารย์มามันปังไปหมด เดี๋ยวส้มรีวิวให้ฟังเพราะลูกค้ามาบอกเขาไปขอเทพทันใจ เขาเคยไปพม่าเมื่อนานมาแล้วแล้วเขาดูถูกเทพทันใจไว้ ครั้งนี้เขาไปขอขมาที่ที่1 ที่ที่2 ที่ที่3 ที่ที่4 ลูกค้าโทรมาจากเมืองไทย กริ๊งเดียวเซ็นสัญญาไม่รู้กี่สิบล้าน คนที่ไปทริป1 คือเห็นหมด น้องหนิง ปณิตา เขาไปแต่เขาก็ไม่รู้จะขออะไรเพราะชีวิตไม่ได้ขาดเหลืออะไร ก็ขอไปยังงั้นแหละว่า อยากได้พิธีกรเพิ่มอีกรายการที่ไม่ตรงกับรายการที่ทำอยู่ และมีเวลาว่างทำแค่วีคละครั้ง กลับมา 3 วันได้ทำกรีนเวฟ ล่าสุดเบนซ์กับมิคเขาซื้อไปนะคะ ดาราที่ไป รายการไม่เคยให้ไปฟรี เบนซ์กับมิคไปน่าจะขอเรื่องบ้านด้วย เขาพูดในรายการอยู่ 24 ชั่วโมงได้เลย แล้วเขาจองทริป5 ทันทีเลย ที่ไปมัณฑะเลย์ ซึ่งทริป 5 เต็มแล้ว อันนี้แค่ส่วนหนึ่งที่เอามาเล่าให้ฟัง ซึ่งมีเป็น 10 เคสที่เข้ามาแล้วปังซึ่งเราไม่ได้เคลม ว่าปังเพราะกับเรา แต่ว่ามันเกิดขึ้นหลังจากที่เขาไปทริปกับเรา และทริปต่อไปที่เราจะไป คือ

 

‘ซินแสเป็นหนึ่ง’ เคยตกอับ นอนป้ายรถเมล์-ขอข้าววัดกิน

 

อาจารย์เป็นหนึ่ง : ฮ่องกง จริงๆเรามีประสบการณ์ที่ดีกับทริปเมียนมาร์ แต่รู้ไหมมันมีสถานที่ที่เป็นจุดเริ่มต้น ทำให้เรามีความฝันและประสบความสำเร็จ ก็คือฮ่องกง เรื่องราวมีอยู่ว่าเราเป็นนักธุรกิจแล้วเจ๊งมาก่อน ล้มเหลวในชีวิตมากมาย มีช่วงชีวิตที่นอนป้ายรถเมล์ อยู่วัดธาตุทอง ชีวิตของเราเคยตกระกำลำบาก เอาง่ายๆ ตกอับ เจ๊ง หลังจากนั้นเราก็ไม่มีเงินละในชีวิต ก็เลยมาตายเอาดาบหน้าเข้ามากรุงเทพเงินไม่เหลือหลอ คือเงินหมดแล้วมาอยู่วัดธาตุทองอาศัยหน้าวัดในการพักผ่อน เพื่อการขออยู่อาศัย ขอน้ำเขากิน ขอข้าวก้นบาตร

 

‘ซินแสเป็นหนึ่ง’ เคยตกอับ นอนป้ายรถเมล์-ขอข้าววัดกิน

 

นอนป้ายรถเมล์แสดงว่ามันสุดๆ?

 

ซินแสเป็นหนึ่ง : มันสุดๆ เราดิ่งสุด ด้วยความที่เราเนี่ย เป็นคนอดทนมานะตน แล้วเชื่อว่าเราเป็นคนดี แล้วได้มีโอกาสไปช่วยงานผู้ใหญ่ หลังจากนั้นชีวิตก็เริ่มดีขึ้น เพราะเรามีโอกาสเก็บเงินได้ส่วนหนึ่ง เรามีความรู้สึกว่าเราอยากจะไปสักที่หนึ่ง ซึ่งจังหวะนั้นเรามีความรู้สึกว่า มันยังไม่ถึงเวลานะเพราะเงินแค่ประมาณ 20,000 กว่าบาท มันจะไปเลยไหมก็คิดหนัก แต่เรามีความรู้สึกว่าผู้ใหญ่หลายคนบอกว่าถ้ามีโอกาสคุณไปสิ เพราะหลายคนไปขอพรแล้วสมความปรารถนา เราเลยตัดสินใจซื้อทัวร์ พอเราซื้อปุ๊บเงินจะเหลือประมาณ 2000 บาท ทั้งชีวิตจากเงินที่เหลือตอนที่โอนไปเรามีความรู้สึกว่า มันเป็นการลงทุนอย่างนึง ถ้าเกิดปาฏิหาริย์มีจริง ความศักดิ์สิทธิ์มีจริง อาจจะทำให้เราพลิกชีวิตได้จริง เราเชื่อแบบนั้น โอเคเราก็โอนเงินและเดินทาง คนคนนึงไปพร้อมกับความคาดหวัง กับเงินที่มีจำนวนเหลือน้อยเมื่อเราไปถึงสถานที่ที่เขาว่าศักดิ์สิทธิ์มากๆ เค้าบอกว่าสถานที่แห่งนี้เป็นที่ที่ใครหลายคนมาขอพร ผู้ใหญ่บินมาหลายๆ คนบินมา ทุกคนจะมาไหว้ องค์แชกง ระหว่างที่รถบัสกำลังจะเดินทางไปถึง ไกด์ชื่อทีน่า บอกว่าอีกประมาณ 2 นาทีจะถึงวัดแชกง วัดนี้เป็นวัดที่ศักดิ์สิทธิ์ ใครหลายคนมาขอพรและสมความปรารถนา ในความรู้สึกคือวัดเล็กมากขอโทษสำหรับใครหลายคนที่มีความศรัทธาอยู่แล้ว พอเราเห็นวัดเรามีความรู้สึกแบบ โทษนะคะไม่คุ้มเลย เหมือนกับฉันไปเยาวราชก็ได้ อันนี้ไม่ได้ท้าทายแต่ ความรู้สึกนะโมเมนต์นั้น มันเป็นแบบนั้น พอเดินเข้าไปในวัด เราเลยพูดเสียงดังเลย ทีน่าบอก อย่าพูดแบบนั้นนะคะเหมือนกับคุณดูถูก เราบอกเราไม่ได้ดูถูกคุณต้องเข้าใจเราคาดหวัง แต่ก็ไม่เป็นไรมาแล้ว ก็พูดด้วยความน้อยเนื้อตามใจ หลังจากนั้นเราก็เดินเข้าไปผ่านประตูเข้าไปชั้นใน องค์แชกงใหญ่มาก

 

ตอนที่พูดยังไม่เห็นวัดแชกง ?

 

ซินแสเป็นหนึ่ง  : ยังไม่เห็น ท่านใหญ่มาก เราเลยพูดด้วยเสียงดัง การตั้งจิตอธิษฐานที่เราเสียงดังมากๆ เราบอกว่าองค์แชกง ถ้าท่านมีปาฏิหาริย์จริงตามที่เขาร่ำลือ ขอให้ข้าพเจ้าพลิกชีวิตด้วยเถิด ส่วนไกด์ทีน่าเนี่ย เขามาสะกิดคุณอย่าท้าทายได้ไหม เราบอกเราไม่ได้ท้าทายอารมณ์แบบเรามีเท่านี้ เช้าวันรุ่งขึ้นเดินทางกลับเมืองไทย เพราะเครื่องถึงเมืองไทยปั๊บแล้วเปิดโทรศัพท์ มีสายหนึ่งโทรเข้ามา เป็นรายการหนึ่งที่เป็นฟรีทีวี จะเชิญคุณไปออกทีวีวันรุ่งขึ้น แต่ต้องไปสแตนด์บายประมาณตี5 ครึ่งถึง 6 โมง เพราะเป็นรายการเช้า และเขาบอกว่า ประวัติคุณยังไม่เคยออกทีวี คุณตัดสินใจมาเถอะค่ะถ้าคุณมาคุณจะพลิกชีวิต มันทำให้เราย้อนกลับไปกับสิ่งที่เราพูดล่าสุดกับองค์แชกง ก็เลยตัดสินใจไป พอไปถึงผู้หญิงคนนี้ก็ออกมารับแล้วบอกว่าเวลามีแค่ 7 นาที มันมีค่ามากและ 7 นาทีต้องใช้เงิน3-4 แสนเลยนะกับการที่คุณได้มาออก และคุณต้องมีสมาธิให้มากเพราะมีพิธีกร 4 คน แล้วคุณต้องหาคำพูดที่ดีที่สุดเพื่อสื่อสารให้มวลชนได้รับรู้ว่าคุณมาทำอะไรถ้าคุณทำได้คุณพลิกชีวิตอย่างแน่นอน เขาย้ำครั้งที่2 พอเข้ารายการเขาก็มาให้กำลังใจ ซึ่งพอเข้ารายการ 7 นาที เราเองเหมือนไม่ได้พูดอะไรเลย เพราะทุกคนโหอิรุงตุงนังมากมาย พอจบปุ๊บไฟดับพิธีกรบอกจบแล้วค่ะ โชคดีนะคะ เราเลยแบบชีวิตฉันไปทางไหน แล้วก็หยิบโทรศัพท์มาเปิด พอเดินก้าวออกจากสตูเท่านั้นคนตามใน Facebook ก่อนมามี 500 มันขึ้นมาเป็น 5-6 หมื่นคน เหมือนเดอะแมททริค เราก็ตกใจมันเกิดอะไรขึ้นเบอร์โทรศัพท์ที่เราให้ไว้ มีคนแย่งกันโทร 1,000 กว่าสาย วันนั้นทำให้คิวการดูหมอ จองไปเป็นปี แล้วมีคนเชิญไปดูฮวงจุ้ยวันนั้นเลย แล้วงานฮวงจุ้ยมีไปประมาณ 2-3 ปีแบบแน่นทุกวันต้องออกไปดูฮวงจุ้ย แล้วรายการต่างๆที่ติดต่อมาให้เราไปออกอีกหลากหลายรายการรออยู่เพียบจากวันนั้น เราจึงนึกระลึกถึงว่า ขอบคุณมากๆขอบคุณจริงๆ ขอบคุณท่าน ขอบคุณการกล้าตัดสินใจของเราที่กล้าดีเดือดกับเงินแค่ 20,000 กว่า ท่านทำให้เราพลิกชีวิตจริงๆ แล้วก็ต้องขอบคุณผู้หญิงคนนั้น คุณรู้มั้ยผู้หญิงคนนั้นคือใคร คือคนนี้ค่ะพี่ส้ม จากวันนั้นมาเราเดินทางไปหาท่านอีกครั้งเพื่อไปกราบขอบคุณท่าน และบอกท่านว่าท่านเจ้าขา ลูกพลิกชีวิตจริงๆไม่เคยนึกว่า คำว่าพลิกชีวิตจะมีอยู่จริง ไม่เคยคิดว่าคนที่มีเงินเหลือแค่ 2000 มันจะไปยังไง แล้วมันพลิกชีวิตจากหน้ามือเป็นหลังมือ เราเลยบอกท่านว่าจะไม่ลืมฮ่องกงทุกครั้งที่มีโอกาสในการเดินทางมา เราจะพาผู้คนมากราบสักการะท่าน 10 กว่าปีที่แล้ว เราพาหลายคนไปกราบสักการะท่านปีนึงหลายครั้ง นักธุรกิจหลายคนที่มีปัญหาเรื่องธุรกิจ ไปขอให้การค้ารุ่งเรือง เขาประสบความสำเร็จหรือการเจรจาที่รู้สึกว่าติดขัดต่างๆ เขาไปแล้วกลับมาเขาบอกปาฏิหาริย์

 

นักธุรกิจ ดารา คนบันเทิงแทบจะทั่วโลกด้วยซ้ำ ทำไมเค้าถึงบินมาที่ฮ่องกง แล้วก็มาขอพรขอเงินขอลูกขออะไร แล้วทำไมเขาได้เพราะอะไร?

 

ซินแสเป็นหนึ่ง  : ขออนุญาตอธิบายแบบนี้ มันเป็นจังหวะบางที คนบางคนฟ้าไม่เปิด บางคนมีความรู้สึกจังหวะยังไม่ได้ แต่พอเปลี่ยนวิธีการไปใหม่ กับใครคนใหม่หรือกับโอกาสจังหวะใหม่ๆ คุณอาจจะโชคดีก็ได้

 

ทริปที่เราจะไปฮ่องกงอาจารย์เล่าให้ฟังสั้นๆ ว่าเราจะไปที่ไหนกัน ทัวร์ฮ่องกงมีเยอะแยะทำไมต้องไปกับเรา?

 

ซินแสเป็นหนึ่ง  : สำหรับทริปเป็นทริปพิเศษ เป็นทริป VVIP เราจะพาคุณไปกราบสักการะองค์แชกง เป็นองค์แชกงเก่าแก่ที่สุด เขาบอกเป็นองค์แรกของเกาะฮ่องกง ในทริปเราจะพาทุกคนไปเสริมฐานความมั่นคง เป็นศาลเล็กๆเก่าแก่

 

ไปหามาได้ยังไง ?

 

ซินแสเป็นหนึ่ง : หลังจากที่เราประสบความสำเร็จในเกาะฮ่องกง เราใช้ชีวิตเจาะลึกเกาะฮ่องกง เพื่ออยากจะรู้ว่าแต่ละสถานที่มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ตรงไหนบ้าง มีสิ่งไหนที่เราควรไปบ้าง ทำไมนักธุรกิจหลายคนถึงต้องไปที่นี่ เอาง่ายๆ เราไปเสาะแสวงหาในสถานที่ที่คนประสบความสำเร็จ หรือเจ้าสัวเขาไปกราบสักการะกัน แล้วเขาไม่บอกใคร

 

ทัวร์ทั่วไป เขามีโปรแกรมเหมือนกันหมด แต่ของเราพิเศษเพราะเราตามรอยคนรวยถูกไหม?

 

ซินแสเป็นหนึ่ง : ถูกต้องค่ะเราตามรอยเจ้าสัว อย่างที่บอกเราจะพาไปกราบสักการะองค์แชกง และอีกที่คือพระโพธิสัตว์กวนอิม ที่ รีพัลส์เบย์ อาจจะบอกว่าหลายคนก็ไปที่นั่น แต่ต้องบอกว่าใครหลายคนไม่เคยรู้ที่ รีพัลส์เบย์ มีประตูฮก ลก ซิ่ว เป็นประตูที่คนจีนเชื่อว่า ใครได้เดินก้าวข้ามประตูนี้ เป็นประตูที่ประสบความสำเร็จ แล้วเมืองจีนมีไม่กี่ประตูกลับกลายเป็นมาอยู่ที่ รีพัลส์เบย์ ซึ่งเชื่อว่าหลายคนเดินผ่านแหละแต่ไม่รู้ เราจะไปอธิบายให้ฟังว่าประตูอยู่ตรงไหนแล้วเราจะพาไปกราบสักการะในจุดต่างๆ แล้วมีจุดหนึ่งเป็นความเชื่อส่วนบุคคล มันทำให้เรารู้สึกว่าชื่นใจ และประสบความสำเร็จ แล้วมีอีกหนึ่งสถานที่ที่ใครหลายคนบอกว่า อยากไปแต่อาจจะไปไม่ได้ด้วยการเดินทาง ต้องบอกเป็นวัดที่มีพระมารดา ที่ดูแลทั้งหมด 12 นักษัตร วันนี้อยู่ตรงจุดสูงสุดของภูเขา ภูเขาที่เขาว่ามีฮวงจุ้ยที่ดีที่สุด วัดนี้คือวัดเบอร์หนึ่งที่มีความเชื่อว่าแก้ชงเลิศ 100% และสำหรับคนไม่ชงไปขอเสริมบารมีดีนักแล และจุดนี้เป็นจุดที่มหาเศรษฐีฮ่องกงมหาเศรษฐีมาเก๊า หรือมหาเศรษฐีของจีนต้องมาวัดนี้ แล้วเราจะพาคุณไปทำเคล็ดลับพิธีของโบราณ เป็นเคล็ดลับการคืนเงินเจ้ากรรมนายเวร

 

คืออะไร?

 

ซินแสเป็นหนึ่ง : ตัวเราย้อนกลับไปในอดีต ตอนที่ล้มเหลวในชีวิต เรามีอาจารย์นะ วันนึงอาจารย์บอกเป็นหนึ่ง คุณไปจัดการคืนเจ้ากรรมนายเวรซะ เราบอกคืนเพื่ออะไรอธิบายให้เราฟังหน่อย เขาเลยบอกแบบนี้ เขาบอกว่ามนุษย์เราเกิดมาบนโลกใบนี้ พร้อมกับมีเจ้ากรรม 100 คน คุณเคยสังเกตไหมว่า พอคุณจะได้เงินกลับกลายเป็นไม่ได้ คนที่ 100 เอาเงินของคุณในชาตินี้ไป เราก็ใช้หลักเกณฑ์ตำราโบราณ การเอาเงินตรงนี้ไปคืนเขา ซึ่งพิธีนี้เดี๋ยวอาจารย์จะนำทุกคนที่ร่วมทริปไปทำพิธีนี้ เพื่อเสริมสิริมงคลให้คุณ ได้คืนให้กับเจ้ากรรมนายเวร

 

เราไม่ได้บอกว่าตัดกรรมแต่อันนี้เป็นการผ่อนหนักเป็นเบา?

 

อาจารย์เป็นหนึ่ง : ถูกต้องเคล็ดลับเป็นยังไงรอชมในทริป ซึ่งวัดนี้มีไฮไลท์อีกมากมาย ซึ่งไม่อยากจะพูดเยอะอยากให้คุณได้ไปเอง

 

ติดตามชมรายการคุยแซ่บShow ทุกวันจันทร์-วันศุกร์ เวลา13.15-14.15 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

 

‘ซินแสเป็นหนึ่ง’ เคยตกอับ นอนป้ายรถเมล์-ขอข้าววัดกิน

 

‘ซินแสเป็นหนึ่ง’ เคยตกอับ นอนป้ายรถเมล์-ขอข้าววัดกิน

 

‘ซินแสเป็นหนึ่ง’ เคยตกอับ นอนป้ายรถเมล์-ขอข้าววัดกิน

 

‘ซินแสเป็นหนึ่ง’ เคยตกอับ นอนป้ายรถเมล์-ขอข้าววัดกิน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ