บันเทิง

อัปเดท 'เบนซ์ เรซซิ่ง' ยื่นร้องขอค่าเยียวยา ตัวเลขเงินหลักร้อย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อัปเดทล่าสุด "เบนซ์ เรซซิ่ง" ยื่นคำร้อง ใช้สิทธิเรียกค่าเยียวยา เปิดตัวเลขถึงกับช็อค คุ้มค่าหรือไม่ กับเวลาที่สูญเสียไป

ชีวิตเริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ หลังจากพิสูจน์ความบริสุทธิ์ สำหรับ "เบนซ์ เรซซิ่ง" หรือ "อัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช" ซึ่งเมื่อวันที่ 24 ต.ค. 2023 ได้รับการปล่อยตัว และได้รับการยกฟ้อง เนื่องจากหลักฐานไม่เพียงพอ และก่อนหน้านี้ได้ออกมาเปิดใจเกี่ยวกับชีวิตที่ต้องต่อสู้กับคดี รวมถึงการเรียกร้องสิทธิ์จากการที่ต้องอยู่ในเรือนจำ 

เบื้องต้น ทางกรมคุ้มครองสิทธิ์ ได้ประเมินว่า วันที่เบนซ์ถูกจำคุก อยู่เกินตามคำพิพากษา จึงมีการชดเชยให้ วันละ 500 บาท และเงินจากการสูญเสียรายได้จากการทำงานวันละ 300 บาท ซึ่งเงินทั้งหมดนี้ เบนซ์นำไปบริจาคทั้งหมด เพราะเราสูญเสียไปมากมาย และกำลังดูว่าจะสามารถใช้สิทธิ์เรียกร้องอะไรได้บ้าง

 

 

ล่าสุด ออกมาอัปเดทเรื่องการยื่นคำร้องเงินเยียวยา "เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว ไปศูนย์รับยื่นเรื่องร้องทุกข์  เพื่อไปยื่นใช้สิทธิที่ควรจะได้รับ หรือ ถ้ามีใครที่ประสบเรื่องราวคล้ายกัน แต่เขาไม่รู้ว่าเขาจะได้รับสิ่งนี้ เราก็อยากเป็นตัวอย่าง คือ แบ่งเป็น 2 ส่วน ค่าคุมขังประมาณวันละ 500 บาท และค่าสูญเสียหารายได้ประมาณวันละ 363 บาท"

 

 

 

"ตอนนี้ยื่นเอกสารทั้งหมดเรียบร้อย และต้องรอทางคณะกรรมการรายงานผลกลับมา ส่งเอกสารเกี่ยวกับคำพิพากษาของทุกชั้นศาล เอกสารทางคดี จริงมีระยะเวลาภายใน 1 ปี ใครที่เจอคล้ายกับผม ไปใช้สิทธิดีกว่า เพราะทางกฎหมายให้อำนาจในเรื่องนี้อยู่แล้ว ส่วนใหญ่มีทักมาปรึกษาเรื่องคดี จริงๆ เรื่องเรื่องจำนวนเงินมันไม่ได้คุ้มเลย ได้เท่าไรก็ไม่คุ้ม เพราะว่าเวลาที่เสียไป มันย้อนเวลากลับไปไม่ได้ แต่อย่างน้อยเราก็ได้ใช้สิทธิที่ควรจะได้รับ และเป็นตัวแทน เป็นกระบอกเสียงส่งถึงทางผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจ ส่วนเรื่องคดีผมจบสิ้นหมดแล้ว"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ