บันเทิง

เตือนภัยตุลา แรงสุดของปี ‘หมอปลาย’ ชี้ ราหูเข้า โดนทุกคน ระวังเขื่อน-ภูเขาไฟ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หมอปลาย พรายกระซิบ เตือนภัยเดือนนี้ยังแรงอีก จากราหูเข้า กระทบแทบทุกคน สถานการณ์น้ำยังเยอะ เห็นภาพเขื่อนอันตราย ยังมีเตือนเรื่องภูเขาไฟ เป็นภูเขาไฟที่ไม่ได้แอคทีฟมานาน จะมีรอยเลื่อนหรือรอยแยกเกิดขึ้น ต้องระวัง

เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2566 หมอปลาย พรายกระซิบ ได้มาเป็นแขกรับเชิญในรายการแฉ โดยได้เตือนถึงเรื่องที่ต้องระวังในเดือนตุลาคม เป็นเดือนที่แรงที่สุดของปี คือตนพูดตั้งแต่ตอนบวชแล้ว ว่าปีนี้คือปีกระต่ายไฟ มีเรื่องไฟ การยิงควัน ปะทุ ประชาชนจะมีเรื่องให้เครียด ให้ตกใจอยู่พอสมควร

 

สำหรับสถานการณ์น้ำ เรื่องน้ำเยอะ หมอปลาย เผยว่า จะเยอะไปถึงประมาณกลางเดือนพฤศจิกายน ก็จะดีขึ้น ถามว่าจะแห้งไหม ต้นปีหน้าก็แห้งอีก เหมือนเก็บไม่ดี ส่วนช่วงนี้น้ำค่อนข้างแรง และมีเรื่องเขื่อนที่อันตราย อยากให้ระวังอีกเหมือนเขื่อนหรือที่เก็บน้ำ ที่มีปูนกั้นน้ำ ถามว่าแถวไหน น่าจะเกือบ ๆ อีสาน น่าจะประมาณไม่เกิน 20 ตุลาคม

 

เตือนภัยตุลา แรงสุดของปี ‘หมอปลาย’ ชี้ ราหูเข้า โดนทุกคน ระวังเขื่อน-ภูเขาไฟ

 

โดยในช่วงเดือนตุลาคมที่เหลืออยู่ ต้องไหว้พระราหูให้ดี เพราะเกี่ยวกับเรื่องน้ำ เรื่องใช้ชีวิตค่อนข้างเยอะ รวมถึงเรื่องทำมาหากิน คือเกือบทุกคนที่โดนกระทบ เพราะมีทั้งดวงเมือง ดวงประเทศ พระราหูที่เข้ามาในรอบปีนี้ เรื่องการจัดการจะมีปัญหา คนมีสีก็จะมีปัญหาเยอะ และเรื่องคนใส่ฟอร์มสีส้ม ก็จะมาแรงอีก คือเรื่องพระกับสาว ๆ ช่วงพฤศจิกายนจะสนุกกว่าเดิม จะเป็นข่าวดังเลย

 

นอกจากนี้ หมอปลาย ยังมีเตือนเรื่องภูเขาไฟ เป็นภูเขาไฟที่ไม่ได้แอคทีฟมานาน จะมีรอยเลื่อนหรือรอยแยกเกิดขึ้นต้องระวัง ที่เห็นคือเทือกเขาเก่า เคยเป็นน้ำและน้ำลด อยู่ทางแถบอีสาน ฝั่งเหนือ จะมีเรื่องขยับรอยเลื่อน ช่วงเดือนพฤศจิกายน ก็ขอให้ไม่มีอะไรเกิดขึ้น การขยับตัวครั้งนี้จะกระทบระยะยาว ตอนแรกคนยังไม่รู้สึก แต่อีก 3 ปี จะส่งผลกระทบเรื่องน้ำ แผ่นดิน การแตกแยกหลาย ๆ อย่าง

 

เตือนภัยตุลา แรงสุดของปี ‘หมอปลาย’ ชี้ ราหูเข้า โดนทุกคน ระวังเขื่อน-ภูเขาไฟ

 

จากนั้น หมอปลาย ก็ถูกถามเกี่ยวกับสถานการณ์ช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ ซึ่งเจ้าตัวก็บอกว่า พระพุทธเจ้ากับเทพจะมาช่วยมนุษย์มากกว่าเดิม สำหรับคนที่ทำบุญสั่งสมเอาไว้ และคนที่ขอท่านอย่างถูกวิธี จะรอดจากสิ่งที่กำลังจะเกิดเช่น ไฟ ไฟไหม้ในสถานที่เยอะ ๆ และการเกิดเหตุในบริเวณที่เป็นแหล่งรวมพล แหล่งชุมนุม มีการแตกตื่นกระจัดกระจายกันอีก ยังเห็นภาพแบบนี้ แต่ขอให้มันเบาลง คือช่วงเดือนพฤศจิกายน

 

ส่วนเดือนธันวาคม เรื่องโรคระบาดจะกลับเข้ามา แล้วทำให้การท่องเที่ยวมีปัญหา เพราะฉะนั้นกันให้ดี โรคเก่าก็จะมาจนถึงช่วงมีนาคมปีหน้า ต้องป้องกันทุกวิถีทาง การแพทย์ก็จะจำเป็นสำหรับชีวิตเรามาก ๆ 

 

นอกจากนี้ หมอปลาย ยังเตือนว่า ห้ามออกจากงาน ขอให้รักษางานของตัวเองเอาไว้ให้ดีที่สุด ห้ามเกษียณ เพราะจะมีคนจากต่างประเทศเข้ามาทดแทนเยอะกว่าเดิม แล้วเราก็จะตกงาน ส่วนเดือนตุลาคม ก็จะมีปะทุ มีไฟอีกที่นึง ต้องระวังคิดว่าเป็นพื้นที่ปริมณฑล ไม่ใช่กลางกรุงเทพฯ

 

เตือนภัยตุลา แรงสุดของปี ‘หมอปลาย’ ชี้ ราหูเข้า โดนทุกคน ระวังเขื่อน-ภูเขาไฟ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ