บันเทิง

อึ้ง ทองหาย 4 ล้าน ‘แอนนา’ พลาด ไม่บอกว่าแมสเซนเจอร์รถล้ม เลยโดนข้อหาฉ้อโกง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ล่าสุด แอนนา วรินทร วัตรสังข์ หรือ แอนนา ทีวีพูล ได้เดินทางเข้าพบ พล.ต.ต.ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง ผบก.สอท.1 เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ในคดี "ฉ้อโกงประชาชน" โดนผู้เสียหายกว่า 100 คน แจ้งดําเนินคดี หลังซื้อกล่องสุ่มทอง แต่กลายเป็นกล่องสุ่มทิพย์ เสียหายหลายสิบล้านบาท

แอนนา เผยภายหลังเข้าพบพนักงานสอบสวนว่า วันนี้ 16 มิถุนายน 66 นำพยานหลักฐานทั้งหมดเกี่ยวกับการขออนุญาตการทำกิจกรรมกล่องสุ่ม รวมถึงหลักฐานการซื้อขายทอง มามอบให้กับพนักงานสอบสวน ยืนยันว่า ไม่ได้มีเจตนาฉ้อโกงประชาชน แต่อย่างใด แต่เป็นเพียงการทำธุรกิจที่ผิดพลาด 

 

ยอมรับขายกล่องสุ่มจริง ไม่มีผู้เสียหายในกลุ่มนี้ แต่มีปัญหาในกลุ่มแลกซื้อทองคำ ซึ่งเป็นโปรโมชั่นให้กับลูกค้าประจำ สามารถแลกซื้อทองในราคาพิเศษได้ แต่เกิดปัญหาในการบริหารจัดการ ทำให้เกิดปัญหาลูกค้าที่แลกซื้อทองไม่ได้ทองจริง เป็นผลมาจากราคาทองขึ้นสูง 

 

โดน แอนนา มีการตัดพ้อว่า ตอนนี้ต้องขายทรัพย์สินทุกอย่างเพื่อใช้หนี้ 

 

"เราไม่ได้มีเจตนา ยืนยันคำเดิมว่าทำธุรกิจผิดพลาด  นิสัยส่วนตัวเป็นคนใจใหญ่ ชอบแจกของ เพื่อคืนกำไรให้กับลูกค้า เริ่มจากการที่ส่งของล่าช้า ปัญหาคือลูกค้าหลายท่าน รอได้ ต้องขอโทษลูกค้าทุกคนจริงๆ ไม่มีเจตนาเลยจริงๆตอนนี้ข่าวออกไปเป็นกล่องสุ่มทิพย์  คือ กล่องสุ่มแอนนาทำจริง แต่เป็นกล่องสุ่มอาหารเสริม เราระบุชัดเจน แต่ข่าวออกไปว่าเป็นกล่องสุ่มทอง เราขออนุญาต ทำถูกต้องตามขั้นตอนในการขอทำกล่องสุ่ม การซื้อทองมีใบเสร็จจริง ๆ ทุกครั้งที่ซื้อ 

 

อึ้ง ทองหาย 4 ล้าน ‘แอนนา’ พลาด ไม่บอกว่าแมสเซนเจอร์รถล้ม เลยโดนข้อหาฉ้อโกง

 

ยืนยันไม่ได้ขายทอง เราซื้อ และเป็นการคืนกำไร ในคลิปที่คนตัดสั้นๆไปลง ทองที่เราทำเป็นการคืนกำไร ไม่ใช่ขายทองโดยตรง เป็นการกระตุ้นยอดขาย เอาทองมาเป็นโปรโมชั่น 

 

แต่เราพลาดเองที่วันนั้นไม่ออกมาบอกว่า ทองที่จะส่งให้ มันหายไป เพราะแมสเซนเจอร์รถล้ม ทำทองหาย มูลค่าประมาณ 4 ล้านบาท แต่ก็ปล่อยเพราะคิดว่าเป็นเรื่องของเวรกรรม อยากให้ทุกคนช่วยตามเรื่องนี้หน่อย ถึงจะถูกมองว่าฟังไม่ขึ้น เบื้องต้นทางตำรวจได้มีการสอบปากคำแมสเซนเจอร์ท่านนั้นอยู่" แอนนากล่าว

 

ด้าน พล.ต.ต.ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง ผู้บังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 1 เผยว่า ได้แจ้งข้อหา กับ แอนนา ฐานฉ้อโกงประชาชน และนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ตาม พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ สำหรับการดำเนินธุรกิจและกิจกรรมกล่องสุ่มหรือแจกทอง ถึงแม้แอนนาจะนำหลักฐานมายื่น แต่ก็ต้องตรวจสอบเพิ่มเติมว่าดำเนินการไปตามขั้นตอนที่กฎหมายกำหนดหรือไม่ 

 

สำหรับผู้เสียหายในขณะนี้ คดีที่อยู่ในความดูแล ของกองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 1 มีจำนวน 9 คดี ส่วนคดีที่แจ้งความไว้ตามสถานีท้องที่มีรวมทั้งหมดเป็น 15 คดี มูลค่าความเสียหายกว่า15 ล้านบาท

 

พล.ต.ต.ชัชปัณฑกาณฑ์ กล่าวว่า ในวันนี้ทางคุณแอนนา เดินทางมาพบพนักงานสอบสวนด้วยตัวเอง ซึ่งมาตามหมายเรียก ไม่ใช่หมายจับ เบื้องต้นพบผู้เสียหายจํานวน 9 ราย ความเสียหายรวมกว่า 15 ล้านบาท ส่วนความเสียหายจะมีมากกว่านี้หรือไม่นั้น ต้องรอดูว่าจะมีผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความเพิ่มอีกหรือไม่ ซึ่งหากรู้ตัวสามารถเดินทางเข้ามาแจ้งได้ที่ บก.สอท.1

 

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหา "ฉ้อโกงประชาชนและพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ มาตรา 14(1)" พล.ต.ต.ชัชปัณฑกาณฑ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า จากการสอบถามเบื้องต้น ทราบว่า เป็นในเรื่องของผลิตภัณฑ์เสริมความงามไม่ใช่เรื่องกล่องสุ่มทอง แต่ทองเป็นเพียงการจัดสมนาคุณโดยการแจกทองเท่านั้น ซึ่งตอนนี้คุณแอนนามีความเครียดอย่างเห็นได้ชัด

 

ทั้งนี้ พล.ต.ต.ชัชปัณฑกาณฑ์ ฝากถึงผู้ที่ทําธุรกิจกล่องสุ่มหรือกําลังคิดจะเริ่มทําด้วยว่า ฝากให้ศึกษาและยึดหลักของกฎหมายก่อนจะทํากลุ่มสุ่มหรือแจกสิ่งของต่างๆ ซึ่งต้องมีการขออนุญาตก่อน ไม่ใช่ทุกคนสามารถทํากล่องสุ่มได้ และการซื้อขายทองนั้นต้องมีหลักฐานการซื้อขายทองจากร้านทองนั้นๆด้วย

 

อึ้ง ทองหาย 4 ล้าน ‘แอนนา’ พลาด ไม่บอกว่าแมสเซนเจอร์รถล้ม เลยโดนข้อหาฉ้อโกง

 

อึ้ง ทองหาย 4 ล้าน ‘แอนนา’ พลาด ไม่บอกว่าแมสเซนเจอร์รถล้ม เลยโดนข้อหาฉ้อโกง

 

อึ้ง ทองหาย 4 ล้าน ‘แอนนา’ พลาด ไม่บอกว่าแมสเซนเจอร์รถล้ม เลยโดนข้อหาฉ้อโกง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ