บันเทิง

เปิดอาชีพใหม่ ‘เต้ มงคลกิตติ์’ หลังสอบตก สส. มั่นใจ ‘พิธา’ ไม่ถึงฝัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดอาชีพใหม่ ‘เต้ มงคลกิตติ์’ หลังสอบตก สส. มั่นใจ ‘พิธา’ ไปไม่ถึงฝัน ‘ลุงป้อม’ ได้เป็นนายกฯ คนที่ 30 ของประเทศไทย

ภายหลังเสร็จสิ้นการเลือกตั้งทั่วไป เมื่อวันที่ 14 พ.ค. ที่ผ่านมา ปรากฎว่า “เต้ มงคลกิตติ์” หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์หมดลุ้นตำแหน่ง สส. ก็ได้มีการออกมาลุยงานในวงการบันเทิงต่อ ด้วยการเป็นพิธีกรข่าว 

 

ล่าสุด “เต้ มงคลกิตติ์” ออกมาเปิดใจในรายการโต๊ะหนูแหม่ม กับพิธีกรตัวแม่ “หนูแหม่ม สุริวิภา” ถึงก้าวต่อไปใน อาชีพใหม่ ที่เลือกทำ พร้อมฟันธงชัดใครจะได้เป็นนายกฯ คนที่ 30 ของประเทศไทย

ตอนนี้เห็นว่ามาเป็นพิธีกรอ่านข่าว?

 

มาทำ 2 รายการแล้ว มีรายการ “คุยทะลุดราม่า” แล้วก็ “บรรจงชงข่าว” ซึ่งในมุมอ่านข่าวมันไม่สามารถสอดแทรกอารมณ์เข้าไปได้ แต่ถ้าในมุมพิธีกรมันอาศัยลูกล่อลูกชนแล้วก็ใส่ความเป็นตัวเอง ซึ่งคิดว่าถ้าจะไปเป็นผู้ประกาศข่าวบางครั้งมันก็ได้ แต่ถ้าเป็นพิธีกรรายการอาทิตย์ละครั้งก็พอได้ ซึ่งเรื่องเศรษฐกิจหรือการเมืองเราก็มีข้อมูลอยู่แล้ว

 

เปิดอาชีพใหม่ ‘เต้ มงคลกิตติ์’ หลังสอบตก สส. มั่นใจ ‘พิธา’ ไม่ถึงฝัน

 

เข้าวงการเพราะผิดหวังจากการเป็นส.ส.สอบตกไหม ?

 

ปกติการเลือกตั้งทุกครั้งมันก็ต้องมีความหวังความหวัง เมื่อมีความหวังมันก็ต้องมีผิดหวัง ซึ่งเราอาจจะผิดหวังประมาณ 2 วันแล้วก็ได้สติ เมื่อได้สติเราก็ต้องเริ่มใหม่ เพราะชีวิตของเราต้องเดินต่อไป ซึ่งฉากการเมืองเราได้ทำเต็มหน้าที่ไหน ซึ่งบทบาทของเราจบตั้งแต่วันที่ 14 พฤษภาคม 2566 ก็ต้องยอมรับในสิ่งที่มันเกิดขึ้น

 

เดินทางการเมืองต่อ หรือจะเอาดีทางด้านผู้ประกาศข่าว?

 

อีกหนึ่งอย่างที่เราอยากทำตอนที่อยู่ในการเมืองคืออยากเป็นพิธีกร อยากเป็น YouTuber อยากรีวิวสินค้า รซึ่งหลังจากที่เราออกมาจากตำแหน่งแล้วห้ามเป็นคู่สัญญากับทางรัฐ 2 ปี แต่กับเอกชนเราสามารถทำได้

 

ถ้าเกิดก้าวไกลได้เป็นนายก เห็นด้วยไหม?

 

ใจนึงเราก็อยากให้เขาเป็นนายก แต่อีกใจนึงเราก็อยากให้เขาสัญญาว่าจะไม่ยุ่งกับ 112 

 

คิดว่าเราพลาดตรงไหนถึงสอบตก ส.ส.?

 

น่าจะเป็นเรื่องของกระแสมากกว่า แต่สำหรับนโยบายเราไม่ได้เสียดายเลย เพราะหลายพรรคก็ก๊อปปี้ผลงานของเราไป ซึ่งแคมเปญรณรงค์ช่วงสุดท้ายของการหาเสียงผมยังยืนยันว่าจะไม่ยกเลิก 112 มันอาจจะขัดใจคนรุ่นใหม่ แต่ด้วยจิตสำนึกที่เราเกิดบนผืนแผ่นดินไทย ซึ่งเรารับไม่ได้ ส่วนตัวไม่รู้สึกเสียดายในสิ่งที่ตัดสินใจทำไปแล้ว

 

จะไปต่อหรือพอแค่นี้กับการเมือง?

 

ถ้าระบบการเมืองปัจจุบันยังคงเป็นแบบ นี้ผมคงคิดว่าคงต้องเข้าพรรคใหญ่ คงไม่ทำพรรคการเมืองเองเพราะถ้าจะไปทำในขณะนี้ และเรายังมีทรัพยากรน้อยมันจะสู้โลกยุคปัจจุบันไม่ได้ ซึ่งคงจะเข้าไปอยู่ในพรรคใหญ่และไปวางยุทธศาสตร์ในการต่อสู้ในโลกโซเชียลมีเดีย 

 

จากนี้ไปรัฐบาลจะเป็นยังไง?

 

ดูทรงแล้วพรรคก้าวไกล หรือแฟนคลับ “คุณพิธา” อย่าโกรธผมนะครับ เราพูดไปตามเนื้อผ้าว่าสถานการณ์การเมืองในตอนนี้ต้องยอมรับว่าก้าวไกลยากมากที่จะจัดตั้งรัฐบาลได้สำเร็จ เนื่องจากว่ามีเงื่อนไข 112 และ ส.ว.หลายๆ ท่านส่วนใหญ่ก็ต้องการบอกว่าถ้าเค้าต้องการเป็นนายกรัฐมนตรีจะต้องไม่ยุ่งและไม่แก้ไขกับ ม. 112 

 

กับ “คุณพิธา” รู้จักกันไหม?

 

เราสองคนรู้จักกัน สนิทกันตั้งแต่เราอยู่ในอนาคตใหม่ ซึ่งสุขภาพเค้าจะไม่ค่อยดีเพราะเขาเป็นคนวูบบ่อย บุคลิกโดยรวมเรื่องความรู้โอเค เรื่องความสามารถโอเค ภาษานี่คือสุดยอด คือองค์ความรู้ครบเพียงแต่ว่าประสบการณ์ด้านบริหารธุรกิจมันก็ต้องมีทั้งดีบ้างไม่ดีบ้าง มันคงจะไม่มีใครประสบผลสำเร็จทุกเรื่อง แต่เรื่องการเมืองเรื่องบ้านเมืองมันก็จะมีปัญหา สังเกตว่าการเป็นนายกรัฐมนตรีต้องผ่านงานบริหารข้าราชการแผ่นดินในระบบราชการมาก่อน น่าจะดีซึ่งประสบการณ์พอๆ กับผม 4 ปี ส่วนงานบริหารราชการเขาทำได้ไหมก็น่าจะทำได้ พอเริ่มภาพรวมทางเศรษฐกิจมันเป็นภาระที่ค่อนข้างหนัก เพราะเราติดหนี้เยอะซึ่งเรากู้ไม่ค่อยได้แล้ว และเขายังไม่เคยบอกเลยว่าจะเอาเงินมาจากไหน4 แสนล้าน/ต่อปี เพราะในหนึ่งปีเราติดลบประมาณ 7 แสนล้าน อันนี้ก็จะเป็นเรื่องดีเทลของการทำงาน 

 

แล้ว “ลุงป้อม” สามารถเป็นนายกได้ไหม?

 

ลุงป้อมเป็นคนที่นิ่ง คือฟังทุกอย่างรอบด้านและเอามาวิเคราะห์ว่าอะไรทำได้หรือไม่ได้ แม้สุขภาพจะมีปัญหาแต่ในส่วนของสมองยังโอเคอยู่ เพียงแต่ว่าเรื่องการจำในแต่ละเรื่องมันจะจำไม่ได้ เพราะฉะนั้นต้องจดเพราะท่านอายุ 78 ย่าง 79 แล้ว ถามว่าเป็นนายกได้ไหม ซึ่งถ้าเป็นนายกจะต้องมีทีมเศรษฐกิจในการหาเงินเข้าประเทศที่ดี แต่ถ้าคุมเรื่องความมั่นคงลุงป้อมคือเบอร์หนึ่ง

 

ถ้าเราเป็นคนภายนอก คิดว่าใครจะได้เป็นนายกฯ?

 

คือเกมนี้ทีมสีส้มอย่าโกรธผมนะ คุณพิธาไม่ได้เป็นนายก (มั่นใจขนาดนั้นเลยหรอ) ไม่ได้เป็นครับ จะเป็นนายกฯ ได้ต้องมีเงื่อนไขนะ ซึ่งอย่าโกรธกันและต้องตื่นจากฝันพรนี้คือโลกแห่งความเป็นจริง เพราะส.ว. ต้องได้จากเขาอีก 60 กว่าเสียงมันไม่ใช่เรื่องง่าย และต้องให้เค้าลงสัญญาว่าจะไม่แก้ไข ม.112 

 

เพื่อไทยสามารถเป็นนายกได้ไหม?

 

สามารถเป็นได้ แต่ต้องให้อดีตนายกรัฐมนตรีทักษิณ เนี่ยคอยช่วยอยู่ข้างหลัง เพราะท่านมีเอาความรู้เรื่องเศรษฐกิจเยอะ รวมถึงเค้ามีทีมที่ดีอีกหลายคน

 

ฟันธงได้ไหมว่าใครจะได้เป็นนายกฯ?

 

ก็ต้องถามว่าลุงป้อมยอมไหม ถ้าจะให้คุณเศรษฐา (คุณทักษิณ) เป็นนายกรัฐมนตรี เพราะลุงป้อมก็คุมเสียงส.ว.อยู่ประมาณครึ่งหนึ่ง หรือจะให้ลุงป้อมเป็นก่อน และรอจนกว่าปีหน้าอีกปีหนึ่ง แล้วให้คุณเศรษฐาค่อยๆ เป็นรอบ 2 ปีที่234 ซึ่งจากประสบการณ์เราคิดว่า ดูตามภาพดูตามการประสานงาน 10 ทิศ และประสบการณ์บริหารงานราชการแผ่นดิน ผมคิดว่า “ลุงป้อม” น่าจะเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศไทย

 

เปิดอาชีพใหม่ ‘เต้ มงคลกิตติ์’ หลังสอบตก สส. มั่นใจ ‘พิธา’ ไม่ถึงฝัน

 

เปิดอาชีพใหม่ ‘เต้ มงคลกิตติ์’ หลังสอบตก สส. มั่นใจ ‘พิธา’ ไม่ถึงฝัน

 

เปิดอาชีพใหม่ ‘เต้ มงคลกิตติ์’ หลังสอบตก สส. มั่นใจ ‘พิธา’ ไม่ถึงฝัน

 

เปิดอาชีพใหม่ ‘เต้ มงคลกิตติ์’ หลังสอบตก สส. มั่นใจ ‘พิธา’ ไม่ถึงฝัน

 

เปิดอาชีพใหม่ ‘เต้ มงคลกิตติ์’ หลังสอบตก สส. มั่นใจ ‘พิธา’ ไม่ถึงฝัน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ