บันเทิง

เสียชีวิตกะทันหัน ‘พี่นัท ช่อง 9 การ์ตูน’ ด้วยวัยเพียง 38 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เศร้า ธนัท ตันอนุชิตติกุล หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ “พี่นัท ช่อง 9 การ์ตูน” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท การ์ตูนคลับ มีเดีย เสียชีวิตแล้ว ในวัย 38 ปี ด้วยอาการหอบหืดกำเริบเฉียบพลัน

มีรายงานข่าวล่าสุดวันนี้ 5 พฤษภาคม 2566 ว่า ธนัท ตันอนุชิตติกุล หรือ นัท ช่อง 9 การ์ตูน เสียชีวิตอย่างกะทันหัน ในวัย 38 ปี ด้วยอาการหอบหืดกำเริบเฉียบพลัน 

 

ปิดตำนานพี่นัท การ์ตูนคลับ ซึ่งถือเป็นข่าวเศร้าที่ช็อกวงการบันเทิงและการ์ตูนไทยกับการจากไปของ นัท ธนัท ตันอนุชิตติกุล หรือ พี่นัท Cartoon Club ซึ่งมีรายงานว่าเสียชีวิตด้วยอาการหอบหืดกำเริบเฉียบพลัน (Acute Asthmatic Attack)

โดยผู้ใช้เฟซบุ๊ก Niruit Tananuchittikul ได้โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก ระบุว่า ธนัท ตันอนุชิตติกุล ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท การ์ตูนคลับ มีเดีย ได้เสียชีวิตลงแล้ววันนี้

 

“แจ้งข่าว

 

คุณธนัท ตันอนุชิตติกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท การ์ตูนคลับ มีเดีย

หรือ พี่นัท การ์ตูนคลับได้จากพวกเราไปแล้วด้วยอาการหอบหืดกำเริบเฉียบพลัน (Acute Asthmatic Attack) เมื่อวันที่5 พฤษภาคม 2566

 

เสียชีวิตกะทันหัน ‘พี่นัท ช่อง 9 การ์ตูน’ ด้วยวัยเพียง 38 ปี

 

กว่า 25 ปีในวงการการ์ตูน พี่นัท เริ่มต้นการทำงานด้วยการเป็นพิธีกรายการไฮไลท์การ์ตูน 9 จนเป็นที่รู้จักกันดีในชื่อ“พี่นัท ช่อง 9 การ์ตูน” พร้อมทั้งออกอัลบั้มเพลงฮิตการ์ตูน 9 ร่วมกับน้องชาย ซึ่งเป็นผลงานที่สร้างชื่อเสียงและเป็นที่จดจำมากที่สุด ในเพลง ปีกรัก และ ออกอาวุธ จากชุดดิจิมอน

 

นอกจากนี้ พี่นัทยังเคยมีผลงานการแสดงในละครเรื่อง แม่เลี้ยงคนใหม่ และ สยึมกึ๋ยส์ ทางช่อง 3

บทบาทการเป็นพิธีกรขวัญใจเด็กและเยาวชนยังมีมาต่อเนื่องอีกหลายรายการ เช่นรายการ ITV การ์ตูนคลับ ทางช่องITV , รายการ 50:50 (เกมส์โชว์สำหรับเด็ก) ทางช่อง 3 ,รายการสารคดี คลังปัญญา และ มหัศจรรย์สัตว์โลก ทางช่องโมเดิร์นไนน์ทีวี , ดีเจรายการเพลงสากล ประจำคลื่นวิทยุ MET 107 ของ อสมท.

จนกระทั่งเมื่อพี่นัทจบการศึกษาระดับปริญญาโท ก็ได้วางมือจากบทบาทหน้าจอมาสู่การเป็นผู้บริหารอยู่เบื้องหลังประกอบอาชีพนักธุรกิจอย่างเต็มตัว โดยปัจจุบัน ดำรงตำแหน่งในบริษัทต่างๆ ดังนี้

 

– ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) บริษัท การ์ตูนคลับ มีเดีย จำกัด และ บริษัท เอฟฟ์ จำกัด ดูแลสื่อโฆษณาและจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดให้แก่สินค้าต่างๆ ทางช่องการ์ตูนคลับชาแนล

 

– กรรมการบริหาร (Executive Director) บริษัท เอ็มอาร์ พอร์ตโฟลิโอ กรุ๊ป จำกัด ดูแลและผลิตสื่อโทรทัศน์และจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดให้แก่ผลิตภัณฑ์ต่างๆ

 

– ผู้อำนวยการหลักสูตร Cartoon Club Academy และ Cartoon Club Digital Academy สถาบันฝึกอบรมการเป็นนักพากย์อนิเมะในเครือการ์ตูนคลับ

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา พี่นัทได้ทำหน้าที่ของตนในทุกบทบาทอย่างดีเยี่ยม จนได้รับรางวัลเกียรติคุณต่างๆ ดังนี้

 

– รางวัลเทพทอง ประจำปี 2556 ด้านองค์กรดีเด่น ให้แก่ บริษัท เอฟฟ์ จำกัดจัดโดยสมาคมนักวิทยุและโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์

 

– โล่ประกาศเกียรติคุณผลงานดีเด่นด้านการป้องกันยาเสพติด จากท่านนายกรัฐมนตรี ให้แก่ บริษัท การ์ตูนคลับมีเดีย จำกัด จากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด กระทรวงยุติธรรม ในปี 2556

 

– โล่ประกาศเกียรติคุณบุคคลตัวอย่างภาคธุรกิจแห่งปี 2012 ภาคธุรกิจและสื่อสิ่งพิมพ์ ให้แก่ นายธนัท ตันอนุชิตติกุลจากมูลนิธิสภาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย

สุดท้ายนี้…ขอให้พี่นัทของเราเดินทางไปสู่สุคติในสัมปรายภพ”

 

เสียชีวิตกะทันหัน ‘พี่นัท ช่อง 9 การ์ตูน’ ด้วยวัยเพียง 38 ปี

 

เสียชีวิตกะทันหัน ‘พี่นัท ช่อง 9 การ์ตูน’ ด้วยวัยเพียง 38 ปี

 

เสียชีวิตกะทันหัน ‘พี่นัท ช่อง 9 การ์ตูน’ ด้วยวัยเพียง 38 ปี

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ