บันเทิง

ทิศทาง Miss Universe "แอน จักรพงษ์" สาวข้ามเพศไทยคนแรก ขึ้นคุมบังเหียน MUO

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ใกล้เข้ามาทุกที Miss Universe ครั้งแรกหลังจากที่ "แอน จักรพงษ์" ซื้อองค์กรกว่า 800 ล้าน กลายเป็นของคนไทย 100 เปอร์เซนต์ คมชัดลึกันเทิง พาไล่เรียงไทม์ไลน์ เตรียมต้องรับมิติใหม่แห่งจักรวาล ที่สำคัญ คือ ต่อจากนี้ ทิศทาง "วงการนางงาม" จะเป็นอย่างไร

ช่วงต้นเดือนตุลาคม 2022 ข่าวใหญ่ระดับจักรวาล "แอน จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์" ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ JKN กลายเป็นคนไทยคนแรก  และเป็นผู้หญิงข้ามเพศคนแรกที่ครอบครอง Miss Universe Organization (MUO) ที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 71 ปี มูลค่ากว่า 800 ล้านบาท แบบ 100 เปอร์เซนต์

 

 

Miss Universe Organization (MUO) คือ องค์กรที่ส่งเสริมให้ผู้หญิงทุกคนบนโลก ภายใต้ความคิด beautifully confident ความมุ่งมั่นที่จะบรรลุเป้าหมาย และยืนหยัดด้วยตัวเองอย่างสง่างาม 

Miss Universe 1952 "Armi Kuusela"

ย้อนที่มา Miss Universe : เวทีแห่งพลัง ที่ผู้หญิงมากว่า 10,000 คนทั่วโลก ต้องการจะเป็นหนึ่งเดียวในจักรวาล แห่งความงดงามนี้ สำหรับการประกวดความงาม จัดขึ้นครั้งแรก ในปี ค.ศ.1952 โดย Pacific Knitting Mills 

จนในปี 1996 องค์กร Universe ได้ถูกครอบครองโดยมหาเศรษฐีของโลก และอดีตประธานาธิบดี สหรัฐอเมริกา อย่าง Donald Trump ตั้งแต่วันนั้น จนถึงวันนี้ ผ่านมาแล้วกว่า 71 ปี ที่ 70 มงกุฎแห่ง Miss Universe แห่งความภาคภูมิใจ และ 70 ชีวิต ของผู้หญิงทั่วทั้งจักรวาล ที่แปรเปลี่ยนไปตลอดกาล ทั้งยังสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนทั้งโลก รวมถึง อาภัสรา หงสกุล Miss Universe คนแรกของคนไทย และ ภรณ์ทิพย์ นาคหิรัญกนก Miss Universe ชาวไทย ที่ทุกคนภาคภูมิใจ จนมาถึง Miss Universe คนปัจจุบัน คือ "หรนาซ สันธู"

"หรนาซ สันธู" Miss universe 2021

การรวมตัวของจักรวาลครั้งแรกในไทย : วันที่ 7 พ.ย. JKN Global Group presents Miss Universe Extravaganza เจิดจรัสจักรวาล งานแถลงข่าวการเปิดตัว MUO อย่างเป็นทางการ การรวมตัวของนางงามทั่วโลกมาไว้บนเวทีกลางกรุงเทพครั้งแรก ได้แก่ "หรนาซ สันธู" Miss universe 2021 , "ไลลา โลเปส"  Miss Universe 2011 , "อันเดรอา เมซา" Miss Universe 2020 , ”นาตาลี เกลโบว่า"  Miss Universe 2005 และอีกหนึ่ง นางงาม ผู้มาคว้ามงกุฎในประเทศไทยเช่นกัน "แคทรีโอน่า เกรย์" Miss Universe 2018

 

ก่อนจะปิดท้ายด้วย เจ้าของจักรวาลคนใหม่ "แอน จักรพงษ์” ที่ได้กล่าวในงานนี้ตั้งแต่จุดเริ่มต้นของการซื้อจักรวาลว่า หลังจากที่ "อแมนด้า ออบดัม" Miss Universe Thailand 2020 ไม่เข้ารอบ 5 คนสุดท้าย เธอได้ยกหูโทรศัพท์ ขอซื้อ ทันที จนกลายเป็นที่มาของ ต้นเรื่องแห่งจักรวาล

Miss Universe

เปิดตัว มงกุฏ Miss Universe ไพลินรูปหยดน้ำ ล้อมเพชร มูลค่า 200 ล้านบาท : ช่วงกลางเดือน ธันวาคม "มงกุฎ Force for Good" ประจักษ์สู่สายตาชาวโลก เปรียบเสมือนการจุติใหม่ อย่างสง่างาม ขององค์กร Miss Universe ที่มีประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนาน

 

ผลงานอันวิจิตรตระการตา ขึ้นรูปและประกอบด้วยมือทั้งหมดโดยใช้อัญมณีจำนวน 993 เม็ด เป็นไพลินสีน้ำเงินน้ำหนักรวม 110.83 กะรัต และเพชรสีขาวรวม 48.24 กะรัต โดยเฉพาะใจกลางจุดสูงสุดของมงกุฎคือ ไพลินน้ำเงินรูปทรงหยดน้ำขนาด 45.14 กะรัต สะท้อนความเชื่อที่ว่าอนาคตของโลกจะหล่อหลอมขึ้นโดยผู้หญิงที่พร้อมผลักดันทุกขีดจำกัดของทุกสิ่งที่เป็นไปได้ และโดยผู้หญิงที่เปี่ยมด้วยความสามารถจากทั่วโลกที่สนับสนุนให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในเชิงบวก

Miss Universe

ครั้งแรกแห่งเวที Miss Universe หลังจากกลายเป็นของคนไทย : เวทีการประกวด MISS UNIVERSE ครั้งที่ 71 จัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 14 มกราคม 2566 ณ เมืองนิวออร์ลีนส์ รัฐลุยเซียนา สหรัฐอเมริกา โดยตัวแทนสายสะพายไทยแลนด์ "แอนนา เสืองามเอี่ยม" ได้ขนอีเนอจี้ เตรียมพร้อมลุ้นมงสามกลับประเทศ และที่สำคัญ คือ เตรียมปล่อยของที่มีอยู่อย่างเต็มที่ เฉกเช่นเดียวกับ นางงามจากทั่วทั้งโลก

Miss Universe

ทิศทางของเวที นับตั้งแต่ปี 2023 เป็นต้นไป : นับได้ว่า เป็นอีกหนึ่งเวทีใหญ่ที่กลายเป็นของคนไทย จนเกิดกระแสดราม่า ตั้งฉายาฟาดฟัน ระหว่างเจ้าของเวทีนางงามคนไทย MGI และ MUO อย่างไรก็ตาม ทั้งสองเวทีนางงามล้วนมีเอกลักษณ์ และมีจุดมุ่งหมายที่ต่างกันอย่างชัดเจน

 

เฉพาะมิสยูนิเวิร์สเวทีเดียวเท่านั้น หลังจากกลายเป็นของคนไทย เกิดกระแสฮือฮาไปทั่วโลก ด้วยความที่ปัจจุบันมีเวทีประกวดนางงามผุดขึ้นมามากมาย หลายคนต่างคาดหวังในเรื่องของคุณภาพที่ต้องมีมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม ที่สำคัญ คือ ยังคงความเป็นนางงามระดับจักรวาลไว้  beautifully confident ด้วยเสน่ห์ สวยสง่า มั่นใจในตัวเอง และที่แน่นอน คือ ต้องสร้างอิมแพคให้กับสังคม และกลายเป็นอีกหนึ่งตัวแทนกระบอกเสียง  คลื่นพลังหญิงที่เข้ามาขับเคลื่อนทิศทางของโลก 

 

หากย้อนไปครั้งที่ มิสยูนิเวิร์ส มาจัดขึ้นที่ประเทศไทยนั้น ได้สร้างนางงามขวัญใจคนทั้วโลกที่ได้รับความนิยมสูงสุด และได้รับเสียงตอบรับ พร้อมกล่าวชื่นชมในตัวนางงามทั้ง 2 คน ได้แก่ "นาตาลี เกลโบว่า"  Miss Universe 2005 และ "แคทรีโอน่า เกรย์" Miss Universe 2018 จวบจนถึงตอนนี้ เวที Miss Universe ยังคงเป็นเวทีแห่งการรอลุ้นมงสาม 

 "นาตาลี เกลโบว่า"  Miss Universe 2005

"แคทรีโอน่า เกรย์" Miss Universe 2018

MISS UNIVERSE THAILAND

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ