บันเทิง

เจ้าของภาษาชื่นชม "อิงฟ้า" พูดอังกฤษ กล้าพูด งง คนไทยจับผิดทำไม?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าของภาษชื่นชม อิงฟ้า วราหะ พูดภาษาอังกฤษ ประทับใจในความกล้า บอก อย่าไปสนใจเสียงนกเสียงกา งง มีดราม่าแค่ที่ประเทศไทย ทำไมชอบจับผิดกันจัง คนต่างประเทศเข้าใจนะ

หลังจาก อิงฟ้า วราหะ ไปประกวดบนเวที Miss Grand International โดยถูกคนไทยโฟกัสการตอบคำถามคณะกรรมการเป็นภาษาอังกฤษ โดยจะเห็นว่าสาวอิงฟ้ามีความพยายามมาก แต่กลับมีคนเข้าไปกดดันและแซะเรื่องการพูดภาษาอังกฤษของเธอ แถมโจมตีเรื่องพูดว่าบางคำฟังไม่รู้เรื่อง และการใช้คำบางคำ ที่อาจสื่อความหมายอื่นได้ล่าสุด(29 ตุลาคม 2565) อาจารย์อดัม แบรดชอว์ อาจารย์สอนภาษาอังกฤษซึ่งเป็นเจ้าของภาษา ก็ได้ออกมาโพสต์ถึงดราม่าที่เกิดขึ้น โดยให้กำลังใจสาวอิงฟ้า บอกว่า อย่าไปสนใจเสียงนกเสียงกา เป็นตลกร้ายที่มีพวกคนมาจับผิด จิกกัดกันตลอด เป็นประเด็นดราม่าเฉพาะที่ประเทศไทย ทั้งที่ต่างประเทศไม่มีใครดราม่าเรื่องนี้เลย เพราะทุกคนเข้าใจสิ่งที่อิงฟ้าจะสื่อ โดยระบุว่า...

อดัมได้ชมคลิปของคุณอิงฟ้าที่ตอบคำถามเป็นภาษาอังกฤษ และรู้สึกประทับใจกับความเก่งกล้าของนางในการพูดภาษาอังกฤษบนเวทีโลกที่มีคนดูเป็นล้านครับ แต่แน่นอนต้องมีคนบางคนจิกกัดในเรื่องที่นางอาจจะเลือกคำที่มีสองแง่สองง่าม ทั้ง ๆ ที่คนฟังก็รู้ว่านางจะสื่ออะไรครับ คือ make love ส่วนใหญ่แล้วจะหมายถึงมีเพศสัมพันธ์ แต่ก็ยังแปลว่าสร้างความรักก็ได้ครับ ถ้าจะเลี่ยงความกำกวมก็ใช้ create love, build love หรือ give love ก็ได้ครับ ทีนี้ประเด็นสำคัญคือทำไมต้องมีพวก nitpicky (ชอบจับผิด) คอยจิกกัดตลอด ถ้าเราติเพื่อก่อก็ดี แต่ grammar police (ตำรวจไวยากรณ์) ที่มักจะยกตนข่มท่าน และจับผิดเพื่อความสะใจก็ไม่ได้ช่วย_าอะไรเลย !! มันแค่ทำให้คนไทยยิ่งกลัวที่จะพูดภาษาอังกฤษเพราะกลัวโดนติ โดนแซว โดนล้อเลียนเราหันมาให้กำลังใจซึ่งกันละกันดีกว่ามั้ย

 

อิงฟ้า

 

 

ตามจริงแล้วถ้าเราอยากเก่งภาษาที่สอง เราก็ต้องต้องกล้าที่จะพูดผิด ไม่งั้นจะไม่พัฒนา ขอบอกนะครับว่า ถ้าไม่กล้าพูดผิดก็จะไม่มีวันพูดถูก เพราะคนที่อยากประสบความสำเร็จในการเรียนภาษา จะต้องเอาความผิดพลาดมาเป็นบทเรียนโดยการเรียนรู้จากการลองผิดลองถูก อย่าไปคาดหวังความสมบูรณ์แบบจากตัวเองหรือจากคนอื่น แต่จงใช้สโลแกนของอดัมในการเรียนภาษาอังกฤษกันเหอะ นั่นก็คือ Learn from and laugh at your mistakes. เรียนรู้และหัวเราะไปกับความผิดพลาดของตัวเอง  รับรองได้เลยว่าถ้าหากคุณมีทัศนคติแบบนี้ ทักษะทางด้านภาษาอังกฤษของคุณจะพัฒนาแบบก้าวกระโดดเลยทีเดียว อย่าไปสนใจเสียงนกเสียง กา  Forget about the haters ! You can do it ! สู้ ๆ

 

อ.อดัม

 

อ.อดัม โพสต์

 

อ.อดัม โพสต์

 

อิงฟ้า

 

อ.อดัม

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

Facebook  https://www.facebook.com/komchadluek/

YouTube Official   https://youtube.com/user/KOMCHADLUEK

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ