บันเทิง

จับตา "ธรณ" ผอ.ฝ่ายสร้างสรรค์คนใหม่ของ Miss Universe เขาคือใคร?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลัง แอน จักรพงษ์ ประกาศในงานแถลงข่าวให้ ธรณ ชัชวาลวงศ์ ดำรงตำแหน่ง Creative Director of Miss Universe Org. หรือผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์คนใหม่ของ Miss Universe คมชัดลึกเลยจะขอพาไปทำความรู้จัก ว่าเขาคนนี้เป็นใคร?

โดย แอน จักรพงษ์ ประกาศในงานแถลงข่าวว่า ให้ ธรณ ชัชวาลวงศ์ ดำรงตำแหน่ง Creative Director of Miss Universe Org. หรือผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์คนใหม่ของ Miss Universe ที่จะมาทำหน้าที่กุมบังเหียนในการสร้างสรรค์ดูแลทุกส่วนของการประกวด Miss Universe ที่จะจัดขึ้นในทุกปีให้ออกมางดงามอลังการ แต่หลายคนคงสงสัยว่า ธรณ ชัชวาลวงศ์ เขาเป็นใคร ทำอะไรมาก่อนหน้านี้ จนได้รับความไว้วางใจจาก แอน จักรพงษ์ โดยผลงานล่าสุดของ ธรณ ชัชวาลวงศ์ ก็คือการเป็น Mentor & Executive Producer รายการ Project Runway Thailand (โปรเจกต์ รันเวย์ ไทยแลนด์) ซึ่งเป็นรายการโทรทัศน์ของ แอน จักรพงษ์ นั่นเอง

ซึ่งรายการ Project Runway Thailand เป็นรายการที่ แอน จักรพงษ์ ซื้อลิขสิทธิ์มาจากประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นรายการเรียลลิตี้เพื่อค้นหาดีไซเนอร์ไทยมาเจิดจรัสในวงการแฟชั่นพร้อมเงินรางวัล 1,000,000 บาท ออกอากาศทางช่อง JKN18 ซึ่งในสหรัฐอเมริกา รายการนี้ได้รับความนิยมอย่างมาก มีการผลิตต่อเนื่องกันถึง 18 ซีซั่น และรายการ“โปรเจกต์ รันเวย์” ยังได้รับการถ่ายทอดลิขสิทธิ์ไปผลิตในประเทศต่าง ๆ ทั่วโลกด้วย ซึ่ง ธรณ  ชัชวาลวงศ์ ก็ร่วมอยู่ในรายการนี้ และเขามักถูก แอน จักรพงษ์ แซวกลางรายการตลอดว่าเป็น “นางฟ้าแม่ทูนหัว” เพราะทุกครั้ง ธรณ จะออกโรงปกป้องผู้เข้าแข่งขันทั้ง 15 คน จากกรรมการ หลังจากถูกคอมเมนต์อย่างดุเดือด

 

ธรณ ชัชวาลวงศ์

 

 

นอกจากนี้ ชื่อของ ธรณ ชัชวาลวงศ์ ยังเป็นอีกคนหนึ่งที่มีส่วนสำคัญในการผลักดันวงการแฟชั่นไทยให้ก้าวไปสู่ระดับโลก โดยเขายังมีอาชีพเป็นดีไซเนอร์และเจ้าของผู้ก่อตั้งแบรนด์แฟชั่นชื่อดังอย่าง TAWN C. คร่ำหวอดในวงการแฟชั่นมานานนับสิบปี

 

ย้อนกลับไปเมื่อประมาณ 8 ปีก่อน ธรณ ชัชวาลวงศ์ ยังได้รับรางวัลรองชนะเลิศจาก VOGUE Who’s on Next, The Vogue Fashion Fund ซึ่งเป็นโครงการค้นหาดีไซเนอร์ไทยผู้มีพรสวรรค์ทั้งทางด้านดีไซน์และด้านธุรกิจ ภายใต้การขับเคลื่อนของนิตยสาร โว้ก ประเทศไทย ที่ผู้ชนะจะได้รับเงินรางวัล พร้อมโอกาสรับคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญทางธุรกิจในแต่ละด้านเป็นเวลา 1 ปี เพื่อการสร้างแบรนด์อย่างเป็นระบบและเติบโตในตลาดแฟชั่นอย่างยั่งยืน ตามแนวคิดของนิตยสารโว้ก ประเทศอเมริกา ผู้ริเริ่มโครงการ 

 

สำหรับวิสัยทัศน์การทำงานดีไซน์เสื้อผ้า หรือ ชุดแฟชั่นในวันนี้ ธรณ ชัชวาลวงศ์ มองว่า ธุรกิจแฟชั่น เป็นเรื่องของการค้าขายผลงานที่เกี่ยวกับการออกแบบ และความคิดสร้างสรรค์ “ไม่ว่าจะเป็นแบบไหน หรือ เทรนด์อะไรก็ตาม เราต้องให้ความสำคัญกับความคิดสร้างสรรค์ก่อนเป็นอันดับหนึ่ง ดังนั้นในตอนนี้ไอเดียที่จะถูกหยิบเอามาใช้ในการออกแบบเสื้อผ้าคือ เรื่องของความสบาย” นักแฟชั่นดีไซเนอร์ อธิบายสิ่งที่ผู้บริโภคต้องการในตอนนี้คือ อยากได้อะไรเก๋ๆ มาใช้ แต่ขณะเดียวกัน ก็ต้องมีเรื่องของความสบายด้วย “ใส่แล้วสบาย ขยับขยายได้ ไม่บีบรัด แต่ก็ต้องมีความเก๋ ซึ่งทั้งหมดถูกตกทอดมาจากช่วงโควิด ที่ทุกคนอยากใส่อะไรที่สบายๆ มีความแคชชวล (Casual) แต่ทั้งนี้ ทุกคนก็ยังต้องการในเรื่องของคุณภาพ และใส่ใจในรายละเอียดความปราณีตของเสื้อผ้าด้วยเหมือนกัน” 

 

นอกจากนี้ อีกสิ่งที่คุณธรณ์ ยอมรับว่า มีบทบาทสำคัญไม่แพ้กันในการสร้างชื่อให้กับผลงานของดีไซเนอร์ นั่นคือ การสื่อสาร “นักแฟชั่นดีไซเนอร์ในบ้านเรา มีความโดดเด่นมาก รวมถึงมีช่างฝีมือที่ดี ในการรังสรรค์เสื้อผ้าแฟชั่นต่างๆออกมา แต่บรรดาดีไซเนอร์เอง ก็ต้องให้ความสำคัญเรื่องของการสื่อสาร (Communication) ด้วย เพราะแม้ผลงานที่สร้างสรรค์ขึ้นมาจะสวยแต่หากเราไม่สามารถสื่อสาร หรือบอกให้คนอื่นเข้าใจได้ ก็อาจไม่มีประโยชน์ ด้วยเหตุนี้ การจัดวางเรื่องราวต่างๆ ให้อยู่ในรูปแบบสื่อที่กระชับ และมีความเข้าใจในรูปแบบของการสื่อสาร ก็จะทำให้ผลงานของดีไซเนอร์ไทย ถูกผลักดันให้ออกไปสู่สายตาของคนข้างนอกได้อีกมากมาย” 

 

และนั่นก็คือวิสัยทัศน์ที่น่าสนใจของ ธรณ ชัชวาลวงศ์ Creative Director of Miss Universe Org. หรือผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์คนใหม่ของการประกวด Miss Universe ที่เราต้องจับตาดูกันต่อไปว่า ธรณ จะใส่ความคิดสร้างสรรค์ให้กับการจัดการประกวด Miss Universe ในอนาคตอย่างไรกันบ้าง

 

ธรณ ร่วมแถลงข่าว

 

ธรณ และแบรนด์ TAWN C.
 

ธรณ ชัชวาลวงศ์

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

Facebook  https://www.facebook.com/komchadluek/

YouTube Official   https://youtube.com/user/KOMCHADLUEK

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ