บันเทิง

เบื้องหลังลุคเปรี้ยวหน้าเด็ก "เจ้เล้ง" ฝีมือ "ป้อม วินิจ" อดีตสุดลำบาก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลังมีภาพ เจ้เล้ง ดอนเมือง ที่เปลี่ยนลุคใหม่จนสวยเปรี้ยว งานนี้ก็จัดเต็มให้โดย ป้อม วินิจ ช่างแต่งหน้าชื่อดัง ที่มอบความสวยกระชากวัยและหน้าเด็กให้กับ เจ้เล้ง แต่งเติมนิดเดียวก็สวยแล้ว

หลังนักธุรกิจหญิงคนดังของเมืองไทย เจ้เล้ง ดอนเมือง เจ้าของอาณาจักร "ร้านเจ้เล้ง" วัย 76 ปี ได้สร้างความฮือฮาพลิกลุคเป็นสาวสวยเปรี้ยว ดูโฉบเฉี่ยว เปลี่ยนไปจากภาพที่หลายคนคุ้นเคย ซึ่งทั้งหมดนั้นก็คือฝีมือการแต่งหน้าของป้อม วินิจ ช่างแต่งหน้าชื่อดังของเมืองไทย ที่ ป้อม วินิจ ได้เผยลุคปังของ เจ้เล้ง ดอนเมือง ว่า "พี่ป้อมรู้สึกแฮปปี้มาก ที่ได้มาแต่งหน้าให้กับ "แม่เล้ง" หรือที่ทุกคนรู้จักกันในนาม "เจ้เล้ง ดอนเมือง" มาเจอแม่เล้งทั้งที เลยขอเปลี่ยนลุคให้ดูสวยเปรี้ยว แต่ยังมีกลิ่นอายความเกาหลี แถมยังปรับให้ดูสาวขึ้น แอบกระซิบว่าแม่หน้าเด็กมาก ผิวดีเว่อร์ แต่งเติมนิดเดียวก็สวยเป๊ะแล้ว"

โดยชื่อเสียงของช่างแต่งหน้าคิวทอง “ป้อม วินิจ บุญชัยศรี” เติบโตมาพร้อมๆ กับนางเอกซูเปอร์สตาร์ “ชมพู่ อารยา” โดยเฉพาะเทศกาลหนังเมืองคานส์ ที่คุณป้อมได้เดินทางไปแต่งหน้านางเอกคู่บุญเพื่องานเดินพรมแดง ความสวยสง่าของชมพู่เจิดจรัส ด้านหนึ่งเป็นเพราะตัวแบบ แต่คงปฏิเสธไม่ได้ว่า ฝีมือการแต่งหน้าของคุณป้อมมีส่วนช่วยผลักดันให้ทุกอย่างลงตัว โดย “ป้อม วินิจ” เกิดในครอบครัวชนชั้นกลาง โชคดีที่คุณพ่อคอยสนับสนุนให้เรียนโรงเรียนดีๆตั้งแต่เด็ก แต่เหมือนชีวิตไปไม่ถึงเป้าหมายสูงสุดที่ครอบครัวหวังไว้ เพราะในวันนั้นคุณป้อมไม่ใช่เด็กขยันเรียน ไม่ชอบอ่านหนังสือ 

 

เจ้เล้ง

 

 

แต่คุณป้อมยังเดินตามทางที่พ่อสนับสนุนจนมาถึงช่วงเวลาที่ต้องเลือก คุณป้อมอยากเรียนด้านศิลปะ เพราะรู้ตัวว่าชอบประดิดประดอย ชอบวาดรูป แต่พ่อไม่เห็นด้วยเพราะอยากให้เรียนแพทย์ “เราวาดรูปอยู่ พ่อเห็น พ่อจับกระดาษมาฉีกทิ้งเลย เขาอยากให้เราเรียนหมอ ไม่อยากให้เรียนศิลปะ”

 

เพราะรักในศิลปะคุณป้อมขัดใจพ่อ เลือกสอบเข้าโรงเรียนเพาะช่าง ผลออกมาว่าสอบผ่าน จึงกลับไปคุยกับคุณพ่อคุณแม่และคำตอบก็คล้ายเดิมจนกลายเป็นเรื่องราวทะเลาะกันใหญ่โต แต่ในที่สุดคุณป้อมก็ยืนยันที่จะเรียนและสามารถจบการศึกษาในสถาบันที่ตนเองตั้งใจ

 

ความรู้สึกรักสวยรักงามและทักษะการแต่งหน้าของคุณป้อมซึมซับมาจากคุณแม่ที่เคยเปิดร้านทำผม การแต่งหน้าครั้งแรกของคุณป้อมเกิดจากความไม่ตั้งใจ “สมัยเรียนเพาะช่างเราขี้อายมาก รุ่นพี่อยากให้เราไปเป็นเชียร์ลีดเดอร์ เราไม่ชอบ อยากอยู่เบื้องหลังมากกว่าเลยขอช่วยแต่งหน้าแทน ซึ่งไม่เคยแต่งมาก่อน แต่ด้วยความที่เรียนศิลปะมา แค่เป็นสีเราก็สามารถหยิบมาใส่บนอะไรก็ได้ แม้แต่บนหน้า มันจึงเป็นเรื่องที่ไม่น่ากลัวผลลัพธ์จึงออกมาดีมาก จากนั้นใครมีอะไรที่เกี่ยวกับแต่งหน้า ก็จะให้เราไปช่วยตลอด จึงมีโอกาสได้เริ่มแต่งหน้าตั้งแต่นั้นมา”

 

“ไม่ว่าจะอาชีพใด จะเป็นหมอ หรืออะไรก็ตาม ขอให้มีศิลปะในตัวเอง มันสามารถเอาไปใช้ได้หมด ศิลปะไม่ใช่แค่การวาดรูป แต่มันคือการจัดวาง แม้กระทั่งชีวิต เราก็ต้องจัดวางให้สวยงามในทุกๆ เรื่อง”

 

หลังเรียนจบคุณป้อมทำงานเกี่ยวกับการออกแบบลายผ้า เป็นวิศวกรโครงสร้างผ้า ซึ่งพิสูจน์แล้วว่าเขาสามารถอยู่และมีอนาคตในทางที่เลือกได้ แต่เมื่อทำงานไปสักพักคุณป้อมเริ่มรู้สึกอิ่มตัวขณะที่งานแต่งหน้าเริ่มเข้ามากขึ้น คุณป้อมจึงลาออกจากงานและสัญญากับคุณแม่ว่าจะหางานให้ได้ภายใน 6 เดือน

 

ว่างงานได้ไม่นานเพื่อนที่ทำงานสตูดิโอถ่ายภาพชวนไปทดสอบการทำงาน ทำให้คุณป้อมมีโอกาสแสดงฝีมือการแต่งหน้าของตนเองอย่างเต็มที่ไปพร้อมๆ กับโชว์สไตล์การแต่งหน้าแบบธรรมชาติ ไม่ซ้ำใคร แต่ก็ยังไม่ถูกเลือกให้ไปทำงานในครั้งแรก แต่เมื่อพนักงานขาดคุณป้อมจึงได้เข้าไปแสดงฝีมืออีกครั้ง “เริ่มงานวันแรก รู้สึกเลยว่าเราแต่งหน้าไม่เก่ง เพราะเจอแต่มืออาชีพทั้งนั้น กดดันมาก ค่อยๆ ปรับไป ทำงานได้ประมาณ 11 เดือนไม่ว่าจะเป็นโบชัวร์หรืองานทุกอย่างเป็นฝีมือการแต่งหน้าของเราหมด เราเป็นคนเดียวที่แต่งสวยใสธรรมชาติ งานก็เข้ามาเยอะ เริ่มมีงานข้างนอกบ่อย ทำให้เรามีประสบการณ์ เราได้เรียนรู้ทุกพื้นผิว ได้ฝึกในทุกๆ รูปหน้า ที่ร้านนี่พูดได้เลย ลูกค้ามาเพราะเราคิวของป้อมจะเต็มหมด ถูกจองคิวตลอด”

 

เส้นทางการเป็นช่างแต่งหน้าของคุณป้อมเริ่มสดใส คิวแต่งหน้าแน่นตลอดจนกระทั่งเหมือนพรหมลิขิตให้มีโอกาสเข้ามาแต่งหน้าให้กับงานในวงการบันเทิง เพียงเพราะการไปนั่งเล่นที่ป้ายรถเมล์ “ตอนทำงานพี่ชอบไปนั่งตามป้ายรถเมล์ ไม่รู้เป็นเพราะอะไร นั่งเรื่อยๆ บังเอิญเพื่อนที่เป็นสไตล์ลิสต์ลงรถเมล์มาเจอเรา เลยได้คุยกันเหมือนเป็นพรมลิขิตมาก เขาเรียกเราไปแต่งหน้าบ่อยๆ ดาราคนแรกที่แต่งหน้าให้ คือ “ก้อย นฤมล” เป็นหนังสือทีวีพูล ซึ่งเป็นเล่มแรกของพี่ด้วย”

 

เมื่อได้เข้ามาเป็นช่างแต่งหน้าในกับคนในวงการบันเทิง คุณป้อมต้องผ่านบทพิสูจน์ต่างๆ มากมาย แต่งานที่ทรหดและหินที่สุดในชีวิตการแต่งหน้าคืองานตอนถ่าย MV เพลงยิ่งโตยิ่งสวยของปู แบล็คเฮด ซึ่งมีนางแบบ 80 คนร่วมแสดงแต่ใช้ช่างแต่งหน้าเพียงแค่ 3 คน คุณป้อมต้องเริ่มแต่งหน้าตั้งแต่ตี 3 ไปจนเสร็จก็ตอน 8 โมงเช้า 

 

สำหรับงานที่ฮือฮาและทำให้คุณป้อมกลายเป็นที่รู้จักเพิ่มขึ้น คือการอวดฝีมือการแต่งหน้าให้ ชมพู่ อารยา ที่เมืองคานส์ ซึ่งเขาออกปากว่า เป็นงานที่ไม่ง่ายอีกเช่นกัน

 

เจ้เล้ง

 

ป้อม วินิจ

 

เจ้เล้ง

 

เจ้เล้ง

 

ป้อม วินิจ

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

Facebook  https://www.facebook.com/komchadluek/

YouTube Official   https://youtube.com/user/KOMCHADLUEK

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ