บันเทิง

"ไบรอัน ตัน" อินฟลูฯ สายลักซูฯ ยูทูบเบอร์สอนแต่งหน้า คนแรกๆ ของไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไบรอัน ตัน เป็นอินฟลูฯ สายลักซูฯ ที่จัดเวทีเพื่อความเท่าเทียมและทำเพลงเพื่อสานฝันวัยเด็ก เขาให้สัมภาษณ์กับ Urban Creature ถึงการเป็นยูทูบเบอร์ที่ทำให้ตัวเองแจ้งเกิด

พลากร แซ่ตัน หรือ ไบรอัน ตัน เป็นอินฟลูฯ สายลักซูฯ สายนางงาม ที่ทำได้ทุกอย่าง รวมถึงทำเพลง ที่เคยปล่อยซิงเกิลอย่าง ‘ต๊าช (Touch)’ มาแล้ว ซึ่งไบรอันคือหนึ่งในอินฟลูเอนเซอร์ตัวท็อปของแวดวงนางงาม โฮสต์ของเรียลลิตี้ประกวดนางงาม Miss Fabulous Thailand ที่เป็นไวรัลไปทั่ว เจ้าของประโยค ‘เวอร์ เวอร์ เวอร์ เวอร์ เวอร์’ ที่ถูกนำมาต่อยอดเป็นซิงเกิลฮิต โดยบทบาทการเป็นยูทูบเบอร์เริ่มขึ้นตอนอยู่มหา’ลัยที่ไบรอันบอกว่า เราตั้งตัวเองเป็นเมกอัปอาร์ติสท์ (หัวเราะ) จริงๆ มันมาจากการทำงานคณะที่ฝึกฝนให้เราได้ฝึกแต่งหน้า พอแต่งเยอะๆ ก็มีความคิดเปิดช่องยูทูบของตัวเอง 

เพราะเราอยากอยู่หน้ากล้อง และไม่เคยได้โอกาสตรงนี้ คือเราไม่ได้เกิดมาแล้วมีคนชมว่าสวยหรือหล่อ แต่มีความรู้สึกว่าฉันมีอินเนอร์ข้างในที่เลิศ สายตาฉันพิฆาตนะ ฉันมีความเซ็กซี่ข้างในแต่ไม่มีใครชมเลย ก็เลยลองให้โอกาสตัวเองดู ช่อง Bryan Tan Make-up Artist เกิดขึ้นตอนนั้น เป็นช่องสอนแต่งหน้าแบบครีเอทีฟ มีเชิญเพื่อนมาแต่งบ้าง มีความโรลเพลย์บ้าง มีคอเมดี้นิดหน่อยทำให้ดูเป็นเรื่องแปลกใหม่สำหรับวงการ กลายเป็นมันทำให้เรามีชื่อเสียงในแวดวงบิวตี้บล็อกเกอร์ เป็นยูทูบเบอร์คนแรกๆ ของไทยที่ทำเกี่ยวกับเรื่องการแต่งหน้า ในยุคที่การเป็นยูทูบเบอร์ยังไม่บูมเท่าตอนนี้ 

 

ไบรอัน ตัน

 

 

การแต่งหน้าของเราต่อยอดให้เราได้ไปเป็นวิทยากร จนได้ร่วมงานกับแบรนด์ชั้นนำต่างๆ ทั้งแบรนด์แมสโปรดักต์อย่าง Twelve Plus หรือแบรนด์อินเตอร์ เช่น Estée Lauder เราก็โดนเรียกว่าคุณไบรอันมาตั้งแต่เรายังไม่จบมหาวิทยาลัย (หัวเราะ)

 

เราทำยูทูบมาตลอดแต่ช่วงแรกๆ มันสร้างรายได้ไม่ได้ ตอนนั้นเราเลยเซ็นสัญญาเข้าสังกัดหนึ่งและต้องรอเขาป้อนงานมาให้อย่างเดียว ช่วงแรกมีงานเข้ามาเยอะมาก สอนแต่งหน้าเต็มไปหมด แต่ช่วงหลังๆ เริ่มมีบิวตี้บล็อกเกอร์หน้าใหม่ขึ้นมาเต็มเลย งานก็ลดน้อยลงและทำให้เราไม่อยากรอเงินจากสังกัดแค่ฝั่งเดียว 

 

ด้วยความที่เราเป็นคนที่ฝันเร็ว ทำเร็ว ซื้อบ้านหลังแรกก็ตอนนั้น เรามีภาระต้องดูแลก็เลยต้องพยายามทำมาหากินตอนนั้นก็เป็นจุดที่เราไปเรียนทำผมเพราะต้องเอาตัวรอด ทั้งๆ ที่การเป็นช่างทำผมไม่เคยอยู่ในความคิดเรามาก่อนเลย ตอนแรกก็ร้องไห้อยู่เหมือนกันเพราะเราคือไบรอัน ตัน เมกอัปอาร์ติสท์ที่ร่วมงานกับ Estée Lauder มาแล้ว แต่ตอนนี้ต้องไปฝึกทักษะจับกรรไกร จับปัตตาเลี่ยนใหม่ ก็ต้องทำ

 

เรียนไปได้สักแป๊บหนึ่งก็เปิดร้านของตัวเองชื่อไบรอัน ตัน ซาลอน เป็นโฮมซาลอนที่มีเตียงสระเตียงเดียว อยู่ในห้องห้องเดียวของบ้าน ซึ่งได้ไอเดียมาจากการเสพสื่อเมืองนอกเหมือนกัน กลายเป็นอีกอาชีพหนึ่งที่สร้างรายได้ให้เรา

 

ช่วงหนึ่งที่เปิดซาลอนมาได้สักพัก กระแส The Face Thailand ก็มา เราก็ชอบเพราะถูกจริต เผอิญว่าตอนนั้นรู้จักกับพี่สไปรท์ (พัชร์ธีรัตน์ แหลมหลวง เจ้าของเพจ สไปรท์ไงที่ไหล่กว้าง) ลองชวนนางมานั่งเมาท์มอยลงยูทูบ ปรากฏว่าทำไปทำมาคนดูชอบมาก ยอดวิวพุ่งขึ้นไปห้าแสนวิวซึ่งมันไม่ค่อยเกิดกับวิดีโอที่คนมานั่งเมาท์กันเฉยๆ (ยิ้ม) เราเลยทำกับพี่ไปรท์มานานจน The Face Thailand หยุดทำรายการไปแล้ว (หัวเราะ) หลังจากนั้นเลยเริ่มมาทำเกี่ยวกับนางงามเพราะพอจบเดอะเฟซฯ คนก็อยากให้เราทำต่อ เลยเข้าไปอยู่ในวงการนางงาม

 

ไบรอัน ตัน

 

ไบรอัน ตัน

 

ไบรอัน ตัน

 

ขอบคุณข้อมูล Urban Creature


ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

Facebook  https://www.facebook.com/komchadluek/

YouTube Official   https://youtube.com/user/KOMCHADLUEK

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ