บันเทิง

"ออกแบบ" กลับมาร่วมชมโชว์ CHANEL ที่ปารีส ครั้งแรกในรอบ 3 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ครั้งแรกใน รอบ 3 ปี กับการกลับมาร่วมชมโชว์ CHANEL ของ ออกแบบ - ชุติมณฑน์ ในฐานะ FRIEND OF HOUSE CHANEL ที่ Paris fashion week 2022 (ปารีส แฟชั่น วีค)

นางเอกสาว สายแฟชั่น ออกแบบ - ชุติมณฑน์ จึงเจริญสุขยิ่ง ล่าสุดได้รับเชิญจากทาง แบรนด์ CHANEL ในฐานะ FRIEND OF HOUSE CHANEL ให้ไปร่วมชมแฟชั่นโชว์ไกลถึง Paris fashion week 2022 (ปารีส แฟชั่น วีค) ออกแบบ - ชุติมณฑน์ จึงเจริญสุขยิ่ง เผยว่า “สำหรับโชว์ ของ แบรนด์ CHANEL ที่ออกแบบไปชมมา ประทับใจมากเลยค่ะ เพราะโชว์มีแรงบันดาลใจจาก Cinema ลิงค์กับออกแบบ ในฐานะนักแสดง ดูโชว์จบ น้ำตาไหล อินมากออกแบบรู้สึกเหมือนดูหนังเรื่องหนึ่ง เพราะมันมีความรู้สึกจากโชว์ที่ถูกถ่ายทอดสู่คนดู 

ความอิสระ การปลดปล่อย ความมั่นใจ ตัวออกแบบที่เป็นผู้ชมเองยังรู้สึกถึงแรงมุ่งมั่น จากเสื้อผ้า ทำให้ผู้สวมใส่อย่างนางแบบในโชว์ มีความมุ่งมั่นมากขึ้น ทั้งแววตา ท่าทาง การเคลื่อนไหว ทางการเดิน มันเชื่อมต่อกับชุด ยิ่งส่งให้นางแบบเองรู้สึกสวยและมั่นใจมากยิ่งขึ้น และด้วยตัวเสื้อผ้าที่พริ้วไหว ผสมกับเลี่ยมในหลายชุด ก็ทำให้สวยและสะดุดตาผู้ชมได้มากยิ่งขึ้น อยากmix and match กับเสื้อผ้าตัวเองเลย คอลเลคชั่นนี้สนุกและน่าจับตามองมากสำหรับออกแบบ ที่พลาดไม่ได้เลย คือการที่ได้กลับมาพบเพื่อนๆอีกครั้ง เป็นสิ่งที่ดีใจที่สุดของการมาชมโชว์ในครั้งนี้ 

 

ออกแบบ

 

 

เหมือนได้กลับบ้านอีกหลังของออกแบบในรอบ 3 ปี ที่อบอุ่น และสนุกสนานมากๆเลยค่ะ เป็นการเดินทางที่เต็มไปด้วยเรื่องราวดีๆมากๆเลย”

 

Chanel Spring/Summer 2023 คอลเล็กชันที่ใช้โลกภาพยนตร์เป็นแรงบันดาลใจสำคัญ “หากเทียบคนรอบตัวฉัน เธอคือคนที่คล้าย Gabrielle Chanel ที่สุดในความคิดของฉัน เธอเข้าใจ Chanel เธอเข้าใจเสื้อผ้าของแบรนด์ และเพราะเธอ เสื้อผ้าก็ดูโมเดิร์นขึ้น คอลเล็กชันนี้คือตัวเธอ” 

 

นี่คือส่วนหนึ่งของ Show Notes ที่ Virginie Viard ครีเอทีฟไดเรกเตอร์ของ Chanel พูดถึงการใช้ Kristen Stewart เป็นแรงบันดาลใจสำคัญในคอลเล็กชัน Spring/Summer 2023 ซึ่งในปีหน้า (2023) นักแสดงหญิงวัย 32 ปีก็จะครบรอบ 10 ปีที่เข้ามาเป็น Global Brand Ambassador ของ Chanel ซึ่งเธอได้ร่วมทำโปรเจกต์นับไม่ถ้วน

 

โดยคอลเล็กชันนี้ Chanel จัดแฟชั่นโชว์ ณ อาคาร Grand Palais Éphémère ของกรุงปารีสอีกครั้ง ซึ่งดูเรียบง่ายกว่าครั้งไหนๆ และเป็นการสะท้อนอีกครั้งว่า Virginie Viard ไม่ได้สนใจด้านความฟู่ฟ่าและจัดแฟชั่นใหญ่โตมโหฬารในการสร้างโมเมนต์ไวรัลแบบ Break Internet เพื่อไปแข่งกับใคร 

 

โดยรันเวย์นี้เป็นแค่ฉากสีขาวเพลนๆ ที่มีการฉายภาพยนตร์ฝรั่งเศสขาวดำเรื่อง Last Year at Marienbad (1961) ที่ Gabrielle Chanel ได้ออกแบบคอสตูมให้ด้วย ถึงแม้ Virginie Viard และ Gabrielle Chanel จะไม่เคยเจอกัน แต่จุดเชื่อมโยงของทั้งคู่คือการได้เห็นโลกภาพยนตร์เป็นส่วนสำคัญในการหล่อหลอมมุมมองในการเป็นแฟชั่นดีไซเนอร์ของทั้งคู่ โดยก่อนที่ Virginie Viard จะมาทำงานที่ Chanel เธอเคยเป็นผู้ช่วย Dominique Borg คอสตูมดีไซเนอร์ระดับตำนานของฝรั่งเศสด้วย

 

และแม้คอลเล็กชันล่าสุดจะเป็นสำหรับ Spring/Summer แต่โทนสีที่ Virginie Viard เลือกใช้ก็ถือว่าจำกัดอยู่ที่ขาว ดำเทา และครีม เป็นหลัก บวกกับทองและแดงราสป์เบอร์รีเล็กน้อย แม้จะไม่หวือหวามากนัก แต่ต้องบอกว่ารูปทรงและไอเท็มเสื้อผ้าถือว่างดงามอย่างมาก และตอกย้ำว่า Virginie Viard ไม่ได้ดีไซน์เสื้อผ้าเพื่อให้ดูเด่นในฟีด Instagram แบบการันตี 70,000 ไลก์ แต่อยากให้ผู้หญิง (หรือจะเพศไหนก็ตาม) รู้สึกใส่เสื้อผ้าได้จริงในทุกๆ วัน และรู้สึกคุ้มค่าในการลงทุน 

 

ซึ่งลุคไฮไลต์ก็ยังคงชุดสูทผ้าทวีด คาร์ดิแกน และชุดเดรสสั้นที่มีทั้งเวอร์ชันหนังดำลายจุดและเวอร์ชันลุคเบอร์ 58 ที่ประดับโบสีดำทั่วตัวและเขียนอักษรคำว่า Chanel โดย Jennie BLACKPINK ที่มาดูโชว์ก็น่าจะเล็งไว้แล้วว่าจะใส่ไปงานต่อไปของเธอ โดยภาพรวมของเสื้อผ้าคอลเล็กชันนี้ต้องบอกว่าเราชื่นชอบที่ Virginie Viard ไม่พยายามทำลุคที่ตะโกนมาแต่ไกลและทำให้รู้สึกว่าจะเด่นแค่ซีซันเดียวจบ แต่เน้นความคลาสสิกที่ว่าเก็บให้รุ่นหลานใส่ก็ยังดูดี

 

ออกแบบ

 

ออกแบบ

 

ออกแบบ

 

ออกแบบ

 

ออกแบบ

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

Facebook  https://www.facebook.com/komchadluek/

YouTube Official   https://youtube.com/user/KOMCHADLUEK

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ