บันเทิง

"สู่ขวัญ บูลกุล" เผยสาเหตุการเสียชีวิตของ "โชคชัย บูลกุล"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลังจาก ดร.โชคชัย บูลกุล ประธานกรรมการกลุ่มบริษัทฟาร์มโชคชัย ได้จากไปอย่างสงบ ล่าสุด ทางด้านภรรยาของลูกชาย ดร.โชคชัย อย่าง สู่ขวัญ บูลกุล ก็ได้ออกมาเผยสาเหตุการเสียชีวิตของพ่อสามี

ล่าสุด นักแสดงและผู้ประกาศข่าวชื่อดัง สู่ขวัญ บูลกุล ได้ออกมาเผยสาเหตุการเสียชีวิตของพ่อสามี ดร.โชคชัย บูลกุล ประธานกรรมการกลุ่มบริษัทฟาร์มโชคชัย ที่ได้จากไปอย่างสงบระบุว่า “ดร.โชคชัย บูลกุล ประธานกรรมการกลุ่มบริษัทฟาร์มโชคชัย ได้จากไปอย่างสงบ ณ โรงพยาบาล วิชัยยุทธ ด้วยอาการของโรคไขกระดูกฝ่อ ในวันพฤหัสบดีที่29 กันยายน พศ.2565 สิริรวมอายุได้ 85ปี 3 เดือน ทั้งนี้ ดร.โชคชัย บูลกุล ได้บริจาคร่างกายแก่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ทางครอบครัวจึงได้จัดเพียงพิธีบำเพ็ญกุศลเป็นการภายในเท่านั้น

ในโอกาสนี้ ทางครอบครัว โชคชัย บูลกุล และพนักงานของกลุ่มบริษัทฟาร์มโชคชัยทุกคน ขอกราบขอบพระคุณทุกท่าน เป็นอย่างยิ่ง ในความปรารถนาดี และกำลังใจที่ทุกท่านกรุณาส่งมาให้ในช่วงเวลาเช่นนี้ ครอบครัว โชคชัย บูลกุล และ พนักงานกลุ่มบริษัทฟาร์มโชคชัย โดย โชคชัย บูลกุล เป็นผู้บุกเบิกกิจการฟาร์มโชคชัยให้ยิ่งใหญ่จนทั่วประเทศรู้จักเพียงแค่เอ่ยชื่อ โชคชัย บูลกุล มีความฝันอยากเป็นคาวบอยมาตั้งแต่เด็ก จนได้เติบโตขึ้นมาเป็นผู้บริหารกิจการ ฟาร์มโชคชัย ฟาร์มโคนมที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในประเทศไทย 

 

โชคชัย บูลกุล

 

 

โชคชัย บูลกุล เกิดเมื่อปี 2480 เป็นนักธุรกิจคนสำคัญที่มีชื่อเสียงมาจากด้านการปศุสัตว์และพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของไทย โดยโชคชัยเป็นลูกของ นายมา และนางบุญครอง บูลกุล อย่างที่ทราบกันดีว่าเป็นที่มาของชื่อศูนย์การค้ามาบุญครอง หรือเอ็มบีเคเซ็นเตอร์ในปัจจุบัน

 

คุณโชคชัย บูลกุล เคยให้สัมภาษณ์ว่า ชื่นชอบวิถีชีวิตแบบคาวบอยตามภาพยนตร์ต่างประเทศมาตั้งแต่อายุ 16 ปี จนผลักดันให้ได้รับการศึกษาต่อในด้านการปศุสัตว์ ความชอบส่วนตัวของโชคชัย คือการสะสมของมีค่าหายากจำนวนมากจนนำมาเปิดเป็นพิพิธภัณฑ์ในอนาคตได้ ไม่ว่าจะเป็น เครื่องแก้วสวารอฟสกี้ รถเบนซ์หลายรุ่น รถประจำตำแหน่งนายกฯ สมัยจอมพล ป. พิบูลสงคราม และสัตว์เผือกชนิดต่างๆ

 

ในด้านชีวิตครอบครัว โชคชัย บูลกุล ได้แต่งงานกับนางสุจริต บูลกุล มีลูกชายทั้งหมด 2 คน และลูกสาวอีก 1 คนได้แก่ โชค บูลกุล สามีสู่ขวัญ บูลกุล,ชัย บูลกุญ และอร บูลกุล ซึ่งกิจการฟาร์มโชคชัยในตอนนี้ ได้ส่งต่อให้บุตรชายเป็นผู้ดูแลเรียบร้อยแล้ว

 

โชคชัยได้จบการศึกษาด้านการปศุสัตว์มาจากมหาวิทยาลัยคอร์เนลล์ ประเทศสหรัฐอเมริกา และเริ่มต้นทำงานในปี2500 ด้วยธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง ก่อนที่จะบุกเบิกที่ดินบริเวณเชิงเขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา เพื่อทำกิจการฟาร์มโคนมในชื่อ ฟาร์มโชคชัย นับว่าเป็นฟาร์มโคนมขนาดใหญ่ที่มีชื่อเสียงที่สุดในประเทศไทย ชื่อของฟาร์มคุ้นปากคุ้นหูฟังแค่รอบเดียวก็สามารถจำได้ง่าย โดยปี 2511 ได้มีการจดทะเบียนบริษัท โชคชัยแรนช์ จำกัด ต่อมาได้แผ่ขยายกิจการออกเป็นภัตตาคาร โชคชัยสเต็กเฮ้าส์ ที่มีการวางจำหน่ายเนื้อสเต็กเป็นหลัก และการผลิตนมสดพาสเจอไรซ์ที่ได้รับความนิยมในปัจจุบัน จากยี่ห้อ ฟาร์มโชคชัย

 

สู่ขวัญ บูลกุล

 

สู่ขวัญ บูลกุล

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ