บันเทิง

เหยื่อสุดทน โดดถีบ "ดาวติ๊กต๊อก" จอมลวงโลก กลางรายการ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ถีบไม่เถียง เหยื่อสุดทน โดดถีบ "ดาวติ๊กต๊อก" จอมลวงโลก กลางรายการ แฉยับ ชอบอวดรวยแต่โกงสะบัด กำลังเป็นประเด็นร้อนแรงในโลกโซเชียลขณะนี้

กรณีมีผู้เสียหายจากการโดนดาวติ๊กต็อกหลอกลวง ถึงขั้นถีบกันสนั่นกลางรายการ “ถกไม่เถียง” ชนิดที่ว่าทีมงานก็ห้ามไม่ทัน เมื่อคู่กรณีทั้งสองโผเข้าหากันเพื่อจะกราบขอโทษ แต่ฝ่ายผู้เสียหายยั้งอารมณ์ไว้ไม่อยู่จนเกิดเหตุการที่คาดไม่ถึง เล่นเอาตะลึงไปทั้งโซเชียล วันที่ 27 กันยายน 65 แหวน แหวน ผู้ใช้ติ๊กต็อกรายหนึ่ง ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ “ถกไม่เถียง” ทางช่อง 7HD กด35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ เล่าว่า ที่ถูกกล่าวหาว่าโกงของ ได้เงินแล้วไม่ส่งของไปให้ เป็นเรื่องจริง ที่ทำไปเพราะตนมีปัญหาเรื่องเงิน ตนไม่มีรายได้ทางอื่น ตนยอมรับผิดทุกอย่างขอโทษผู้เสียหายทุกท่าน และขอโอกาสกับทั้งตัวผู้เสียหาย และสังคม ให้ตนได้มีงานทำ และจะนำเงินมาคืนผู้เสียหายไม่คิดจะหนีแน่นอน    

ทั้งนี้ ยอดที่ตนโกงมาทั้งหมดรวม ๆ แล้วหมื่นกว่าบาท ส่วนที่ตนเงียบหายไม่ตอบผู้เสียหาย เพราะตนไม่มีเงินไปคืนเขา ขณะที่คอนเทนต์ที่ตนทำนำเงินมาโชว์หลายหมื่นหลายแสนนั้น ตนยืมเงินจากคนอื่นมา เพื่อถ่ายคลิปเท่านั้น ไม่ใช่เงินของตน ส่วนคอนเทนต์โยนโทรศัพท์ โยนเครื่องใช้ไฟฟ้า โยนทอง ต่าง ๆ ลงน้ำ พวกนี้เป็นของที่พังแล้ว ไปหาซื้อตามร้านของเก่า ส่วนทองก็เป็นทองปลอม นำมาเพื่อทำคอนเทนต์ ด้าน จีน ผู้รวบรวมผู้เสียหาย เผยว่า ตนเป็นกระบอกเสียงให้กับผู้เสียหาย มีผู้เสียหายมาร้องเรียนจำนวนมาก ขอให้ตนช่วยตามหาตัว แหวน แหวน ถูกโกง ทั้งโทรศัพท์ เครื่องปริ้น เครื่องหนีบผม มะขามเปียก และอีกหลายอย่าง 

 

เหยื่อสุดทน โดดถีบ "ดาวติ๊กต๊อก" จอมลวงโลก กลางรายการ

 

 

โดยมีลักษณะโอนเงินซื้อของไป แต่ไม่ส่งของให้ นอกจากนี้ตัวแหวนมีพฤติกรรมไลฟ์สดท้าทายว่า ตำรวจก็จับเขาไม่ได้ เขาไม่กลัว ตนเลยอยากหาตัวให้เจอ เพื่อมาเคลียร์ไกล่เกลี่ยกัน 

 

ทั้งนี้หลังจากตนตามตัวเจอ ได้คุยกันเคลียร์กัน เขายอมรับว่าเขาโกงจริง เขาสัญญาว่าจะไม่ทำอีกแล้ว ก็ได้แนะนำเขาว่าให้ชดใช้ และถ้ายังไม่มีก็ไลฟ์สดบอกก็ได้ แต่อย่าเงียบหาย แต่หลังจากนั้นเขาก็ยังมาบล็อกตน และไม่ใช่แค่ตนคนเดียวที่ถูกบล็อก ใครที่คอมเมนต์ไม่ดีเขาบล็อกหมดเลย 

 

คุณแหวน กล่าวเพิ่มเติมว่า เรื่องที่ตนบล็อกคนที่เข้ามาคอมเมนต์ และบล็อกแม่จีน เนื่องจากว่าตนไม่มีเงิน เลยกลัว ไม่กล้าตอบเขา ถ้าตนมีเงินเมื่อไหร่ตนจะปลดบล็อกเขา และเอาเงินคืนเขาเลย แต่หลังจากได้เคลียร์กับกลุ่มผู้เสียหายและแม่จีนแล้ว ก็จะไม่ทำอีก อย่างไรก็ตามต้องขอบคุณแม่จีนที่เข้ามาช่วยเคลียร์กับตน ถ้าเขาไม่เข้ามาช่วย ชีวิตตนก็แย่ลงเรื่อย ๆ เพราะแม่จีนเข้ามาสอนว่าอย่าทำแบบนี้ มันไม่ดี ไม่มีใครยอมรับ ซึ่งมันก็จริง เพราะก่อนหน้านั้นตนไปหางานก็ไม่มีใครรับ เนื่องจากติดคำว่าโกง 

 

สำหรับคอนเทนต์ที่ถ่ายคลิปไปบริจาค อันนั้นบริจาคจริง มีลูกค้าจ้างทำคอนเทนต์แล้วให้ไปบริจาค ส่วนคอนเทนต์มะขามเปียก ที่เอาไปทารักแร้ คอนเทนต์ตนทำประชดแม่ค้า เพราะเขาบอกจะมารับของ แต่เขาไม่มา ตนก็รับซื้อไว้แล้ว ตนโมโห เลยทำคลิปไปแบบนั้นไม่คิดว่าจะเกิดดรามา แต่ทั้งนี้ยืนยันได้ว่าตนไม่ได้เอาไปขายต่อใคร 

 

ขณะที่ นุช ผู้เสียหาย เผยว่า ตนถูกโกงไป 2 ร้อยบาท จากการที่เขาหลอกขายโทรศัพท์ในราคา 2 ร้อยบาท ซึ่งตนอยากได้โทรศัพท์พอดี แต่พอโอนไปแล้วไม่ได้รับของ เคยติดต่อไปหาเขาบอกถ้าของไม่ได้ คืนเงินก็ยังดี แต่ผ่านไปหลายเดือนก็ยังไม่ได้อะไรเลย ที่ตนเชื่อเขาเนื่องจากเห็นว่ามีผู้ติดตามในติ๊กต็อกเยอะ และตนก็ติดตามเขาด้วยเนื่องจากเห็นเขาทำคอนเทนต์แปลกดี น่าสนใจ เป็นเอกลักษณ์ เลยติดตามเขา 

 

ขณะเดียวกัน เอ ผู้เสียหาย เล่าว่า ตนเห็นเขาไลฟ์สดในติ๊กต็อก ขายเครื่องปริ้นในราคา 100 บาท ใครสนใจก็ติดต่อมาเลย ตนก็เลยตัดสินใจโอนไป แต่พอผ่านไป 3 วันเขาบล็อกไลน์ตน และเงียบหายไป 

 

ฟาก บี ผู้รวบรวมผู้เสียหาย เผยว่า ตอนแรกตนไม่ได้เป็นผู้เสียหาย แต่พอตนได้รับเรื่องราวว่ามีการทำแบบนี้ และมารู้ว่ามีผู้เสียหายอีกหลายคนที่เข้าไม่ถึงตรงนี้ ตนเลยเป็นกระบอกเสียง และคอยตามเก็บหลักฐานเวลาเขาไลฟ์สด แล้วพูดจาด่าคนดูแบบไม่ดีมาก ๆ กระทั่งช่วงหนึ่งมีคนเข้าไปทักท้วงเขา เรื่องใบประกอบวิชาชีพ ซึ่งคนคนนั้นคือน้องสาวของตน โดยเขาได้นำชื่อน้องสาวของตนด่าออกไลฟ์สด ด่าแรงถึงบุพการี นอกจากนี้พฤติกรรมของเขาจะไล่ด่าทุกคนที่เข้าไปทวงเงิน มันทำให้โอกาสของผู้ที่ถูกโกงไม่ได้รับการเปิดเผย ส่งผลให้เตือนภัยกับผู้ที่ไม่รู้ไม่ได้   

 

อย่างไรก็ตาม ได้มีการให้ผู้เสียหายทุกคนที่รวบรวมได้ในกลุ่มเราให้ไปแจ้งความทั้งหมดเลย แต่เราก็เจอปัญหาตรงที่ว่าเวลาไปแจ้งความตำรวจมักจะบอกว่าเงินแค่นี้เอง มันจะไม่คุ้มกันไหม ซึ่งถ้าเราไม่เริ่มออกมาเปิดโปงก็จะเป็นอย่างนี้ต่อไป เงินมันน้อยสำหรับบางคน แต่บางคนมันไม่ใช่จำนวนที่น้อยเลย ตอนนี้กำลังรวบรวมผู้เสียหายไปแจ้งความอีกที และจะมีเคสที่ฟ้องหมื่นประมาทด้วย 

 

ด้าน ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม ให้ความเห็นว่า เคสนี้ตัวผู้ก่อเหตุมีความผิด ฐานฉ้อโกงประชาชน และพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ วิธีที่นุ่มนวลที่สุดคือ ให้ผู้เสียหายรวมตัวกันไปที่ศาลยื่นคำร้องขอไกล่เกลี่ย จากนั้นศาลจะมีหนังสือถึงตัวผู้ถูกกล่าวหาให้มาไกล่เกลี่ยกัน ถ้าตกลงกันได้ก็ลงบันทึกไว้ที่ศาลเลย ไม่จำเป็นต้องมีทนาย และไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ประหยัดเวลา เป็นวิธีที่ดีที่สุด

 

ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อนช่วง “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ภายใต้การผลิตของบริษัท เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น.-18.00 น.  ทางช่อง 7HD กด 35 

 

เหยื่อสุดทน โดดถีบ "ดาวติ๊กต๊อก" จอมลวงโลก กลางรายการ

 

เหยื่อสุดทน โดดถีบ "ดาวติ๊กต๊อก" จอมลวงโลก กลางรายการ

 

เหยื่อสุดทน โดดถีบ "ดาวติ๊กต๊อก" จอมลวงโลก กลางรายการ

 

เหยื่อสุดทน โดดถีบ "ดาวติ๊กต๊อก" จอมลวงโลก กลางรายการ

 

เหยื่อสุดทน โดดถีบ "ดาวติ๊กต๊อก" จอมลวงโลก กลางรายการ

 

 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ