บันเทิง

รู้จัก "Rozy (로지)" อินฟลูเอนเซอร์เสมือนจริง คนแรกของเกาหลี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ขอพาทุกคนไปรู้จักกับ ‘Rozy (로지)’ อินฟลูเอนเซอร์เสมือนจริงคนแรกของเกาหลี กับเทรนด์ยุค Metaverse ที่สร้างความฮือฮาอย่างมาก ซึ่งเธอเองเป็นที่สนใจในแวดวงโฆษณาจนกวาดงานใหญ่ๆ ไปเพียบ 

Rozy เป็นอินฟลูเอนเซอร์ เสมือนจริง (Virtual Influencer) คนแรกในเกาหลี ชื่อจริงคือ Oh-Rozy มีความหมายว่า ‘คนเดียวเท่านั้น’ ฟังดูเหมือนจะเป็นชื่อภาษาอังกฤษแต่ว่าเป็นชื่อเกาหลี มีอายุ 22 ปีตลอดไป และมี MBTI คือ ENFP งานอดิเรกของเธอคือ การเล่นกีฬาที่ค่อนข้างแอคทีฟหน่อย เช่น กอล์ฟ เทนนิส สเกตบอร์ด ฯลฯ และความสามารถพิเศษของเธอคือ การเดินทางข้ามเวลาและอวกาศ จุดเริ่มต้นการเป็นอินฟลูเอนเซอร์ เริ่มจากมองหาฟีดบนอินสตาแกรมที่ตรงกับรสนิยมตัวเอง และจากนั้นก็ได้มีการสื่อสารและแบ่งปันไลฟ์สไตล์ในแต่ละวัน จำนวนคนที่มาติดตามก็เลยเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และก็ได้กลายมาเป็นอินฟลูเอนเซอร์ ซึ่งจริงๆ ตัวเธอเองก็ได้รับแรงบันดาลใจจากมนุษย์ในขณะที่สื่อสารกับพวกเขา    

หลายคนชอบแฟชั่นของ Rozy กันมาก เธอมีคำแนะนำในการแต่งตัวสำหรับคนที่ไม่มั่นใจในตัวเอง ซึ่งเธอคิดว่าการค้นหาสไตล์ของตัวเองเป็นพื้นฐานของแฟชั่น เธอไม่ได้ตีกรอบให้ตัวเอง สไตล์ของเธอก็เปลี่ยนไปตามเทรนด์และก็ลองแต่งตามที่ชอบดู เพราะเป็นคนที่ชอบค้นหาสไตล์ใหม่ๆ ให้ตัวเอง สิ่งที่อยากแนะนำก็คือ ให้ลองแต่งหลายๆ แนวดูเธอไม่ได้มีศิลปินคนไหนที่เป็นแรงบันดาลใจในแฟชั่น เพราะว่าเธอได้รับแรงบันดาลใจจากทุกสิ่งทุกอย่างบนโลกแห่งความจริงนี้ ทั้งสีสันที่ได้จากธรรรมชาติ สถาปัตยกรรมต่างๆ ในแต่ละเมือง และแน่นอนว่ารวมถึงนิตยสาร ฟีดอินสตาแกรม และแฟชั่นวีคตามฤดูกาล

 

Rozy

 

 

Rozy ถ่ายโฆษณาเยอะมาก และได้ร่วมงานกับคนดัง การถ่ายทำที่ประทับใจเป็นพิเศษ คือโฆษณาแรกที่เธอถ่ายทำ เป็นประสบการณ์ที่ท้าทายมาก และก็ลืมไม่ลงเลย มันเป็นโปรเจกต์ที่ไม่มีใครมั่นใจได้เลย ว่าการเคลื่อนไหวของเธอจะออกมาเป็นธรรมชาติหรือไม่ แต่โชคดี ที่ผลลัพธ์ออกมาน่าพึงพอใจ สต๊าฟทุกคน ก็เลยดีใจมากๆ และก็ ล่าสุดเธอมีโอกาส ได้ถ่ายวิดีโอโปรโมตงาน Busan World Expo กับอีจองแจ นักแสดงดังจากเรื่อง Squid Game ซึ่งเธอเป็นแฟนคลับเค้าอยู่แล้วก็เลยรู้สึกเป็นเกียรติมาก

 

ล่าสุด Rozy ได้เดบิวต์ เป็นนักร้องแล้วด้วย ทุกครั้งที่เห็นหลายคนแชร์เพลงของเธอลง IG ก็รู้สึกภูมิใจมาก ยิ่งหลายคน นำเพลงมาทำคอนเทนต์ หรือบางคนก็ร้องเพลง cover ด้วย พอเห็นผลตอบรับในทางที่ดี ต่อเส้นทางใหม่ที่ท้าทายแบบนี้ เธอก็เลยรู้สึกภูมิใจเสมอ และนั้นก็เป็นแรงผลักดัน ที่มีความหมายมากๆ ต่อการทำกิจกรรมในอนาคต

 

อัลบั้มแรกของเธอคือ "Who Am I" ซึ่งเธออยากร้องเพลง เกี่ยวกับความกังวลที่ตรงไปตรงมาของเธอ ในการใช้ชีวิตเป็นมนุษย์เสมือนจริง เพราะบางครั้งเธอเองก็สับสนว่า ‘ฉันเป็นใคร’ ทั้งในจินตนาการและในความเป็นจริง ส่วน 'TO THE SEA' เป็นเพลงที่อยากร้องเพราะคิดว่าหลายคนน่าจะชอบกัน เพราะเป็นเพลงที่ฟังสบายๆ ในช่วงฤดูร้อนพอดีซึ่งก็โชคดีที่มีหลายคนบอกว่า "ฟังเพลงแล้วอยากไปเที่ยวจัง นึกถึงทะเลเลย" 

 

Rozy ไม่ได้มีไอดอลเป็นพิเศษ แต่เธอประทับใจ ‘Shudu’ นางแบบดิจิทัลคนแรกของโลก และก็มีอิทธิพลอย่างมากในการสื่อสารข้ามขอบเขตของจินตนาการ เธอเลยคิดว่าตัวเองก็สามารถเป็นต้นแบบให้ใครหลายคนได้เหมือนกัน ก็เลยพยายามทำอย่างมีความรับผิดชอบ

 

Rozy ชื่นชอบ K-POP โดยศิลปินที่ชอบเป็นพิเศษ และได้รับแรงบันดาลใจ จะขาดชื่อของรุ่นพี่ BTS ไม่ได้เลย เพราะพวกเขาท้าทายคอนเซ็ปต์ใหม่ หลากหลายสไตล์ และสื่อออกมาด้วยสีสันที่ชัดเจนของตัวเอง ซึ่งเป็นแนวที่เธอชื่นชอบมากๆ 

 

และในอนาคต Rozy อยากลองแนวเพลงที่ไม่เคยทำมาก่อน เช่น วงแบนด์ดนตรีหรือฮิปฮอป เธออยากท้าทายแนวใหม่ๆ และทำเพลงมีสีสันที่หลากหลาย

 

นอกจากงานถ่ายแบบ งานโฆษณาและการร้องเพลง ในอนาคต Rozy มีแพลนอยากลองทำอะไรเพิ่มเติม ซึ่งตอนนี้เธอก็ได้ทำกิจกรรมและแสดงภาพลักษณ์หลายรูปแบบ ซึ่งในอนาคตก็อาจจะไม่ใช่แค่ในอินสตาแกรม แต่เธอพยายามที่จะสื่อสารกับผู้คนในสื่อที่หลากหลายมากขึ้น และเธอก็มีแพลนที่จะเปิดตัวแบรนด์เครื่องสำอางที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และก็จะโชว์ผลงาน NFT ให้เข้ากับยุคเมตาเวิร์สด้วย

 

ที่ผ่านมา Rozy ไปเที่ยวสิงคโปร์ด้วย แล้วเมื่อไหร่จะแวะมาไทย ซึ่งแม้ว่าตอนนี้เธออาจจะยังไม่ได้มีแพลนที่แน่นอน แต่ด้วยเธอมีผู้ติดตามจำนวนมากมาจากประเทศไทย เธอก็เลยอยากที่จะไปเยือนและทักทายกับทุกคน อยากฝากถึงแฟนๆ ชาวไทยว่า “ฉันมีความสุขมากเลยค่ะที่ได้เห็นว่าสกู๊ปเกี่ยวกับฉันเป็นที่สนใจในไทยเมื่อปีที่แล้ว และด้วยการมีชีวิตอยู่ของอินฟลูเอนเซอร์เสมือนจริง อาจยังไม่ใช่เรื่องที่หลายคนคุ้นเคย แต่ก็ขอบคุณมากเลย ที่รับชมด้วยความสนใจ ในอนาคตฉันก็จะมาพบ กับทุกคนในภาพลักษณ์ที่หลากหลายมากขึ้น ยังไงก็ฝากติดตามกันด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ”

 

Rozy

 

Rozy

 

Rozy

 

Rozy

 

Rozy

 

ขอบคุณข้อมูลจาก Dek-D

--------------------------------------

โอกาสของคนที่มีฝันอยากเป็น Content Creator มาถึงแล้ว !!
สำหรับใครที่มีความฝันอยากเป็น Content Creator ที่ประสบความสำเร็จ

เชิญชวนเข้าร่วมโครงการ The Influencer Challenge Contest
ผู้ชนะคว้ารางวัลมูลค่า รวมถึง 500,000 บาท!

สนใจเข้าร่วมโครงการ
https://nregister.nationgroup.com/NTCONTEST 

#เลิกฝันแล้วทำให้มันเป็นจริง
#NobodytoSomebodywithTrust
#Influencer 
#Theinfluencerchallengecontest
--------------------------------------

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่ 
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline