บันเทิง

ค่ายเพลง ยืนยัน ข่าวฟ้อง "อิงฟ้า" 1,200 ล้าน มีผู้ให้ข้อมูลเท็จ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ล่าสุด ค่ายเพลงแสงรวี ออกมาชี้แจง หลังมีข่าวฟ้อง "อิงฟ้า วราหะ" สูงถึง 1,200 ล้านบาท พร้อมเผยจะพิจารณาดำเนินคดีต่อผู้ให้ข้อมูลเท็จ

จากรณีที่ก่อนหน้านี้มีข่าวออกมาว่า "อิงฟ้า วราหะ" มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022 โดนค่ายเพลงแสงรวี ต้นสังกัดเก่าฟ้องเรียกค่าเสียหาย 1,200 ล้านบาท ล่าสุด ทางค่ายเพลงได้ออกมาชี้แจงแล้ว แถลงการณ์ ข้อเท็จจริงการฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายสัญญาศิลปินในสังกัด ระหว่าง บริษัท แสงรวีเอ็นเตอร์เทนเม้นท์จำกัด กับนางสาวอิงฟ้า วราหะ (มุก) จากกรณีที่เป็นข่าวว่าบริษัทฯฟ้องร้องศิลปินในสังกัดคือ นางสาวอิงฟ้า วราหะ (มุก) เป็นจำนวนเงิน 1,000 ล้านบาทและต่อมาได้ขยายความเป็นจำนวนเงินถึง 1,200 ล้านบาท ซึ่งทางบริษัทฯ ขอชี้แจงความเป็นจริงดังกล่าวว่า 

ในขณะที่ยื่นฟ้องต่อศาลนั้น บริษัทฯ เรียกค่าเสียหายตามสมควรแก่เหตุ และมีความเสียหายต่อเนื่องกันไปนับถัดจากวันฟ้องจนครบกำหนดตามสัญญา ซึ่งการเรียกร้องดังกล่าวอ้างอิงจากสัญญาและข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นทั้งหมด ซึ่งเป็นการใช้สิทธิตามขั้นตอนกฎหมายตามกระบวนการของศาล ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา บริษัทฯได้ปรึกษาทนายความและดำเนินการต่าง ๆให้เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย โดยไม่ให้สัมภาษณ์หรือแจ้งแก่สื่อใด ๆ ทั้งสิ้นบริษัทใช้สิทธิทางศาลเป็นทางออกที่ดีที่สุด สำหรับบุคคลที่กล่าวอ้างว่า ทางบริษัทฯได้ฟ้องเป็นจำนวน 1,200 ล้านบาทนั้น บุคคลดังกล่าวและทีมงานทนายความต่างทราบดีอยู่แก่ใจแล้วว่า บริษัทฯได้ยื่นฟ้องจำนวนแท้จริงเท่าใด ?

 

ค่ายเพลง ยืนยัน ข่าวฟ้อง \"อิงฟ้า\" 1,200 ล้าน มีผู้ให้ข้อมูลเท็จ

 

 

แต่การกล่าวอ้าง ในลักษณะเกินจริง เพื่อต้องการหวังผลในการสร้างกระแสให้รุนแรง เพื่อชิงพื้นที่ข่าวในสื่อต่าง ๆรวมถึงสื่อสังคมออนไลน์เพื่อให้มีการประโคมข่าวอย่างแพร่หลาย ทำให้ผู้รับข่าวสารเข้าใจคลาดเคลื่อนจากการที่ไม่รู้ข้อมูลหรือข้อเท็จจริงทั้งหมด

 

บริษัทฯ ขอยืนยันว่าข้อมูลดังที่ปรากฏเป็นข่าวตามสื่อต่าง ๆข้างต้นนั้น ไม่เป็นความจริง ซึ่งบริษัทฯจะพิจารณาดำเนินคดีต่อผู้ให้ข้อมูลเท็จทำให้บริษัทฯ เสื่อมเสียชื่อเสียงตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

 

บริษัท แสงรวีเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด

 

ด้าน อิงฟ้า วราหะ มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022 ล่าสุด 26 สิงหาคม 2565 ได้เจอ อิงฟ้า ในงานเปิดตัวโปรตีนแบรนด์ U TIARA ในฐานะพรีเซ็นเตอร์ โดยเจ้าตัวได้เผยว่า

ก็เป็นอย่างที่เราโพสต์ไป เอาจริงๆ ทั้งหมดทั้งมวลเราก็น้อยใจแหละ ความที่รู้สึกว่าความจริงมันก็คือความจริง เราแค่รอเวลาที่จะออกมาพูดเท่านั้นเอง มันก็มีเยอะ เพราะว่าด้วยเนื้อความที่เราอ่าน มันไม่มีเยอะที่ไม่ใช่ข้อเท็จจริง

 

10 ข้อที่เขาโพสต์มา เรารู้สึกยังไงบ้าง?

ก็ไม่รู้ว่าทำไมเขาถึงออกมาโพสต์แบบนั้นนะคะ เพราะมันมีทั้งข้อที่เป็นจริง และข้อที่ไม่ได้เป็นจริง แต่ทั้งหมดทั้งมวลหนูรอผ่านกระบวนการทางกฎหมายที่เราจะออกมาชี้แจงให้ชัดเจนทีเดียวเลยดีกว่า

1,200 ล้าน มันหนักใจแค่ไหน เยอะไปสำหรับผู้หญิงตัวเล็กๆ คนหนึ่งไหม?

มันก็เยอะนะคะ จริงๆ เยอะมาก เพราะเราก็รู้อยู่แล้วว่าในความเป็นจริง มูลค่าที่มันเกิดขึ้นกับเราจริงๆ มันอาจจะไม่ขนาดนั้น

มันมีผลกระทบกับงานไหม?

ก็มีนะคะ คือจริงๆ เราก็ไม่ได้อยากจะขึ้นโรงขึ้นศาล ไม่ได้อยากจะมีคดีอะไรติดตัวอยู่แล้ว ก็แอบมีแบบนิดหนึ่ง ที่มันตะขิดตะควงใจเรา

 

ทำให้เราเสียน้ำตามากไหม คนมองว่าผู้ใหญ่รังแกเด็ก?

ไม่ได้เสียน้ำตานะคะ เพราะมันไม่ได้เสียใจเชิงแบบนั้น แค่บางทีเราไปเจอข้อความให้กำลังใจจากแฟนคลับหลายๆแพลตฟอร์มเวลาเราเข้าไปดู ก็มีน้ำตาซึมบ้าง

 

คิดว่าการพูดคุยเจรจากัน จะเป็นทางออกของเรื่องนี้ได้ไหม?

อันนี้ก็ตอบไม่ได้ค่ะ ต้องรอดูทางทนาย ตอนนี้หนูยังตอบอะไรมากไม่ได้ ส่วนใหญ่หน้าที่ในการดูแลตรงนี้ อยู่ที่ผู้ใหญ่และทนายหมดเลย

ไปเจอกันที่ศาลเลยใช่ไหม?

น่าจะใช่ค่ะ

ณวัฒน์ พร้อมขนาดไหนกับการสู้ตรงนี้?

หนูว่าพร้อมค่ะ จริงๆ เขาก็ให้กำลังใจหนูตลอด ว่าไม่ต้องคิดมาก อะไรที่มันถูกต้องหรือไม่เหมาะสม ทางผู้ใหญ่หลายคนพร้อมที่จะช่วยเราอยู่แล้ว เรื่องตัวเลขยังไม่ได้คุยเลยค่ะ

มีแนวโน้มที่จะต้องจ่ายไหม?

อันนี้ตอบไม่ได้อะ มันต้องรอคุยกันค่ะ จะเจอกันวันไหนหนูก็ยังไม่ทราบ ต้องรอค่ะ เดี๋ยวรอดูดีกว่า แต่ไม่มีคุยนอกรอบค่ะ

ในเอกสารไม่มีเรื่องการประกวดนางงาม เราจะใช้ตรงนี้มางัดด้วยไหม?

อันนี้ตอบไม่ได้ เนื้อหาทั้งหมดอาจจะต้องรอผู้ใหญ่มาพูดดีกว่า

 

คุณแม่เราว่าอย่างไรบ้าง?

ก็เครียดค่ะ แล้วแม่ป่วยอยู่แล้ว เป็นหลายโรคด้วย แม่ก็รู้อยู่แล้ว ว่าในช่วงโมเมนต์ที่เราอยู่ตรงนั้นมันเป็นยังไง ไม่มีอะไรตัองกลัวเลย เราเอาความจริงเข้าสู้ แต่เขาก็ยังเป็นห่วงเราอยู่ดี

 

เขาโพสต์ว่าแม่เราไปยืมเงินเขา รู้สึกเหมือนเป็นการทวงบุญคุณไหม?

เราก็ได้อ่านแล้วค่ะ มันก็คือความจริงนะ มันมีความจริงอยู่ ช่วงที่เขามีบุญคุณกับเรามันก็มี แต่ก็ไม่ทราบจุดประสงค์ที่เขาออกมาโพสต์ แต่เชื่อว่าคนที่ติดตามข่าวนี้จะรู้อยู่แล้ว

มันส่งผลกับจิตใจเราในการจะไปประกวดไหม?

คือจริงๆ ในแต่ละวันจะมีเรื่องให้ต้องคิดอยู่ตลอด ด้วยงานด้วย แล้วเดี๋ยวไม่กี่วันก็ต้องไปอินโดนีเซีย ก็จะมีบ้างที่เรารู้สึกว่ามันทำให้เราเสียเวลา กับการที่เราจะต้องเตรียมตัวไป เพราะอันนี้ก็สำคัญมากๆ

จะมีการฟ้องกลับไหม?

เดี๋ยวรอดูค่ะ

 

อะไรคือสิ่งที่หนักใจหรือกังวลที่สุดในตอนนี้?

อันดับแรกก็น่าจะห่วงแม่มากกว่า เพราะเขาก็เครียด ต่อให้เราพูดว่ามันไม่มาอะไร หรือว่าสบายอยู่แล้ว เขาก็เครียดอยู่ดี พอคิดว่าเดี๋ยวเราจะไม่อยู่เดือนหนึ่ง ไกลกันก็จะห่วง แล้วสิ่งสำคัญคือเราเกรงใจบอส เกรงใจผู้ใหญ่หลายๆ ด้วยที่ต้องมาช่วยเราตรงนี้

จะมีผลกับลูกค้าหรืองานต่างๆ ที่ติดต่อมาไหม?

ไม่เลยค่ะ ลูกค้าส่วนใหญ่ก็คือให้กำลังใจด้วยซ้ำ ว่าสู้ไปด้วยกัน

 

ค่ายเพลง ยืนยัน ข่าวฟ้อง \"อิงฟ้า\" 1,200 ล้าน มีผู้ให้ข้อมูลเท็จ

 

ค่ายเพลง ยืนยัน ข่าวฟ้อง \"อิงฟ้า\" 1,200 ล้าน มีผู้ให้ข้อมูลเท็จ

 

ค่ายเพลง ยืนยัน ข่าวฟ้อง \"อิงฟ้า\" 1,200 ล้าน มีผู้ให้ข้อมูลเท็จ

 

ขอบคุณ FB : Sangravee Entertainment Official

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ