บันเทิง

"คริส อีแวนส์"ปะทะ"คริส เฮมส์เวิร์ธ"รับบทสองซูเปอร์ฮีโร "Thor - Captain America”

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ซัมเมอร์ปีนี้ สาวกหนังซูเปอร์ฮีโรได้สมใจกันแน่ๆ กับสารพัดตัวการ์ตูนจาก มาร์เวล คอมมิค ที่พากันโลดเล่นบนแผ่นฟิล์มให้ได้ชมกันอย่างจุใจ ทั้งแบบภาพยนตร์สองมิติและสามมิติ ปีนี้ มาร์เวล สตูดิโอส์ พร้อมส่ง “Thor”

(ธอร์ เทพเจ้าสายฟ้า) ลงโรงเป็นเรื่องแรก เมื่อวันที่ 28 เมษายน ที่ผ่านมา กับนักแสดงจากแดนจิงโจหุ่นล่ำทรมาณใจสาว คริส เฮมส์เวิร์ธ รับบทนำประกบสาวสวยราชินีออสการ์ นาตาลี พอร์ตแมน ส่วนอีกเรื่องที่จะตามมาติดคือ “Captain America: The First Avenger” ที่ได้หนุ่มล่ำอีกหนึ่ง คริส อีแวนส์ มารับบท กัปตันอเมริกา ทหารผ่านศึกสงครามโลกครั้งที่สองที่ได้รับพลังพิเศษจากการทดลอง ที่จะลงโรงให้ได้มันกันวันที่ 28 เดือนกรกฎาคม

แต่แฟนๆ อย่าเพิ่งพอใจเพียงเท่านี้ ปีหน้า เราจะได้พบกับ ธอร์, กัปตันอเมริกา, ไอรอนแมน (รับบทโดย โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์) และ เดอะ ฮัลค์ (รับบทโดย มาร์ค รัฟฟาโล) ในหนังรวมทีมสุดยอดซูเปอร์ฮีโร “The Avengers” ก่อนจะรวมทีมปราบเหล่าร้ายในปีหน้า ไปฟังสองหนุ่ม คริส เฮมส์เวิร์ธ และคริส อีแวนส์ พูดถึงบทบาทยอดมนุษย์ทั้งสองก่อนดีกว่า

อยากรู้จริงๆ ว่าพอใส่เครื่องแบบยอดมนุษย์ในหนังแล้วรู้สึกอย่างไรกันบ้าง

เฮมส์เวิร์ธ - รู้สึกว่าตัวเองศักดิ์สิทธิครับ ผมเดินเข้าฉากไปหา แอนโธนี ฮอปกิ้นส์ เขามองชุดผมแบบอึ้งๆ และแซวว่า “โห ชุดเพียบขนาดนี้ยืนเฉยๆ ก็ได้มั้ง ไม่ต้องแสดงหรอก” เหมือนเด็กๆ ซื้อชุดยอดมนุษย์มาใส่วิ่งเล่นน่ะครับ แต่ชุดในหนังนี่แพงกว่าบ้านผมอีกนะ
อีแวนส์ - ผมว่ามันน่าหวั่นวิตกครับ เพราะมันเป็นความรับผิดชอบในฐานะนักแสดงที่จะทำให้ตัวละครมีชีวิตขึ้นมา

ซูเปอร์ฮีโรประจำใจของคุณคือใคร

อีแวนส์ - ผมขอน้ำเน่านิดหนึ่งนะ ผมว่าผมชอบพ่อกับแม่มากที่สุด ท่านเลี้ยงผมมาอย่างดีที่สุด และต้องทนลำบากมากมาย และนั่นคือคุณสมบัติของฮีโรที่ต้องมี ความไม่เห็นแก่ประโยชน์ของตัวเองเลยครับ

เฮสม์เวิร์ธ - ผมชอบเล่นเซิร์ฟมาตั้งแต่เด็กเลยชอบ เคลลี สเลเตอร์ครับ ครั้งหนึ่งผมต้องไปเรียนละครวันอาทิตย์ เลยอดไปเซิร์ฟ พ่อผมกลับมาอวด ว่าได้เซิร์ฟกับเคลลีด้วย ผมงี้น้ำตารื้นเลย ชีวิตนี้ไม่เคยเศร้าเท่านั้นมาก่อน

มีฉากบู๊ในหนังตอนไหน ที่ทำให้รู้สึกทะแม่งๆ มั่งไหม

เฮมส์เวิร์ธ -ฉากที่ต้องโหนสลิงห้อยหัวลงมาน่ะครับ ปกติผมโอเคนะกับอะไรแบบนี้ แต่ครั้งนี้แบบให้ตายเหอะ เอาผมลงไปที ผมแทบอ้วกแน่ะ แต่ผมก็ดีใจนะที่อะไรบ้าๆ แบบนี้ มันออกมาดูเท่เชียวในหนังน่ะ

พอปิดกล้องพวกคุณก็ไม่ต้องฟิตล่ำแล้วสิ

อีแวนส์ -ครับ ประมาณนั้น ประมาณว่าชีวิตนี้ ไม่อยากเห็นลูกเหล็กอีกแล้ว (หัวเราะ) แล้วก็ใช้ชีวิตสองเดือนจากนั้นแบบขี้เกียจสุดๆ
เฮมส์เวิร์ธ - มันก็แปลกดีครับเพราะพอเข้ายิมมากๆ มันก็เริ่มติด แล้วจู่ๆ ก็เบรคเอี๊ยดแบบว่าเฮ้ยไม่ต้องมาแล้วนะ ไปพักผ่อนไป ความจริงผมก็ไม่ได้อยากหยุดครับแต่ได้พักบ้างก็ดี

คริส ภรรยา (นักแสดงชาวสเปน เอลซ่า พาทาคี) ชอบกล้ามคุณไหม

เฮมส์เวิร์ธ - สาวบางคนก็ชอบกล้ามโตๆ บางคนก็ไม่ชอบครับ เธอชอบให้ผมดูสุขภาพดีครับแต่ไม่ได้สนเรื่องกล้ามเท่าไหร่ ผมว่ามันเป็นเรื่องที่ผู้ชายเราหมกมุ่นไปเองว่าต้องกล้ามโตสาวถึงชอบน่ะ

กัปตัน อเมริกา ล่ะ มีเคล็ดลับออกกำลังกายอย่างไร

อีแวนส์ - ผมออกกำลังกายมาตลอดชีวิตและพยายามสนุกกับมันครับ ถ้าเข้ายิมไปแล้วจิตตกคิดมากก็อย่าดีกว่า

เรื่อง มันตา คลังบุญครอง บทสัมภาษณ์จากนิตยสาร ยูเอสเอ วีกเอนด์
๑๑๑๑๑๑

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ