บันเทิง

"เบิร์ดแลนด์ แดนมหัศจรรย์” อาณาจักรเพลงของซุปตาร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เป็นการเปิดมิติใหม่ของวงการแอนิเมชั่นทางโทรทัศน์ในเมืองไทย ด้วยการจับซูเปอร์สตาร์ตลอดกาล "เบิร์ด" ธงไชย แมคอินไตย์ มาสร้างเป็นตัวละครเอาใจเด็กๆ ด้วยการผลิตซีรีส์การ์ตูนแอนิเมชั่น “เบิร์ดแลนด์...แดนมหัศจรรย์” ที่จะผลักดันเรื่องราวความมหัศจรรย์ต่างๆ ให้เกิ

 และเพราะเป็นการนำซูเปอร์สตาร์เบอร์หนึ่งของเมืองไทยมาเป็นตัวละครหลัก ทำให้การทำงานเลยต้องใช้ทีมงานขั้นเทพทั้งจากฮอลลีวู้ดอย่าง Walt Kubiak และ Gary Selvaggio ผู้เคยได้รับรางวัล Emmy Awards หลายสมัย ทีมนักเขียนจากลอสแองเจลิสและอังกฤษ ได้แก่ Shelly Goldstein และ Brendan Foley ผู้กวาดรางวัลระดับโลกมาแล้ว รวมถึงทีมงานมือดีของประเทศไทย อาทิ Anya Studio โดย เดวิด เจ. สมิธ ผู้ฝากผลงานไว้กับภาพยนตร์แอนิเมชั่น Ice Age, Babe เป็นต้น, LunchBox โดย วีรภัทร ชินะนาวิน, สุรสิทธิ์ บุญเลี้ยงอุปถัมภ์ และ Animotif โดย กฤชบดี เรืองรุจิระ เพื่อผลักดันให้เป็นการ์ตูนแอนิเมชั่นระดับโลก โดยการ์ตูน "เบิร์ดแลนด์" นี้ใช้งบลงทุนไปกว่า 100 ล้านบาทเลยทีเดียว 

 แต่ความพิเศษอีกอย่างหนึ่ง คือการนำศิลปินรุ่นใหม่ไฟแรง มาเป็นทีมพากย์ร่วมกับ "เบิร์ด"ธงไชย ด้วย ทั้ง "ป๊อบ แคลอรี่บลาบลา" ปองกูล สืบซึ่ง ที่มาพากย์เป็น เดอร์ริก เด็กหนุ่มแอฟริกัน รูปร่างท้วม ผู้ชอบความไฮเทค "ชิน" ชินวุฒ อินทรคูสิน พากย์เป็น เจมี่ เด็กหนุ่มอเมริกัน ที่ชอบทำตัวเป็นผู้เชี่ยวชาญตลอดเวลา แถมยังเล่นเปียโนได้เก่งอีกต่างหาก "แก้ม" วิชญาณี เปียกลิ่น พากย์เป็น เดเนียล่า สาวลาตินผู้เฉลียวฉลาด เป็นเหมือนพี่ใหญ่ของกลุ่มที่คอยช่วยเหลือน้องๆ "เป๊ก" ผลิตโชค อายนบุตร พากย์เป็น ฮุน เด็กหนุ่มหน้าตาดีจากเอเชีย ที่ฉลาดที่สุดในกลุ่ม และ "ฟีฟี่" นาตาชา โจชีฟีน เบลค พากย์เป็น ลิลลี่ เด็กสาวจากยุโรป หุ่นดี ชอบเล่นกีฬา และเต้นเก่ง แถมยังมีความสามารถในการเล่นไวโอลิน ทั้งหมดนี้ล้วนแล้วแต่เป็นศิลปินเลือดใหม่ที่น่าจับตามองทุกคน

 หนุ่ม "ชิน" ชินวุฒ เผยถึงการได้มาเป็นส่วนหนึ่งของอาณาจักร "เบิร์ดแลนด์" ของซูเปอร์สตาร์เมืองไทยว่า เป็นความรู้สึกที่ดีอย่างบอกไม่ถูก “ตอนแรกที่ได้รับการติดต่อให้พากย์แอนิเมชั่นเรื่องนี้ รู้สึกดีใจมาก โดยเฉพาะเป็นแอนิเมชั่นที่เกี่ยวกับพี่เบิร์ด และได้ร่วมงานกับพี่เบิร์ดยิ่งรู้สึกยินดีมาก และตัวเจมี่ในเรื่องมีนิสัยซนๆ กวนๆ ฮาๆ ซึ่งเหมือนผมตอนเด็กมาก เวลาเราพากย์เลยอิน รู้สึกเป็นตัวเองจริงๆ แล้วเนื้อหาของเรื่อง ก็ยังมีทั้งความสนุก ให้ความรู้เรื่องดนตรี ซึ่งเป็นสิ่งที่ผมรักอยู่แล้วด้วย" ชินกล่าว  

 ก่อนที่ "แก้ม" ที่เรียกว่าเป็นเด็กก้นกุฏิของ "เบิร์ด" ยอมรับว่าร่วมงานกับซูเปอร์สตาร์คนดังมาหลายครั้ง แต่ครั้งนี้เป็นสิ่งที่ตื่นตาตื่นใจที่สุด "แก้มเคยมีโอกาสมาร่วมงานกับพี่เบิร์ดในคอนเสิร์ตมาแล้ว และมาคราวนี้ก็ได้มาพากย์เสียงในการ์ตูนที่พี่เบิร์ดเป็นตัวเอกของเรื่อง ยิ่งตื่นเต้น ซึ่งโดยส่วนตัวแก้มชอบงานพากย์อยู่แล้ว เป็นงานที่สนุกมาก แก้มรู้สึกว่าอยากให้น้องๆ ชมแอนิเมชั่นเรื่องนี้ เพราะเป็นเรื่องราวการผจญภัย เริ่มจากการเรียนดนตรีในห้องเรียนแล้วเบื่อ แล้วพี่เบิร์ดก็จะพาน้องๆ ผจญภัยไปในที่ต่างๆ ไปค้นหาเรื่องราวเกี่ยวกับดนตรีมากมาย ที่จะทำให้น้องๆ ตื่นตาตื่นใจไปกับโลกจินตนาการ แก้มเชื่อว่าเมื่อเบิร์ดแลนด์ออกอากาศแล้ว น้องๆ จะต้องชอบอย่างแน่นอน” แก้มกล่าว

 พบกับเรื่องราวผจญภัยในอาณาจักรแห่งเสียงเพลงและดนตรีได้ใน “เบิร์ดแลนด์…แดนมหัศจรรย์” เริ่มออกอากาศตั้งแต่วันที่ 6 พฤษภาคม 2554 ทางไทยทีวีสีช่อง 3 วันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 18.00 - 18.30 น.

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ