บันเทิง

ศาลสั่ง"อุ้ย"รวิวรรณ จินดาล้มละลาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลสั่งอดีตนักร้องดัง "อุ้ย" รวิวรรณ จินดา ล้มละลาย หลังถูกแบงก์กรุงเทพยื่นฟ้อง เจ้าตัวงงกู้ซื้อบ้าน 1 ล้านบานปลาย ส่งทนายยื่นอุทธรณ์ ยันไม่ปัดความรับผิดชอบ พร้อมเจรจากับแบงก์เจ้าหนี้ตลอดเวลา

  ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่ประกาศเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์เมื่อวันที่ 12 เมษายน ที่ผ่านมา เรื่อง คำสั่งพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด น.ส.รวิวรรณ จินดา คดีหมายเลขแดงที่ ล. 16056/ 2553 กองบังคับคดีล้มละลาย 1 ศาลล้มละลายกลาง กรมบังคับคดี กระทรวงยุติธรรม ประกาศระบุว่า ด้วย ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เจ้าหนี้ผู้เป็นโจทก์ ได้ยื่นฟ้องต่อศาลล้มละลายกลาง ขอให้ลูกหนี้ล้มละลายและศาลได้มีคำสั่งลงวันที่ 30 พฤศจิกายน 2553 ให้พิทักษ์ทรัพย์ของ น.ส.รวิวรรณ จินดา ลูกหนี้ เด็ดขาด ตามพระราชบัญญัติล้มละลาย พุทธศักราช 2483 แล้ว

น.ส.รวิวรรณ  จินดา หรือ  "อุ้ย" อดีตนักร้องดัง เปิดเผยว่า รู้สึกตกใจกับข่าวที่ออกมาและได้มอบหมายให้ทนายความจัดการยื่นอุทธรณ์แล้ว ตนไม่ขอพูดอะไรมาก เพราะเรื่องยังอยู่ในชั้นศาลเดี๋ยวจะมีผลต่อรูปคดี  และพร้อมจะเจรจากับเจ้าหนี้ตลอดเวลา หวังว่าทางธนาคารคงจะรับข้อเสนอเพื่อให้ปัญหายุติลง

  "เรื่องนี้เป็นเรื่องที่เกิดมานานแล้ว โดยอุ้ยกู้เงินธนาคารเพียงแค่ 1 ล้านบาทไปซื้อบ้าน แต่ข่าวออกมาเหมือนกับว่าอุ้ยติดหนี้เป็นร้อยล้าน ซึ่งก็ตกใจมากและได้พยายามขอเจรจากับทางธนาคาร แต่กลับได้รับการปฏิเสธมาตลอด อุ้ยเองก็งงเหมือนกันยอมรับว่าตกใจที่มีข่าวออกมาในทำนองนี้ เนื่องจากมีงานที่ทำอยู่หลายอย่างอาจจะกระทบกระเทือนตรงนี้ด้วย และพร้อมที่จะเจรจากับทางธนาคารทุกเมื่อโดยไม่ขอปฏิเสธความรับผิดชอบที่เกิดขึ้น" น.ส.รวิวรรณระบุ
 
 อดีตนักร้องดังเจ้าของเพลงฮิต "เพราะเราเข้าใจ" กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาได้เสนอขอผ่อนชำระหนี้ก้อนดังกล่าว แต่ทางธนาคารไม่ได้ติดต่อกลับมาเลย กระทั่งเป็นข่าวออกมา ยอมรับว่าทุกอย่างที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องที่ตอบยากมาก และยังมีขั้นตอนต่างๆ อีกมากมายที่ต้องดำเนินการ ไม่ขอพูดอะไรมากเพราะอาจจะมีผลกระทบต่อคดีความ เอาเป็นว่าให้เรื่องนี้เป็นเรื่องของทนายที่จะจัดการทุกอย่างจะดีกว่า  

  "ส่วนในของเรื่องงานอย่างที่บอกว่ามีผลกระทบ อุ้ยออกจากบริษัท ฟาติมา บรอดคาสติ้ง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด แล้วและมาทำงานเป็นฟรีแลนซ์ของการวางมีเดีย วางแพลนงานตามที่ต่างๆ" น.ส.รวิวรรณกล่าว

  ทั้งนี้ น.ส.รวิวรรณ จินดา หรืออุ้ย เป็นชาวจังหวัดนครราชสีมา เข้าร่วมแข่งขันกับทางสยามกลการประเภทเพลงสากลในปี 2527 ในเพลง "Cabaret" จนได้รับรางวัลชนะเลิศ หลังจากนั้นเธอได้เข้าร้องประจำที่โรงแรมเอเชีย กรุงเทพฯ ต่อมานายธเนศ ศุภวัฒน์ ได้ชวนมาออกผลงานอัลบั้มกับค่ายครีเอเทีย พร้อมๆ กับรับหน้าที่เป็นโค-โปรดิวเซอร์ โดยมีผลงานอัลบั้มแรกชื่อ รุ้งอ้วน (2529) มีเพลงชื่อเดียวกับอัลบั้ม ประพันธ์โดยนายประภาส ชลศรานนท์ เป็นเพลงเปิดตัว และกลายเป็นเพลงประจำตัวของ น.ส.รวิวรรณ จินดา ในเวลาต่อมา

  จากความโด่งดังของอัลบั้ม รุ้งอ้วน ทำให้เธอมีผลงานการแสดงภาพยนตร์สองเรื่องคือ "อีกครั้ง" แสดงร่วมกับ น.ส.อัญชลี จงคดีกิจ และ เรื่อง "ยิ้ม" นำแสดงคู่กับ นายสุชาติ ชวางกูร ทั้ง 2 เรื่องออกฉายในปี 2529 ต่อมาถัดมา 2530 เธอออกผลงานอัลบั้มชุดที่ 2 เพราะเราเข้าใจ ปลายปีเดียวกันครีเอเทียออกเทปชุดพิเศษ "ด้วยรักจากใจครีเอเทีย" เป็นงานรวมเพลงของนักร้องในค่ายและมีเพลงใหม่หนึ่งเพลงคือ "สุดท้ายด้วยรัก" เป็นการดูเอทกันระหว่าง อุ้ย กับ "ปั่น" ไพบูลย์เกียรติ เขียวแก้ว

 หลังจากนั้นรวิวรรณก็หายไปจากวงการเพลง ศึกษาต่อที่เกลนเดลคอลเลจ แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา สาขาศิลปะการแสดง และกลับมาออกผลงานในปี 2535 ชุด "อีกครั้ง" และมีผลงานออกตามมาอีกสามชุดโดยทิ้งช่วงห่างกันพอสมควร ก่อนที่จะมารับตำแหน่งผู้บริหารบริษัท ฟาติมา บรอดคาสติ้ง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด และลาออกในที่สุด

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ