บันเทิง

ดาต้า" ดับฝันโกอินเตอร์เกาหลี สานความจริงกับ "โซนี่"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

" ย้อนกลับไปเมื่อสิงหาคมปี 2552 วงการบันเทิงฮือฮากับการที่สาวไทยคนเก่ง "ดาต้า" ดรัลชรัส ศุขีวิริยะ ผ่านการออดิชั่น จนได้เข้าไปเป็นสมาชิกในวง “เบบี้ วอกซ์ นิว เจเนอเรชั่น” เกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังของวงการเพลงเกาหลี ณ ตอนนั้นสาว "ดาต้า" เป็นที่จับตามอง ว่าจะเป็นว

 แต่เมื่อเวลาผ่านไป จนมาถึงวันนี้ ทุกอย่างกลับไม่เป็นไปอย่างที่ใครๆ ต่อใครมองไว้ เพราะสาวน้อยคนนี้ ได้บินกลับมาที่เมืองไทย พร้อมกับความฝันที่แตกสลาย หลังจากตลอด 1 ปีกว่าที่ผ่านมา นักร้องสาวไทย ไม่ได้รับการตอบสนองในเรื่องงานเพลงเหมือนอย่างที่ตกลงกันไว้ โดยสาว "ดาต้า" เผยกับทาง "คม ชัด ลึก" ว่าทางคุณแม่ได้มีการตกลงกับทางค่ายเพลงของเกาหลีอ "ดีอาร์ อินเตอร์เนชั่นแนล" ว่าถ้าหนึ่งปี หลังจากที่ได้ไปทำงานที่เกาหลี แล้วยังไม่มีผลงานออกมา จะขอคืนสัญญา ซึ่งพอครบกำหนดตามที่ตกลงกันทางครอบครัวของสาว "ดาต้า" ได้ไปทวงถามเรื่องนี้จากทางต้นสังกัด เมื่อได้คำตอบว่ายังไม่มีความคืบหน้าจึงขอเลือกที่จะกลับมาเรียนต่อที่เมืองไทย

 นักร้องสาวเล่าถึงสาเหตุ ที่ทางครอบครัวให้กลับมาโดยไม่รอโอกาสต่อไป เพราะต้องการที่จะให้กลับมาเรียนต่อหลังจากพักการเรียนไว้เป็นเวลา 1 ปีแล้ว

 "เหตุผลจริงๆ เป็นเรื่องของเวลาและการเรียน เพราะทางคุณแม่ และคุณพ่อห่วงเรื่องการเรียนของดาต้ามาก ตอนนั้นดาต้าต้องทิ้งการเรียนที่คณะศิลปกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ไปกว่า 1 ปี แต่เมื่อพอไปอยู่แล้ว ความคืบหน้าของการได้ทำความฝันของเรามันยังไม่มี ทั้งที่ในตอนแรกที่มีการพูดคุยกันคือ ว่าหลังจากออดิชั่นประมาณ 3-6 เดือน จะได้มีการปล่อยซิงเกิ้ลเพลง ทางเราก็รอ 6 เดือนผ่านไป โปรเจกท์ไม่คืบหน้า เราก็รอจนครบ 1 ปีที่ทางเขาได้มีการพูดคุยตกลงกับทางคุณแม่ไว้ คุณแเม่เลยมาพูดคุยกับดาต้า ว่าอยากที่จะให้ดาต้ากลับมาเรียน ไม่อยากให้ทิ้งเรียนไปเลย เพราะทางคุณพ่อคุณแม่ ห่วงเรื่องการเรียนมาก ห่วงตั้งแต่ตอนที่ออดิชั่นผ่านแล้ว ตัวดาต้าเอง ก็ไม่อยากที่จะทิ้งการเรียนเหมือนกัน เลยตัดสินใจขอไปยกเลิกสัญญากับทางเขา ซึ่งเราเองเข้าใจทางเขากับการที่โปรเจกท์เลื่อนไปมันเป็นเรื่องปกติ แต่จะให้เราทิ้งอนาคตของเราไปเลย มันคงไม่ได้ เลยเลือกที่จะกลับมาเรียนต่อดีกว่า" สาวไทยแจง ก่อนจะเผยความรู้สึกว่าช่วงแรกกังวลเวลามีคนถามถึงการที่ไม่ได้ร่วมวง "เบบี้วอกซ์" แต่พอนานเข้าเริ่มชิน

 "ตอนแรกที่กลับมาก็กังวล เพราะมีคนถามเยอะ ว่าทำไมถึงไม่ทำงานกับเบบี้วอกซ์แล้ว เราก็ชี้แจงไป ว่าเพราะเรื่องของเวลา ตอนแรกคนก็มองแปลก เราเลยซีเรียส นานๆ เขามันกลายเป็นชินแล้ว เราเองก็เข้าใจที่มีคนถามและต้องยอมรับ ว่ามันเป็นเรื่องที่ทุกคนจะต้องสงสัยกัน เพราะตอนเราไป ก็เป็นข่าวมีคนสนใจ มีคนจับตามอง แต่เมื่อเรากลับมาทุกคนก็ต้องแปลกใจ แต่อย่างที่บอกมันไม่ได้มีปัญหาอะไร นอกจากเวลาของเราไม่ได้จริงๆ เราอยากที่จะทำความฝันของตัวเอง แต่เมื่อความฝันนั้น ไม่ได้อยู่ในเวลาที่เหมาะสม เราก็ต้องยอมรับกับมันให้ได้ ซึ่งตอนนี้เราก็โอเค ในตอนแรกอาจมีผิดหวังบ้าง ท้อบ้าง แต่การเรียนก็ยังเป็นเรื่องสำคัญสำหรับเรา และเป็นความฝันกับคุณพ่อคุณแม่ของเราด้วย เพราะฉะนั้นดาต้าว่าเราเลือกถูกแล้ว" นักร้องสาวกล่าว  

 "ดาต้า" ดรัลชรัส เล่าต่อว่าในตอนนี้ได้โอกาสอีกครั้งกับการสานฝันในการเป็นนักร้อง เมื่อ "ชมพู ฟรุตตี้" หรือ สุทธิพงษ์ วัฒนจัง เอ็กเซกคลูทีฟ ไดเรกเตอร์ ค่าย โซนี่ มิวสิค ได้ทาบทามนักร้องให้ไปเป็นศิลปินหญิงในค่าย หลังจากผู้บริหารหนุ่มเคยติดต่อมาแล้วครั้งหนึ่ง ก่อนที่จะไปออดิชั่นกับ “เบบี้ วอกซ์ นิว เจเนอเรชั่น” โดยนักร้องสาวยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด เนื่องจากอยู่ในขั้นตอนของการทำงาน และจะมีการปล่อยเพลงแรกกลางเดือนกุมภาพันธ์นี้

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ