บันเทิง

JSLพลิกโฉมจันทร์พันดาว ชิงช้าสวรรค์เพิ่มละครเพลง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ เอส แอล โกลบอล มีเดีย สร้างความร้อนแรงหน้าจอฟรีทีวีด้วย “จันทร์พันดาว โจ๊ะ พรึม พรึม”เปิดโอกาสคนมีพรสวรรค์มาประชันเพลงชิงเงินรางวัล 1 ล้านบาทใช้ 3 ลูกทุ่งสุดฮอตเอกชัย -ยิ่งยง-ฮาย อาภาพร ประกบพระเอกซี-ศิวัฒน์ ด้านเวิร์คพอยท์ฯ เพิ่มช่วงละครเพลงใน ”ชิงช้

    วัชระ แวววุฒินันท์ กรรมการผู้จัดการบริษัท เจ เอส แอล โกลบอล มีเดีย เปิดเผยถึงแนวคิดการเปลี่ยนโฉมรายการหลังออกอากาศมาตั้งแต่ต้นมกราคมที่ผ่านมาจนกลายเป็นรายการที่ถูกพูดถึงมากจากคนชมอยู่เวลานี้

  " เราปรับรายการ" จันทร์พันดาว" มาเรื่อยๆ รายการนี้อายุนานมากเมื่อก่อนจะเป็นเรื่องราวของแรงบันดาลใจของพวกดาราเป็นหลัก เราคิดว่าถ้าเราหยิบเอาเรื่องราวของคนทั่วไปที่มีแง่มุมพิเศษๆ มองจากระดับชาวบ้านทั่วไปก็น่าสนใจ เรามีรายการลักษณะนี้อย่าง "คนค้นฅน" ที่ เน้นแรงบันดาลใจเขาอยู่ในสถานการณ์ที่ลำบาก แต่ "จันทร์พันดาว โจ๊ะ พรึม พรึม” ครั้งนี้เราให้โอกาสคนมาแบ่งปันกัน แต่อยากให้มีเพลงด้วยมันจะชาวบ้านมากขึ้น ทุกคนมีความต้องการความฝันเลยเกิดเป็นความคิดขึ้นมา ใครอยากไถ่ที่นาให้พ่อแม่ อย่างน้องพลอย ที่พอเราออกอากาศไปแล้ว เขาอยากเรียนให้ดีเพื่อชีวิตที่ดีขึ้น เราเลยนำเรื่องราวของน้องมาผสมการร้องเพลงโยงกันให้มันเป็นวาไรตี้ ซึ่งก็ออกมาดี ซึ่งเราก็หาผู้ชนะในแต่ละสัปดาห์ จากนั้นจะให้ผู้ชมทางบ้านร่วมโหวตโดยผู้ที่ได้คะแนนโหวตสูงสุดในแต่ละเดือนจะต้องมาแข่งขันกันอีกครั้งในรอบสุดท้ายเพื่อชิงเงินรางวัลสูงสุด 1 ล้านบาท และรับรางวัลขวัญใจมหาชน"

 เมื่อถามถึงการปรับโฉมรายการครั้งนี้เหมือนกับเล่นกับชิวิตคนเพื่อหวังเรตติ้งที่เพิ่มขึ้นด้วยหรือไม่กรรมการผู้จัดการบริษัท เจ เอส แอล โกลบอล มีเดีย บอกว่า

  "ในอีกมิติของคนทำงาน ตอนนี้เราออกอากาศตอน 5 ทุ่มเราอยากได้คนดูมากขึ้น ถ้าเราจับตลาดใหญ่ ก็ต้องเป็นเพลงลูกทุ่ง-เพื่อชีวิต เราก็นึกถึงนักร้องลูกทุ่งคนที่เป็นตัวจริงในด้านการเอนเตอร์เทน เลยเลือกเอาเอกชัย ศรีวิชัย ยิ่งยง ยอดบัวงาม ฮาย อาภาพร รายการเราไม่ได้เป็นการประกวดร้องเพลงลูกทุ่งเหมือนทั่วไปที่ใช้กรรมการเป็นครูเพลง เราเน้นที่เป้าหมายในชีวิตของผู้เข้าร่วมมากกว่า ประกอบการโหวตของคนดูทางบ้านอีกแรงเราเอาชีวิตคนมาเป็นตัวเริ่มเรื่องและทำให้มันสนุกกับเพลงผสมเรื่องราวชีวิตและเพลง เห็นมิติหนึ่งของชีวิตคน พวกนี้เขามีเพลงลูกทุ่งอยู่ในสายเลือด เรื่องราวของเขาต้องบอกอะไรกับสังคมได้บ้าง ทางเราเวลาทำรายการบันเทิงให้คนดูแล้วเราหวังว่าสิ่งที่เราทำมันขยายฐานให้กว้างขึ้น การโหวตก็เป็นหมื่นเลยทิศทางก็น่าสนใจรายการนี้ไม่ได้แค่ฟังเพลง แต่ยังได้สัมผัสกับชีวิตคนในแง่มุมต่างๆ อีกด้วย"

 ส่วนอีกรายการหนึ่งที่มีการเพิ่มในเรื่องของเพลงลูกทุ่งเข้าไปคือ รายการชิงช้าสวรรค์ ของบริษัทเวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ ที่เพิ่มช่วง “ชิงช้าการละคร” ละครเพลงลูกทุ่งสุดอมตะ กำลังถูกถ่ายทอดออกมาผ่านตุ๊กกี้ ชิงร้อยชิงล้าน ส้มเช้ง 3 ช่า และทีมงานนักแสดงตลกที่เน้นสนุกสนานไปโดยมีเพลงลูกทุ่งประกอบ และในแต่ละตอนจะมีนักร้องลูกทุ่งรับเชิญมาแสดงโดยจบในตอนเป็นครั้งๆไป โดยมีเวลาในการนำเสนอประมาณ 20 นาที สลับกับการประกวดร้องเพลงประจำรายการ ที่ผ่านมามีนักร้องที่ไปร่วมแสดง อาทิ รุ่ง สุริยา ดาว มยุรี และสาวมาด ดาวมหาลัยที่เพิ่งไปถ่ายทำเตรียมออกอากาศในเดือนหน้านี้

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ