บันเทิง

"เบลล์-แนนนี่"แยกตัวเฉพาะกิจลั่น"เกิร์ลลี่เบอร์รี่"วงไม่แตก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เป็นเรื่องที่ทุกคนตั้งข้อสงสัยกันว่า "เกิร์ลลี่เบอร์รี่" เกิร์ลกรุ๊ปตัวขายของ "อาร์เอส" มีแววที่ต้องยุบวงไปแล้ว เมื่อ "แนนนี่" ภัทรนันท์ ดีรัศมี และ "เบลล์" มนัญญา ลิ้มเสถียร แยกตัวออกมาทำเพลงใหม่กันเองอย่างเพลง "จะจีบก็บอกนะ"

ที่ได้ เวย์ ไทยเทเนียม มาร่วมแจม ทิ้งให้สองเพื่อนสาวร่วมแก๊ง "กิ๊ฟซี่" วนิดา เติมธนาภรณ์ และ "กิ๊ฟซ่า" ปิยา พงศ์กุลภา เลยยิ่งเป็นชนวนความสงสัยจนก่อเกิดข่าวตามมามากมาย "แนนนี่-เบลล์" เลยถือโอกาสเหมาะเดินสายเข้ามาเปิดใจเรื่องการแยกมาทำงานเพลงของพวกเธอกับ "คม ชัด ลึก" ดังนี้ 

 "มันเป็นการที่เราออกอัลบั้มมานานมาก แล้วทุกคนก็พูดว่าเราเหมือนเดิมทั้งหมด เราพยายามที่หาอะไรแปลกๆ แนวเพลงแปลกๆ มานำเสนอ อย่างอัลบั้มที่แล้ว สวย เริ่ด เชิด ยอม จะออกหวานๆ เป็นแนวเกาหลี ทุกคนก็จะบอกว่าทำไมไม่เต้น พอก่อนหน้านี้พวกเราทำออกมาเป็นแบบเต้นๆ ทุกคนก็บอกว่าเหมือนเดิมเบื่อจัง เราเลยเปลี่ยนแนวว่าเราลองมาแยกกันสองๆ คือเบลล์มาทำกับแนนนี่ กิ๊ฟซี่ทำกับกิ๊ฟซ่า แล้วหาคนอื่นมาร่วมแจมเพลงกับพวกเรา เพื่อให้มันไม่ได้ความรู้สึกว่าเป็นเกิร์ลลี่เบอร์รี่ แต่จริงๆ เราสองคน ก็คือเกิร์ลลี่เบอร์รี่นั่นแหละ พอมาทำเป็นแบบนี้ มันน่าจะมีอะไรที่น่าตื่นเต้นขึ้น" เบลล์อธิบายอย่างตั้งใจ พร้อมเผยว่าการแยกกันทำเพลงเป็นคู่ๆ เป็นการตัดสินใจร่วมกันของสมาชิกทั้งวง  

  "เรื่องนี้แยกกันทำเป็นการตกลงกันของพวกเราทั้งสี่คน เพราะเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ทางทีมงานเรียกมาคุยว่าจะเอายังไงกับอัลบั้มใหม่ ซึ่งเราทั้งสี่คนก็เสนอกันไปหลายอย่าง แต่เสนออะไรไป มันก็ไม่น่าสนใจ จนเราเสนอไปว่างั้นลองมาแยกกันดูไหม ซึ่งทุกคนก็เห็นพ้องต้องกัน" นักร้องสาวหวานใจ แบงค์ แบล็ควนิลา กล่าว

 "เบลล์" ยังเผยถึงการที่เลือกมาจับคู่กับ "แนนนี่" ว่าเพราะถูกชะตา และทั้งคู่ต่างมีความคิด ความเห็น และความชอบที่เหมือนกัน

 "การที่เบลล์มาทำกับแนนนี่เพราะถูกชะตา (หัวเราะ) จริงๆ เพราะว่าลักษณะการใช้ชีวิตความชอบ นิสัยคล้ายกันมาก คือแทบทุกอย่างจะเหมือนกัน ซึ่งมันเป็นแบบนี้มาตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้ว ตั้งแต่ที่เรารู้จักกันมาทั้ง 4 คน ด้านฝั่งกิ๊ฟซ่า-กิ๊ฟซี่ก็จะเป็นแบบนี้ คือมันเป็นไปโดยธรรมชาติ ทำให้เรารู้ว่าเราใช้ชีวิตอยู่กับใครประมาณไหน อย่างเรื่องการมาทำเพลงด้วยกัน พอเราชอบอะไรเหมือนกัน ทำให้เราไม่มีความขัดแย้งทางความคิด เพราะเรามีความชอบอะไรเหมือนกัน คิดเหมือนกัน มันทำให้การทำงานมันง่ายขึ้น ยิ่งเพลงที่พวกเราทำ เราต้องเป็นโปรดิวเซอร์กันเองด้วย มันต้องใช้ความเข้าใจกันมากกว่าเดิม" เบลล์เผย

 ด้าน "แนนนี่" ได้เล่าถึงว่าแฟนๆ จะได้เห็นคาแร็กเตอร์ที่ชัดเจนมากขึ้น ต่างจากตอนที่เป็นเกิร์ลแก๊ง "เกิร์ลลี่เบอร์รี่"

 "สิ่งที่เห็นอย่างชัดเจนในการแยกออกมาทำของพวกเราคือ แนนนี่-เบลล์จะเป็นประเภทที่ว่าชอบอะไรหวานๆ น่ารักๆ ส่วนของกิ๊ฟซ่า-กิ๊ฟซี่จะเป็นในสไตล์ที่จะโตเป็นผู้ใหญ่ เรื่องคาแร็กเตอร์ตรงนี้จะเห็นได้ชัดเจนมากขึ้น แล้วอีกอย่างที่จะได้เห็นอย่างชัดเจนเลย คือการเต้นเพลงของพวกเราจะเต้นหนักขึ้นกว่าเดิม เพราะว่าต้องเต้นกันสองคน การเต้นจะต้องเน้นให้ชัด เพราะคนดูจะจ้องที่เราแค่สองคน จะมาผิดๆ ถูกๆ หรือจะแอบดูเพื่อนเหมือนเมื่อก่อนไม่ได้แล้ว ยิ่งตอนนี้งานเพลงของพวกเราช้ามาจากแพลนที่ว่าไว้เกือบ 6 เดือน เพราะตามแผนที่วางไว้เพลงเราจะต้องปล่อยประมาณมีนาคม-เมษายนแล้ว เมื่องานของเราช้าออกไป ทำให้เพลงของกิ๊ฟซี่-กิ๊ฟซ่าก็ต้องช้าตามไปด้วย" แนนนี่แจง พร้อมยืนยันว่าโปรเจกท์แค่เป็นการรวมกันเฉพาะกิจ ไม่ได้เป็นการแตกคอกันของวงอย่างแน่นอน

 "หลายคนที่สงสัยว่าเราวงแตก ทะเลาะ ตบกันหรือเปล่า บอกได้เลย ว่าไม่มีตรงนี้เลยจริงๆ ไม่ได้มีปัญหา ทุกอย่างเป็นความแปลกใหม่ที่เราตกลงปลงใจกัน ซึ่งต้นปีหน้าทุกคนก็จะได้ฟังเพลงของกิ๊ฟซี่-กิ๊ฟซ่า แล้วพวกเราอาจจะปล่อยเพลงออกมาอีก 2-3 เพลง แล้วก็คลอดอัลบั้มใหม่ ในนามเกิร์ลลี่เบอร์รี่ออกมา มันไม่ได้เป็นการวงแตก แต่เป็นการแยกกันทำงานมากกว่า" แนนนี่ปิดท้าย

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ