บันเทิง

'เบิร์ด' ทวงบัลลังก์ซูเปอร์สตาร์ ทุ่ม 200 ล้านบาท ทำ 'เบิร์ดแลนด์ฯ'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เป็นโปรเจกท์ที่มีการพูดถึงมานาน สำหรับ “เบิร์ดแลนด์…แดนมหัศจรรย์” ซีรีส์การ์ตูนแอนิเมชั่นครั้งยิ่งใหญ่ที่นำคาแรกเตอร์ของซูเปอร์สตาร์ดาวค้างฟ้า “เบิร์ด" ธงไชย แมคอินไตย์ มาสร้าง โดยโปรเจกท์นี้เป็นการผนึกกำลังของ บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) กับบ

  "อากู๋" ไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม ประธานใหญ่กลุ่มบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้เล่าถึงการทำซีรีส์แอนิเมชั่น "เบิร์ดแลนด์..แดนมหัศจรรย์" ว่าใช้งบทั้งหมดกว่า 200 ล้านบาท 

 “โปรเจกท์เบิร์ดแลนด์ จะเป็นครั้งแรกที่แกรมมี่จะมีแอนิเมชั่นออกมาให้ได้ชมกัน และเป็นการขยายธุรกิจในกลุ่มเอ็ดดูเทนเม้นท์ของแกรมมี่ ที่จะใช้การ์ตูนมาส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ให้แก่เด็กไทย และเป็นจิ๊กซอว์สำคัญในการต่อยอดธุรกิจเอ็นเตอร์เทนเมนต์ของแกรมมี่ ในตลาดเอ็ดดูเทนเมนต์และแอนิเมชั่น และจะเป็นอีกธุรกิจหลักของแกรมมี่ในอนาคต ซึ่งเราใช้งบในการผลิตกว่า 100 ล้านบาท และงบการตลาดการสื่อสารอีก 100 ล้านบาท คาดว่าซีรีส์แรกจะทำรายได้ 100 ล้านบาท" อากู๋กล่าว

 ด้าน "เล็ก" บุษบา ดาวเรือง ประธานกรรมการบริหารร่วมบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) อธิบายถึงการทำซีรีส์การ์ตูนแอนิเมชั่นว่าเป็นความฝันของผู้บริหารแกรมมี่อย่าง "อากู๋"

 “โปรเจกท์เบิร์ดแลนด์ แดนมหัศจรรย์ มันเริ่มจากความฝันของคุณไพบูลย์ เพราะแกรมมี่ในฐานะผู้สร้างเนื้อหา นอกจากเพลงที่เป็นภาษาสากลแล้ว คุณไพบูลย์บอกว่าแอนิเมชั่นเป็นเนื้อหาอีกอย่างหนึ่งที่เป็นภาษาสากลและไม่มีกาลเวลา และตลอดเวลา ที่เราพูดถึงเรื่องของแอนิเมชั่น เราก็มีจุดหนึ่งที่พูดถึงพี่เบิร์ดเสมอ เพราะเนื่องจากพี่เบิร์ดเป็นขวัญใจของประชาชน แล้วเรื่องของคาแรกเตอร์ของพี่เบิร์ด เป็นอะไรที่ชัดเจนที่คนเห็นจับจ้องได้มาตลอด แล้วโดยธรรมชาติของพี่เบิร์ดก็เป็นการ์ตูนอยู่ในตัวอยู่แล้ว เลยเกิดเป็นโปรเจกท์นี้ขึ้นมา" "เล็ก" บุษบาอธิบาย 

 ด้านเจ้าของคาแรกเตอร์อย่าง "เบิร์ด" ธงไชย เล่าถึงความรู้สึกที่ความเป็นตัวตนของตนเองได้ถูกนำมาเป็นการ์ตูนแอนิเมชั่นว่าเป็นความภูมิใจ เพราะว่าแฟนคลับของเขามีทุกวัย ซึ่งตลอดเวลาจะขึ้นคอนเสิร์ตเพื่อเอาใจผู้ใหญ่มากกว่า

 “จริงๆ แล้วแฟนเพลงพี่เบิร์ดมีตั้งแต่เด็กๆ ขึ้นไป คือผู้ใหญ่แฮปปี้จากการแสดงคอนเสิร์ต ทีนี้เด็กๆเขาก็อยากแฮปปี้กับเราด้วย เพราะฉะนั้นแอนิเมชั่นเรื่องนี้จะให้ความฝันและความสุขกับน้องๆ ได้ จะเป็นอีกโลกหนึ่งที่พี่เบิร์ดไปอยู่กับน้องๆ ได้เลย คือเด็กๆ ชอบอะไรเราก็จะได้ป้อนน้องๆ ได้อย่างสะดวก และก็ยังสามารถจะสอดแทรกความรู้ จริยธรรม การดำเนินชีวิต หรือว่าวิธีการคิดอะไรต่างๆ ได้ เพราะพี่เบิร์ดเองก็เชื่อในจินตนาการและดนตรีอยู่แล้ว เพราะในการ์ตูนพี่เบิร์ดจะเป็นหัวหน้าแก๊งที่ช่วยเหลือและนำทางพาเด็กๆ ออกตามหาตัวโน้ตที่หายไปจากการขโมยของเหล่าร้ายที่ไม่ต้องการให้โลกนี้มีเสียงดนตรี" นักร้องหนุ่มเล่า พร้อมเผยความรู้สึกว่าดีใจมากที่ได้รับเลือกเป็นตัวการ์ตูน

 "พี่เบิร์ดดีใจมากที่เขาเลือกพี่เบิร์ด รู้สึกเหมือนเราได้กลับมาเป็นเด็กอีกครั้งหนึ่ง พอได้เห็นคาแรกเตอร์ตัวเองก็รู้สึกขำ (หัวเราะ) แถมอีกอย่างคือเขาเก็บรายละเอียดดีมาก เพราะว่ามีคนที่พี่เบิร์ดขาดไม่ได้อย่างพี่น้อย ("นกน้อย" พรพิชิต พัฒนถาบุตร) ด้วย พี่น้อยก็เลยเป็นนกที่เกาะบนไหล่พี่เบิร์ดอยู่ ไปไหนก็ต้องไปด้วยกัน (หัวเราะ)” เบิร์ดเผย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ