บันเทิง

'ท่านมุ้ย'โชว์ฉาก'ยุทธนาวี'อลังการใน'ตำนานสมเด็จพระนเรศวรฯ ภาค3'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เป็นภาพยนตร์ยิ่งใหญ่ที่คนไทยตั้งตารอ สำหรับภาพยนตร์เรื่อง "ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช" ภาค 3-4 ของผู้กำกับมือฉมัง "ท่านมุ้ย" ม.จ.ชาตรีเฉลิม ยุคล

ล่าสุดผู้กำกับคนดังเปิดกอง เพื่อให้สื่อมวลชนเยี่ยมชมสถานที่ถ่ายทำ ที่ ค่ายสุรสีห์ จ.กาญจนบุรี  พร้อมกับเก็บภาพบรรยากาศการถ่ายทำฉากใหญ่ "ยุทธนาวี"  ซึ่งเป็นหนึ่งในฉากสำคัญของภาค 3 โดยฉากดังกล่าวเป็นการรบทางน้ำที่ยิ่งใหญ่ ระหว่างกองเรือพิฆาตของสมเด็จพระนเรศวรมหาราชกับเรือสำเภาของพระยาจีนจันตุ  งานนี้ท่านมุ้ยทุ่มทุนสร้างเรือพระที่นั่งของไทย 6 ลำ และเรือสำเภาจีนแบบโบราณ 1 ลำ ขนาดเท่าจริง

 ฉากนี้มีนักแสดงเข้าฉาก อาทิ "ผู้พันเบิร์ด" วันชนะ สวัสดี "ต๊อด" วินชัย สุวารี "ปีเตอร์" นพชัย ชัยนาม "ปราบต์" ปราบต์ปฎล สุวรรณบาง "ป๊อป" ฐากูร การทิพย์ ฯลฯ นอกจากนี้ยังมีเหล่านักแสดง  อาทิ ทราย เจริญปุระ "ตั๊ก" นภัสกร มิตรเอม "จั๊กจั่น" อคัมย์สิริ สุวรรณศุข "พิม" นภัสรัญชน์ ชลายนคุปต์  "นุ้ย" เกศริน เอกธวัชกุล "โฟน" ญาณิกา ทองประยูร "อั้ม" พันธกฤต เทียมเศวต ลูกชายของ "เอก" สรพงษ์ ชาตรี  ร่วมพูดคุยถึงบทบาทและการทำงานในภาพยนตร์เรื่องนี้

 หลังจากได้พูดคุยกับนักแสดง และดูตัวอย่างบางฉากไปแล้ว คราวนี้ก็ถึงไฮไลท์ของวันนี้ นั่นก็คือการถ่ายทำฉาก "ยุทธนาวี"  ซึ่งเป็นฉากกลางคืนในช่วงที่พระนเรศวรพร้อมด้วยเหล่าขุนศึกคู่พระทัยนำกำลังออกไล่ล่าตามเรือสำเภาของพระยาจีนจันตุ โดยถ่ายทำเฉพาะในส่วนของอยุธยา มีผู้มาเข้าฉากกว่า 300 คน เป็นนักแสดงหลักประมาณ 15 คน และฝีพายประมาณ 250 คน นักแสดงประกอบอีก 50 คน มีการใช้วิชวลเอฟเฟกท์ และเทคนิคพิเศษมากมาย  ทั้งไฟ้ไหม้ ระเบิด โดยฉากนี้ได้เริ่มถ่ายทำมา 3 วันแล้ว และจะใช้คอมพิวเตอร์กราฟฟิกเพิ่มเติมในช่วงตัดต่อเพื่อให้ดูสมจริง  

 แม้ว่าจะเตรียมฉากไว้อย่างดี แต่อุปสรรคสำคัญในการถ่ายฉากนี้ คือภัยธรรมชาติ เพราะฝนเจ้ากรรมตกลงมาไม่หยุด แต่ท่านมุ้ยก็ยังเดินหน้าซ้อมฉากนี้อย่างจริงจัง เพื่อให้สื่อมวลชนเก็บภาพ

 "เราคิดว่าต้องใช้เวลาถ่ายทำฉากนี้อีกอาทิตย์กว่าๆ หรือสองอาทิตย์ นี่ยังไม่รวมเรือสำเภา เพราะยังนั่งทำกันอยู่ ความยากของฉากนี้ คือเรือ เพราะน้ำไหลไปไหลมา มันกำหนดไม่ได้ นเรศวร 3 เรามีทั้งเรือและสัตว์ เรือนี่ยากมาก วันหนึ่งถ่ายได้ 4-5 ช็อต ถือว่าเก่งแล้ว (งบในการถ่ายทำที่โดนตัดไปมีผลกระทบไหม) ไม่มี เราพยายามทำให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ แล้วก็ตัดบางส่วนออก  (ภาค 3 เหลืออีกกี่เปอร์เซ็นต์) คือเราถ่าย 3 ยุทธนาวี กับภาค 4 ยุทธหัตถี ควบกันไปก็เลยค่อนข้างจะมั่วๆ อยู่ แต่ภาค 3 ถ่ายไปได้ 80 เปอร์เซ็นต์แล้ว เหลือนิดเดียว แต่ที่เหลือยากมาก ในส่วนของการทำเรือขึ้นมานั้น ลำหนึ่งก็ล้านกว่าๆ แล้ว ซึ่งแต่ละลำคนพายเยอะ อย่างฉากที่ถ่ายวันนี้ ก็ล้านหนึ่งแล้ว โดนฝนชะไปแล้วล้านหนึ่ง  แต่ฉากนี้จะปรากฏในหนัง 5-6 นาที (สิ้นปีนี้จะได้ดูสักภาคหนึ่งไหม) ก็คิดว่าน่าจะได้ดู" ท่านมุ้ยกล่าว

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ