บันเทิง

รวมหนัง-ละครชีวิต"พุ่มพวง"กับความจริงบนแผ่นฟิล์ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ข่าวการสร้างภาพยนตร์ประวัติชีวิต พุ่มพวง ดวงจันทร์ ของค่ายบาแรมยู กับ ปรัชญา ปิ่นแก้ว เกิดมาไล่เลี่ยกับข่าวความขัดแย้งระหว่าง ไกรสร ลีละเมฆิทร์ และลูกชาย โดยไม่มีท่าที ว่าทุกอย่างจะสรุปจบลงอย่างไร รวมทั้งความขัดแย้งในเรื่องการปั้นหุ่นกับครอบครัว "จิตหาญ"

ในส่วนของภาพยนตร์ พุ่มพวง ดวงจันทร์ เวอร์ชั่นใหม่ โดยค่ายบาแรมยู  ในชื่อ พุ่มพวง ดวงจันทร์ หรือ "เดอะมูน" ที่ได้บวงสรวงเตรียมถ่ายทำกันไปแล้ว ก็มีข่าว ว่ายังมีข้อมูลบางส่วนความคลาดเคลื่อนจากความเป็นจริง

 ย้อนหลังไปในช่วงที่พุ่มพวงเสียชีวิตใหม่ๆ เคยมีผู้สร้างภาพยนตร์ ได้ชิงสร้างหนังเกี่ยวกับพุ่มพวง มาหลายเรื่อง ด้วยกัน อาทิ

 ในปี พ.ศ. 2535 “บันทึกรักพุ่มพวง” กำกับโดยดอกฟ้า สร้างโดย ดารณี ณ วังอินทร์ นำแสดงโดย นักร้องชื่อ เจียมจิตร เจ้าของฉายา  พุ่มพวง 88 ส่วนพระเอกของเรื่องเป็นพระเอกหน้าใหม่ ชื่อ ไกรฤทธิ์ จุติมาลา เข้าฉายเมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2535 หลังจากภาพยนตร์ออกฉาย นักร้องคนดังกล่าวที่หน้าละม้ายพุ่มพวงมากในยุคนั้น ได้ออกเดินสายทัวร์คอนเสิร์ตร่วมกับสลักจิตร ดวงจันทร์ จนกระทั่งชื่อเสียงของเจียมจิตร เริ่มหดหายจากวงการไป

 ภาพยนตร์ อีกเรื่องหนึ่ง คือ เรื่อง”รักอาลัย พุ่มพวง ดวงจันทร์” ออกฉายในปี 2536  โดยผู้กำกับ  เรืองสัมฤทธิ์ ลูกตาล ชโลมจิตร หรือ ทิพวรรณ จันทร์เกตุ รับบทเป็นพุ่มพวงและมีถนอม จันทร์เกตุ โฆษกวิทยุชื่อดัง พ่อของลูกตาล รับบทเป็นพ่อของพุ่มพวงในเรื่อง  ด้านพระเอกนั้น คือ ทศพร ธารินทร์

 เรื่องต่อมา แซม ยุรนัทน์ ภมรมนตรี รับบทเป็นไกรสร แสงอนันต์ กับ ชุดาภา จันทเขตต์ รับบทเป็น พุ่มพวง ดวงจันทร์ โดยมีดาราร่วมแสดงคือ วิทิต แลด    พิศมัย  วิไลศักดิ์ โดยคลับคล้ายคลับคลา ว่าจะมีนักร้องลูกทุ่ง ยุ้ย ญาติเยอะ รับบทเป็นพุ่มพวงในวัยเด็กด้วย 

    ต่อมาในปี พ.ศ. 2541 บริษัท เจเอสแอลจำกัดได้ทำละครโทรทัศน์เรื่อง "ราชินีลูกทุ่งพุ่มพวง ดวงจันทร์” ออกอากาศทางช่อง 7 ดัดแปลงจากชีวิตจริง ของพุ่มพวง ดวงจันทร์ นำแสดงโดย รชนีกร พันธุ์มณี โดยต้อม รัชนีกร รับบทได้โดดเด่น จนได้รับการเข้าชื่อ เพื่อชิงรางวัลโทรทัศน์ทองคำในฐานะดารานำฝ่ายหญิงดีเด่นในปีต่อมา "เคน" ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์ รับบทเป็น ไกรสร แสงอนันต์ ร่วมด้วย "โอ๊ต" วรวุฒิ  นิยมทรัพย์  รับบทเป็นธีรพลแสนสุข ฉันทนา กิตติยพันธ์ แสดงเป็น แม่เล็ก จิตรหาญ  และในเรื่องนี้ยังมี จรัล มโนเพ็ชร ผู้ล่วงลับไปแล้วร่วมแสดงด้วย

 ครอบครัวพุ่มพวง ดวงจันทร์ เคยกล่าวไว้ว่า ภาพยนตร์และละครต่างๆ ที่กล่าวมานั้น ไม่มีแม้สักเรื่องเดียว ที่เดินเข้ามาขอข้อมูลจากครอบครัวจิตรหาญ ทำให้หลายเรื่องทำออกมาได้อย่างผิดเพี้ยน บิดเบือนความจริงจนสร้างความเสียหายให้แก่กับครอบครัวเสมอมา

 สำหรับภาพยนตร์เรื่องล่าสุดที่เป็นบทประพันธ์ของ บินหลา สันกาลาคีรีนั้น ยังถูกทักท้วงจากครอบครัวพุ่มพวง ด้วยเหตุผลว่า ข้อมูลบางตอนคลาดเคลื่อนจากความเป็นและอาจสร้างความเสื่อมเสียให้แก่ผู้ที่ยังมีชีวิตอยู่

 ต้องบอก ว่าเป็นโจทย์หนักให้ ปรัชญา ปิ่นแก้ว ในฐานะผู้ดูแลงานสร้าง บัณฑิต ทองดี ในฐานะผู้กำกับ จะสร้างออกมาให้เป็นข้อมูลที่ถูกต้องที่สุดได้หรือไม่  

 งานนี้ ยังไม่จบสิ้น เพราะในเร็วๆนี้ จะมีวีซีดี “บันทึกลับพุ่มพวง” ซึ่งรวมภาพพุ่มพวง ดวงจันทร์ที่เคยให้สัมภาษณ์ในรายการวิทยุ โดยที่ไม่มีใครเคยได้เห็นมาก่อน ซึ่งรวมกับแง่มุมต่างๆ ในชีวิตพุ่มพวง ซึ่งถ่ายทำขึ้นมาใหม่ทั้งหมด และกิจกรรมเกี่ยวกับพุ่มพวงเกิดขึ้นรับมือกับกระแสภาพยนตร์อีกหลายรายการ โปรดติดตามกันต่อไป

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ