บันเทิง

'หนุ่ม กรรชัย' เคยถูกบูลลี่ดาราสู่พิธีกร - ดีใจหากเป็นต้นแบบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย" คว้ารางวัลพิธีกรแห่งปี เปิดความในใจเกือบร้องไห้ รับเคยถูกบูลลี่จากดาราสู่พิธีกร ทุกวันนี้ก้าวข้าม แสดงให้เห็น ด้วยความพยายาม ดีใจหากเป็นต้นแบบให้รุ่นน้อง - พร้อมเปิดความรู้สึก เครียดจนต้องพบจิตแพทย์

อีกหนึ่งคนบันเทิงคุณภาพหลายคนต่างร่วมแสดงความยินดี "หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย" ล่าสุด เมื่อช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา ได้รับรางวัลพิธีกรแห่งปี จากเวทีไนน์เอนเตอร์เทนอวอร์ด 2023 โดยครั้งนี้ได้กล่าวมอบรางวัลให้ 4 บุคคลที่ช่วยแนะนำเส้นทางการพิธีกร ได้แก่ ไก่ วรายุฑ , ต๋อย ไตรภพ , ตา ปัญญา และ ต้อย เศรษฐา พร้อมกล่าวความในใจถึงรางวัลนี้ และความพยายามจากดาราสู่พิธีกร

(ความรู้สึกที่ได้รับรางวัลพิธีกรแห่งปี?) "เมื่อกี้จะร้องไห้ ไปขึ้นมาหลายเวทีก็ขึ้นด้วยความสนุกสนาน แต่พอมาเวทีนี้มันเหมือนกับว่า เราเตรียมเนื้อในใจอยู่แล้วว่า เราจะพูดจะขอบคุณใครบ้าง แต่ตอนนั่งอยู่ก็มีหน้าอาต้อย เศรษฐา ศิระฉายาขึ้นมา ตอนเขามีโชว์อยู่ ก็รู้สึกว่านี่เรามานั่งอยู่ตรงจุดที่ไม่มีบุคคลเหล่านี้อยู่แล้วหรือ ซึ่งแต่ละท่านผมร่วมงานมาหมดแล้ว ที่อยู่ในวงการบันเทิง เล่นละครเล่นหนัง พอขึ้นไปก็รู้สึกจุกๆ แล้วเราไม่เคยพูดถึงพี่ไก่ วรายุฑ มิลินทจินดา ไม่เคยขอบคุณเขาเวทีไหนๆ เลย เราขอบคุณช่อง 3 เราขอบคุณคนนั้นคนนี้ แต่เราไม่เคยขอบคุณคนที่เขาชวนเรามาเป็นพิธีกรเลย เลยถือโอกาสวันนี้เป็นครั้งแรกที่ได้ขอบคุณพี่ไก่"

'หนุ่ม กรรชัย' เคยถูกบูลลี่ดาราสู่พิธีกร - ดีใจหากเป็นต้นแบบ

"ส่วนที่เคยถูกบูลลี่จากดารามาเป็นพิธีกร แต่สุดท้ายก็มีวันนี้ ที่จริงมันเป็นธรรมดา ทุกคนมีความถนัดเฉพาะด้านของแต่ละบุคคลแตกต่างกันไป ของผมเองก็อยากจะเป็นตัวแทนของความตั้งใจ ไม่อยากให้คนอื่นๆรู้สึกว่าวันนี้ฉันมาในแนวทางนี้ แล้วจะไปแนวทางอื่นไม่ได้ ผมเองเคยรู้สึกถึงขั้นว่า ผมไม่ใช่ผู้ประกาศข่าวหรอก ไม่ใช่สื่อหรอก ผมเป็นแค่นักแสดงคนหนึ่ง จนมาถึงวันนี้มันก็พิสูจน์ให้เห็น ว่าความตั้งใจมันสำคัญที่สุด แล้วอีกอย่างหนึ่งปัจจุบันนี้โลกเปิดกว้าง ทุกสิ่งทุกอย่างมันสามารถเปลี่ยนบริบท เปลี่ยนแปลงได้"

 

 

"ทำงานตรงนี้ต้องรับแรงกดดันจากหลายส่วนแน่นอน แต่ละวันต้องเจอกับอะไรไม่รู้ มีทั้งคนที่รักและมีคนที่เกลียด เพราะว่าเวลาทำงาน ยกตัวอย่างรายการโหนกระแส มีทั้งคนที่ได้ประโยชน์และเสียประโยชน์ เลยไม่สามารถปฏิเสธได้ ว่าต้องมีบ้าง คนที่ไม่พอใจ และไม่ชอบเรา"

'หนุ่ม กรรชัย' เคยถูกบูลลี่ดาราสู่พิธีกร - ดีใจหากเป็นต้นแบบ

 

(ความกดดันจากการแบกความหวังของคนอื่นไว้มากมาย?) "ไม่ได้กดดันตัวเอง แต่ก็คิดว่ามีส่วนหนึ่ง ที่บางครั้งเราก็แบกความหวังของคนไว้เยอะเหมือนกัน บางคนอยากให้เราทำแบบนี้ ทำไมไม่ทำแบบนี้ ทำแบบนี้ไม่เป็นกลาง ทำไมไม่นำเสนอแบบนี้บ้าง มันก็ทำให้เรารู้สึกว่าเราจะต้องทำยังไงดี สุดท้ายก็คิดบวก ว่าสิ่งที่เขาต่อว่าหรือไม่พอใจเรา เพราะเขาเองคาดหวังกับเรา ก็เป็นอะไรที่เราคิดบวกก็สบายใจ"

 

 

(ดีใจหากเป็นต้นแบบให้น้องๆ) "ถ้าเป็นอย่างนั้นได้จริงๆ ก็จะดีใจมาก เพราะผมก็อยากให้น้องๆ มาเป็นพิธีกรหรือมาทำข่าวได้เดินมาสู่วงการนี้จะได้มีบุคลากรเพิ่มมากขึ้น"

 

 

(ขำๆ หมาฉี่ใส่มือถือว่าให้โชค?) "เรื่องหมาเหรอ ก็มันฉี่ใส่มือ ก็เลยได้รางวัลนี่ไง ถือว่าให้โชค ก็คือจับๆ เขาอยู่จะย้ายให้เขามาอยู่ในท่าเขาก็ฉี่เลย ฉี่ใส่มือใส่โต๊ะ จังหวะนั้นก็ตกใจ ทำอะไรไม่ได้มันเป็นรายการสด หมามันจะฉี่ ก็ต้องฉี่ จะไปบอกมันไม่ให้ฉี่ก็คงไม่ได้ ก็เช็ดกันไป ก็แก้ปัญหาเฉพาะหน้าบ่อยครับ ทุกรูปแบบที่เจอ ส่วนที่มองว่าคุยกับหมาก็ได้ ทำมาหมดแล้ว ไม่หรอก เขาคงล้อเล่น แต่ก็โอเคนะ ที่บอกว่าเป็นพิธีกรที่คุยกับสัตว์ได้ก็โอเค"

 

 

(ปัญหาสุขภาพจิต ต้องพบจิตแพทย์ ดื่มแชมเปญแก้เครียด?) "ทุกวันนี้ต้องคุยกับจิตแพทย์เหมือนกัน เพราะว่ามันเป็นเรื่องที่ต้องระบายออกไปบ้าง"

 

 

(กลัวไหมว่าจะสะสม?) "กลัว เพราะทีแรกคิดว่าเราเก่ง เราแกะได้ สัมภาษณ์ไปก็ผ่านไป แต่พอเอาเข้าจริงๆ หมอบอกว่าไม่ใช่นะ ทุกอย่างที่สัมภาษณ์มา คนนั้นใช้วิธีนี้ยิงคน เผาบ้าน ฆ่ากัน ตบตี เอาน้ำกรดสาดหน้า มันจะฝังอยู่ในจิตใต้สำนึกของเรา แล้ววันหนึ่งเราอาจจะไม่เคยด่า ไม่เคยรู้สึกว่าทำแบบนี้ วันหนึ่งถ้าคุณโกรธมากๆ มันจะไปหยิบจิตใต้สำนึกนี้ ที่เราเก็บไว้ในลิ้นชักออกมาใช้ก็ได้ "

 

 

"เพราะฉะนั้นเราจำเป็นต้องหาแนวทางปล่อยมันออกไป วิธีบำบัดก็คือทำอะไรที่ไม่เคยทำ เช่นเมื่อก่อนเป็นคนไม่ขับรถ นี่ก็ออกไปขับรถกับเพื่อนๆ น้องๆ เมื่อก่อนไม่ดื่มแอลกอฮอล์ เดี๋ยวนี้ก็มีดื่มแชมเปญบ้าง จิบๆ ก็ลองดู คลายเครียด ก็ได้ผลนะ วันนี้เออเครียด ก็คืนนี้ไปจิบและ (หัวเราะ) มันต่างจากละคร อันนี้เป็นเรื่องที่สลัดไม่ได้อยู่แล้ว พอเราสัมภาษณ์มามันจะติดอยู่กับเรา เพียงแต่เราต้องพยายามลืมและเดินไปข้างหน้าให้ได้ เจอหมอเดือนนึงครั้งนึง โทร.คุยอะไรแบบนี้ ส่วนสุขภาพการยังแข็งแรง ยังฟิตดีอยู่ (หัวเราะ) เรื่องหัวใจเต้นไม่เป็นจังหวะ ทุกวันนี้ก็ไปเช็ก พยายามดูแลตัวเองจนกระทั่งไม่ผิดจังหวะ ไม่ต้องกินยาแล้ว ก็ปกติ"

'หนุ่ม กรรชัย' เคยถูกบูลลี่ดาราสู่พิธีกร - ดีใจหากเป็นต้นแบบ
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ