บันเทิง

เส้นทางพิธีกร 'หนุ่ม กรรชัย' จากดาราหนุ่มแบดบอย ฟาดฝีปาก การันตีด้วยฝีมือ

รีแคปคมบันเทิง พามาไล่เรียง เส้นทาง จากดาราหนุ่มลุคแบดบอย สู่พิธีกรฝีปากกล้า "หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย" ที่ครองตำแหน่งผู้ประกาศ และพิธีกรเบอร์ต้นๆในวงการข่าว

ตั้งแต่ก้าวแรกสู่วงการ จนถึงทุกวันนี้ที่กลายเป็นขวัญใจของคนทั่วประเทศ "หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย"  หรือชื่อจริง "ภูดิท กำเนิดพลอย" ที่วินาทีนี้ ใครก็ต่างรู้จักรายการโหนกระแส ที่รวมประเด็นร้อนสนั่นสังคม ใครมีปัญหา หรือ อยากเคลียร์เป็นต้องมานั่งในรายการนี้ แต่กว่าจะมาถึงจุดพิธีกร จุดเริ่มต้นนั้นมาจากดาราแบดบอยชื่อดังมาก่อน 

จุดเริ่มต้นในวงการ : "หนุ่ม กรรชัย"  หรือชื่อจริง "ภูดิท กำเนิดพลอย" ปัจจุบัน อายุ 53 ปี (เกิดปี พ.ศ. 2512) แจ้งเกิดในวงการบันเทิงจากการการเป็นนายแบบเป็นนักแสดง โดยในปี 2534 ได้เริ่มแสดงผลงานละครเรื่องแรก ชื่อ  เรื่องเขาวานให้หนูเป็นสายลับ ทางช่อง 3 และผลงานออกมาอย่างต่อเนื่องในทุกๆ ปี จนในปี 2539 ได้ร่วมแสดงในละครเรื่อง ดาวเรือง ซึ่งนับได้ว่า เป็นจุดเริ่มต้นในการเข้าไปอยู่ในดวงใจของแฟนละครมากมาย

เส้นทางพิธีกร \'หนุ่ม กรรชัย\' จากดาราหนุ่มแบดบอย ฟาดฝีปาก การันตีด้วยฝีมือ
 

จากดาราแบดบอยสู่พิธีกร : เมื่อประมาณ 15 ปีก่อนหน้านี้ ได้ก้าวสู่บทบาทการเป็นพิธีกรครั้งแรกในรายการดาวล้านดวง ของ ไก่ วรายุฑ พร้อมกับอีกหลายๆรายการ อาทิ  เมืองไทยวาไรตี้ , ฟ้าเมืองไทย , ราตรีสโมสร , ตีท้ายครัว และรายการที่สร้างความโดดเด่นที่สุดคือ บอก 9 เล่าสิบ ช่อง 9 ที่จัดคู่กับ คู่กับ มดดำ คชาภา 

 


ตอกย้ำการเป็นพิธีกรเล่าข่าว : จากการโลดแล่นในวงการพิธีกร สู่การขึ้นแท่นพิธีกรเล่าข่าวในรายการ ปากโป้ง รายการที่มาเจาะลึกประเด็นร้อน 

 


ดาราสู่ผู้ประกาศข่าวเต็มตัว : ต่อมาได้เข้ามาอยู่ในครอบครัวข่าวช่อง 3 และรายงานข่าวในรายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์

เส้นทางพิธีกร \'หนุ่ม กรรชัย\' จากดาราหนุ่มแบดบอย ฟาดฝีปาก การันตีด้วยฝีมือ

 

สร้างปรากฏการณ์วงการข่าว ไวรัลดังทั่วประเทศ : ปี 2560 บริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ของกรรชัย กำเนิดพลอยได้ผลิตรายการโหนกระแส รายการทอล์กโชว์เกี่ยวกับประเด็นร้อนในสังคม และปี 2562 ได้ออกอากาศทางช่อง 3 ซึ่งปัจจุบันออกอากาศทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 12:35 - 13:30 น. และนับได้ว่า เป็นอีกหนึ่งรายการที่มีเรตติ้งสูงสุดในประเภทของรายการข่าวเลยทีเดียว 

 

 

กวาดรางวัลในฐานะพิธีกร : ปี 2564 ได้รับรางวัลพิธีกรยอดเยี่ยม จากเวทีนาฏราชครั้งที่ 12 และปี 2566  ได้รับรางวัลผู้สื่อข่าวและพิธีกร จากเวทีThailand Social Awards ครั้งที่ 11 รวมถึงรางวัลพิธีกรแห่งปี จ่ากเวทีไนน์เอนเตอร์เทนอวอร์ด 2023 โดยครั้งนี้ได้กล่าวมอบรางวัลให้ 4 บุคคลที่ช่วยแนะนำเส้นทางการพิธีกร ได้แก่ ไก่ วรายุฑ , ต๋อย ไตรภพ , ตา ปัญญา และ ต้อย เศรษฐา

เส้นทางพิธีกร \'หนุ่ม กรรชัย\' จากดาราหนุ่มแบดบอย ฟาดฝีปาก การันตีด้วยฝีมือ

 

รากการในปัจจุบัน : 

  • โหนกระแส ทางช่อง 3 HD
  • เที่ยงวันทันเหตุการณ์ ทางช่อง 3 HD
  • 3 แซบ ทางช่อง 3 HD
  • วันกรรชัยทอล์ค ทางช่อง YouTube:วันกรรชัย
     

เส้นทางพิธีกร \'หนุ่ม กรรชัย\' จากดาราหนุ่มแบดบอย ฟาดฝีปาก การันตีด้วยฝีมือ

ข่าวยอดนิยม