บันเทิง

'ตู่ นพพล' คว้ารางวัล 'บุคคลเบื้องหลัง' อายุ 70 ปี แต่ยังฟิต เดินคล่อง ความจำดี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดใจ "ตู่ นพพล" ที่คว้ารางวัล "บุคคลเบื้องหลังแห่งปี" เผยอยู่ในวงการบันเทิง ทำเบื้องหน้า-เบื้องหลังมาทั้งชีวิต มีการปรับเปลี่ยนไปตามยุคสมัย ส่วนสุขภาพ ตอนนี้ 70 แล้ว ยังแข็งแรง เดินคล่อง ความจำดี

ขอแสดงความยินดี กับศิลปินแห่งชาติ นักแสดง และผู้กำกับรุ่นใหญ่ "ตู่ นพพล โกมารชุน" ที่ล่าสุดคว้ารางวัล "บุคคลเบื้องหลังแห่งปี" จากงานประกาศรางวัล ไนน์เอ็นเตอร์เทน อวอร์ด 2023 โดย "คมชัดลึก" ได้มีโอกาสเจออาตู่ หลังรับรางวัลเรียบร้อย เลยไม่พลาดที่จะไปสอบถามถึงความรู้สึกที่ได้รางวัล และอัปเดตเรื่องสุขภาพของอาตู่ ในวัย 70 ปี อีกด้วย 

 

รู้สึกอย่างไรบ้างที่วันนี้ได้รับรางวัล ?
ก็ต้องขอบคุณ ที่ให้ความสำคัญกับคนเบื้องหลัง อาตู่อยู่เบื้องหน้ามา 45 ปี และย้ายตัวเองมาอยู่เบื้องหลัง 35 ปี และทำงานหนัก สร้างผลงานมาโดยตลอด และสร้างบุคลากรให้กับวงการนี้ ตอนนี้ไม่ว่าอาตู่จะไปเล่นละครของบริษัทไหน ก็จะเจอคนของ "เป่า จิน จง" อยู่เสมอ เพราะฉะนั้นรางวัลนี้ อาตู่ก็อยากจะมอบให้กับทุกๆคน เพราะเขาคือทีมที่สำคัญ เราจะขาดใครไปไม่ได้เลย เพราะการทำงานเป็นทีมคือการทำงานที่สำคัญที่สุด 

 

การทำงานเบื้องหน้า-เบื้องหลังของอาตู่แตกต่างกันยังไงบ้าง ?
มากครับ คนเบื้องหลังจะเหนื่อยกว่า (หัวเราะ) คนเบื้องหน้าก็เหนื่อย แต่ไม่มากเท่าคนเบื้องหลัง เพราะคนเบื้องหลัง อย่างอาตู่เป็นผู้กำกับต้องคิดอยู่ตลอดเวลา 24 ชั่วโมงหยุดคิดไม่ได้เลย เพื่อที่จะสร้างงาน อย่างเป็นนักแสดงเรายังมีโอกาสพัก เพราะเบื้องหลังมันจะละเอียดอ่อนทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นหน้าที่ผู้กำกับ หรือผู้จัดก็ตาม เราจะต้องดูความละเอียดนี้เยอะมาก ผู้กำกับต้องรู้หมด เสื้อผ้า หน้าผม ฉาก ของประกอบฉาก การแสดงของนักแสดง ภาพ เสียง แสง ทุกอย่าง (หัวเราะ) มันนับไม่ถ้วนครับ 

"ตู่ นพพล"

ยุคสมัยเปลี่ยนไปอาตู่ต้องปรับตัวด้วยไหม ?
มากครับ ในยุคนี้เรามี คือเรียกคู่ต่อสู้ก็ได้ ทั้งงานของต่างชาติ ทั้งงานของคนในชาติ ก็ตั้งแต่มีดิจิตอล คนดูก็สามารถเลือกดูได้หลายประเภท ซึ่งเราต้องปรับตัวเองให้เข้ากับงานของเราให้ได้ ดิจิตอลมีหลายอย่างเหลือเกิน โดยเฉพาะอย่างยิ่งโทรศัพท์มือถือ สำคัญที่สุดเลยเพราะวัยรุ่นหันมาดูมือถือ เขาไม่มาดูตามที่เราบอก 2 ทุ่มนะครับ เพราะเขามาดูทีหลังก็ได้ ทำให้การทำงานของเรายากขึ้น  

 

เดี๋ยวนี้คนนิยมดูซีรีส์วายด้วย ?
มันเป็นยุคใครยุคมันมากกว่า เพราะคนดูชอบ คนดูต้องการ เราเป็นคนขายของเราก็ขาย แต่เราต้องทำให้ดีที่สุด และสร้างงานให้เป็นศิลปะ 

 

กดดันกับการทำงานที่มีการเปลี่ยนแปลงบ้างไหม ?
ไม่ครับ เพราะเราสร้างบุคลากรมาเยอะ ถ้าเรามีบุคลากรเก่งๆเพิ่มขึ้น มันถือเป็นโชคดีของวงการบันเทิงมากกว่า 

"ตู่ นพพล"

สุขภาพของอาตู่เป็นอย่างไรบ้าง ?
ตอนนี้แข็งแรงครับ ปีนี้ 70 ก็มีโรคของคนแก่ ฟัน ตา หู บ้าง แต่โรคร้ายแรงไม่มีครับ 

 

เห็นวันนี้เดินขึ้นรับรางวัลสง่าผ่าเผย ?
ยังแข็งแรงครับ (หัวเราะ) เราก็ออกกำลังกายตามโอกาสที่มี อาตู่ชอบว่ายน้ำ เราออกกำลังกายให้กำลังเราอยู่ตัว เวลาออกกองเราจะได้ไม่เหนื่อยมาก พักผ่อนเยอะๆ กินอาหารดีๆ อันนี้สำคัญ 

 

อาตู่ได้ไปหาหมอตรวจสุขภาพบ้างไหม ?
ไม่ได้ไปเลยครับ แต่ว่าเราหมั่นดูแลตัวเอง 

 

คนมองว่าแข็งแรงมาก ?
มันก็มีบ้างครับ คนมีอายุ 70 แล้วก็ช้างลงบ้าง (หัวเราะ)

 

ความจำยังดีเหมือนเดิมไหม ?
ยังดีเหมือนเดิมครับ สมองยังดี (หัวเราะ)

 

หลายคนอยากแข็งแรงแบบอาตู่ ?
ก็อย่าไปยุ่งกับสิ่งอบายมุขครับ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ สิ่งเสพติดทั้งหลาย เมื่อก่อนอาตู่สูบบุหรี่สมัยยังหนุ่มๆ พอมาถึงวัยมันก็จะตัดได้เอง มันจะรู้ว่าถ้าเราเสพเยอะจะเป็นอันตรายกับร่างกาย บางทีตอนเช้าตื่นมาหายใจไม่ออก เรารู้แล้วว่าไม่ดี เราต้องหยุด ถามว่ายากไหม ไม่ยาก อาตู่แบบเลิกจบ หักดิบเลย (หัวเราะ)

"ตู่ นพพล"

"ตู่ นพพล"

"ตู่ นพพล"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ