บันเทิง

เชือดนิ่ม! 'แอลลี่' เปิดใจ ฟาดกลับคนคอมเมนต์แซะ เสียงน่ารำคาญ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แอลลี่ไม่ใช่เหยื่อของเธออีกต่อไป! 'แอลลี่ อชิรญา' เผยเหตุผล ตอกกลับชาวเน็ตวิจารณ์แรง ยอมรับ เมื่อก่อนรับไม่ได้ แต่ตอนนี้สู้คน ในแบบของตัวเอง

หลังถูกวิพากษ์วิจารย์ไม่หยุดหย่อน ไม่ว่าจะขยับตัวไปไหน หรือทำอะไร ก็มักจะเป็นประเด็นของชาวเน็ตนักฉอดเสมอ สำหรับ 'แอลลี่-อชิรญา นิติพน' ลูกสาวคนสวยของคุณพ่อ อ่ำ-อัมรินทร์ นิติพน และอดีตภรรยา จอย-อัจฉริยา อังคสุวรรณสิริ ที่ล่าสุด เพิ่งถูกชาวเน็ตรายหนึ่ง คอมเมนต์วิจารณ์แรงเรื่องเสียงพูด พร้อมกับติดแฮชแท็กมาถึงตัวของแอลลี่เลยว่า "พูดจาน่ารำคาญฉิ*หาย #allynitibhon" ซึ่งเจ้าตัวก็ไม่อยู่เฉยอีกต่อไป ขอออกมาตอบกลับแบบเชือดนิ่ม ว่า "หนูหวังว่าหลังจากพี่ทวีตแล้วจะทำให้มีความสุขในชีวิตเพิ่มขึ้นนะคะ พี่เก่งมากเลย ติดแท็กหนูถูกด้วย"

 

ล่าสุด วันที่ 25 พฤษภาคม 2566ในการสัมภาษณ์ที่งานประกาศรางวัล ไนน์เอ็นเตอร์เทน อวอร์ดส์ 2023 แอลลี่ ได้ออกมาเปิดใจ ถึงประเด็นดังกล่าวว่า "จริงๆ หนูไม่อยากให้ทุกคนไปสนใจสิ่งนั้นเลย (กรณีที่ถูกแซะ) เพราะว่าหนูก็ออกมาพูดหลายรอบเกี่ยวกับเรื่องแบบนี้ เพราะมีคนมาคอมเมนต์แบบนี้เยอะ หนูเข้าใจมากๆ กับสิ่งนี้ ไม่เคยรู้สึกว่าทำไมเราต้องโดน"

 

"แต่วันนั้นที่หนูรู้สึกว่าอยากจะตอบกลับบ้าง หนูอยากให้ทุกคนได้รู้ว่าการคอมเมนต์ของเรามันสำคัญมากๆ การที่คอมเมนต์หนึ่งสิ่งไปบนออนไลน์แล้วแท็กคนนั้นที่เราอาจจะไม่ได้ชื่นชอบ มันอาจจะทำให้จิตใจของเขาเศร้าโศกได้ เขาอาจจะโดนผลกระทบในหลายๆ ทางได้ค่ะ"

 

โดยพี่ๆ นักข่าวได้ถามต่อไปว่า ที่ผ่านมา แอลลี่ ต้องรับกับคำพวกนี้เยอะไหม สาวน้อยสุดสตรองของเราก็ตอบว่า "เยอะค่ะ แต่ด้วยความที่หนูอยู่ในวงการมาแป๊บนึงแล้ว โดนก็ไม่เป็นไร แต่ว่ารอบนี้มันค่อนข้างแรงนิดนึงด้วย เขาแท็กมาด้วย หนูจึงอยากสแตนออฟเพื่อตัวเองบ้าง ที่ผ่านมาหนูไม่เคยตอบโต้โดยตรง อาจจะพูดรวมๆ ว่าคนพูดว่าหนูหน้าตาเป็นอย่างนี้ หนูเป็นอย่างนี้ๆ ซึ่งจริงๆ แล้วอยากให้กำลังใจคนที่โดนเหมือนกัน อยากให้ออกมายืนเพื่อตัวเอง และตอบกลับไปว่าเราไม่โอเคกับสิ่งนี้ คำพูดนั้นไม่โอเค"

 

"แอลลี่-อชิรญา นิติพน"

 

"มันเป็นโมเมนต์ที่ใช่ที่หนูอยากบอกเขาว่า สิ่งที่เขาพูดมันสำคัญมากๆ ทุกสิ่งที่เราพูดมันสำคัญ อยากให้ใช้โซเชียลมีเดียในแบบที่ดี แล้วก็อยากให้คนที่โดนบูลลี่เหมือนกัน หรือมีคนพูดในสิ่งที่ไม่ดี อยากให้ทุกคนได้สแตนออฟเพื่อตัวเอง บางทีถ้าเรารอคนอื่นสู้ให้เราหรือรอใครมาปกป้องเรา มันอาจจะช้าเกินไป"

 

ทั้งนี้ สาวแอลลี่ อชิรญา ไม่แน่ใจว่าคนที่มาโพสต์แซะนั้นคือคนเดิมๆ ที่มักจะแสดงความคิดเห็นเชิงลบกับเธอหรือไม่ แต่ก็ไม่เคยเห็นมาก่อน โดยส่วนตัวคิดว่าที่ตอบกลับแบบนั้น อาจจะมีบางคนคิดว่าทำไมแอลลี่ประชด ทำไมแอลลี่ไปแซะเขากลับหรือเปล่า แต่จริงๆ ไม่ใช่เลย เพราะไม่ได้เป็นคนที่จะว่าใครอย่างนั้นอยู่แล้ว ท่ามกลางความคิดเห็นของแฟนๆ ที่มีทั้งคนที่เห็นด้วย และไม่เห็นด้วย เกี่ยวกับการตอบกลับชาวเน็ตคนนั้นของแอลลี่ เธอจึงเล่าว่า

 

"หนูรู้สึกว่ามันโอเคมากๆ คือสิ่งที่ทุกคนควรทำได้ว่าเห็นด้วยกับสิ่งนี้ไม่เห็นด้วยกับสิ่งนี้ แต่ในแบบของหนู หนูเป็นคนซอฟต์ๆ อยู่แล้วค่ะพี่ หนูไม่กล้าไปว่าใครกลับ แต่นี่เป็นแบบที่แอ็กชั่นว่าถ้าเขาทำแล้วมีความสุข ซึ่งหนูดีใจที่เขามาทำกับหนู หนูดีใจที่ได้เป็นจุดปลดปล่อยของเขา หนูไม่ได้เศร้า หรือโมโหอะไรเลยค่ะ เพราะถ้าเขาไปทำกับคนที่ไม่พร้อมจะรับสิ่งนี้ มันจะแย่กว่านี้มากๆ พอเขามาปล่อยกับหนูก็ไม่สนใจ"

 

"แอลลี่-อชิรญา นิติพน"

 

"หนูสู้คน แต่หนูไม่ได้สู้ด้วยความรุนแรง สิ่งที่หนูยึดมั่นมาตลอด ว่าเราควรตอบกลับด้านลบด้วยด้านบวก ด้วยจิตใจที่ดี มันเจ็บที่สุดสำหรับคนที่ว่าเรา เวลาเราตอบกลับด้วยความหวังดี ว่าสิ่งที่คุณทำมันไม่ถูกนะแต่ว่าขอให้มีความสุขมากๆ ในชีวิต แต่คงไม่ใช้กฏหมายจัดการเพราะเกรงใจเขา”

 

โดยแอลลี่ยังเผยอีกว่าตอนแรกเข้าวงการ รับไม่ได้เลยกับการแสดงความคิดเห็นเชิงลบแบบนี้ รู้สึกว่าตัวเองไม่แข็งแกร่งพอ และมักจะร้องไห้ระบายกับคุณพ่อคุณแม่ และเพื่อนเสมอ แต่พอผ่านมาเรื่อยๆ และได้เห็นว่าไม่ใช่แค่ตัวเองที่โดนเลยอยากเป็นตัวแทนที่จะบอกว่าเรามีสิทธิ์ที่จะพูดกลับเหมือนกันว่าสิ่งที่เขาทำไม่ใช่เรื่องที่ดี ก่อนสาวแอลลี่จะฝากไว้ให้คิดเป็นการปิดท้ายว่า

 

"ไม่อยากเห็นหน้าคนบูลลี่ มองว่ามันเป็นแบบที่เขาอยากพูด เป็นแบบที่เขาเติบโตมาแบบนี้ หนูไม่อยากไปว่าว่าเป็นอะไรเนี่ย มันเป็นเรื่องที่สภาพแวดล้อมด้วย สิ่งที่เขาโดนปลูกฝังมา ทุกอย่างมันมีผลไปหมดค่ะ มันก็ไม่ผิดที่เขาเป็นแบบนั้น แต่มันผิดที่เขาพูดแบบนั้นมากกว่าค่ะ"

 

"แอลลี่-อชิรญา นิติพน"

 

"แอลลี่-อชิรญา นิติพน"

 

"แอลลี่-อชิรญา นิติพน"

 

"แอลลี่-อชิรญา นิติพน"

 

"แอลลี่-อชิรญา นิติพน"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ