บันเทิง

สิ้นตำนาน 'ทีนา เทอร์เนอร์' ควีนออฟร็อคแอนด์โรล เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 83 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ทีนา เทอร์เนอร์' ควีนออฟร็อคแอนด์โรลระดับตำนาน เสียชีวิตลงอย่างสงบ ด้วยวัย 83 ปี ที่บ้านพักในคุชนากท์ ใกล้ซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

นับเป็นข่าวเศร้าของวงการเพลง เมื่อมีแถลงการณ์การเสียชีวิตของศิลปิน 'ทีนา เทอร์เนอร์' ควีนออฟร็อคแอนด์โรลระดับตำนาน ที่ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบด้วยอาการเจ็บป่วยเรื้อรัง ที่บ้านพักในคุชนากท์ ใกล้ซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ด้วยวัย 83 ปี

 

 

ซึ่งในแถลงการณ์ได้ระบุว่า "เป็นความโศกเศร้าอย่างที่สุดที่เราต้องประกาศการของ 'ทีนา เทอร์เนอร์' ความหลงใหลด้านดนตรีและการใช้ชีวิตอย่างไร้ขอบเขตของเธอ ทำให้แฟนเพลงหลายล้านคนทั่วโลกต่างหลงไหล และเป็นแรงบันดาลใจให้กับศิลปินดาวดวงใหม่ในอนาคต วันนี้เราบอกลาเพื่อนรักผู้ที่ได้ทิ้งผลงานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดไว้ให้กับพวกเรานั่นก็คือ เพลงของเธอ ขอส่งความรักความเมตตาจากใจไปยังครอบครัวของเธอ ทีนา เราจะคิดถึงคุณตลอดไป"

 

"It is with great sadness that we announce the passing of Tina Turner. With her music and her boundless passion for life, she enchanted millions of fans around the world and inspired the stars of tomorrow. Today we say goodbye to a dear friend who leaves us all her greatest work: her music. All our heartfelt compassion goes out to her family. Tina, we will miss you dearly."

 

 

ทีนา เทอร์เนอร์

 

'ทีนา เทอร์เนอร์' หรือ 'แอนนา เม บุลล็อก' (Anna Mae Bullock) เกิดเมื่อวันที่ 26 พ.ย. 2482 ที่ เมืองนัตบุชในรัฐเทนเนสซี สหรัฐอเมริกา เธอเป็น นักร้องหญิงชาวอเมริกัน สัญชาติสวิสโดยมีชื่อเสียงระดับโลกจากผลงานเพลงและการแสดงสดบนเวทีที่ตื่นเต้นทรงพลังทั้งน้ำเสียงที่เป็นเอกลักษณ์และลีลาท่าเต้นที่เร้าใจ จนเธอได้รับการขนานนามว่าเป็น "ราชินีร็อคแอนด์โรล (The Queen of Rock & Roll)" อีกทั้งเธอยังเป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายนานหลายทศวรรษว่าเป็น "นักร้องหญิงที่มีเรียวขาสวยมากที่สุด" คนหนึ่งในวงการเพลงโลก 

 

 

นอกจากเพลงร็อกแล้วเธอยังมีผลงานเพลงในแนวโซล อาร์แอนด์บี แด๊นซ์ คันทรี่ และป็อป อีกด้วย ชื่อของเธอติดอันดับในหลายต่อหลายชาร์ทระดับโลกในการจัดอันดับของสถาบันและนิตยสารชั้นนำต่างๆ มากมาย อาทิ นิตยสารโรลลิงสโตน ยกย่องเธอให้เป็น หนึ่งในนักร้องและศิลปินที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล (The Immortals - The Greatest Artists of All Time and The Greatest singers of All Time) และในปี 2564 (2021) ทีนา กลายเป็นศิลปินหญิงคนที่สองในประวัติศาสตร์ที่ถูกบันทึกสองครั้งเข้าสู่ หอเกียรติยศร็อคแอนด์โรลฮอลล์ออฟเฟม (the Rock and Roll Hall of Fame) โดยครั้งแรกเธอกับอดีตสามี ไอค์ เทอร์เนอร์ ถูกบรรจุเข้าในฐานะคู่ดนตรี ในปี 2534 (1991) และครั้งที่สอง ทีนา ถูกบรรจุเข้าในฐานะศิลปินเดี่ยว

 

 

'ทีนา เทอร์เนอร์' เป็นทั้งนักร้อง-นักแต่งเพลง, นักเต้น และ นักแสดง และได้รับการจารึกชื่อบนฮอลลีวูดวอล์กออฟเฟมเมื่อวันที่ 28 ส.ค. 2529 ทีนา ได้รับรางวัลมากมายตลอดชีวิตการทำงานของเธอ รวมไปถึงรางวัลแกรมมี่ที่เธอได้รับมาแล้วรวมทั้งหมด 12 ครั้ง โดยใน 8 ครั้ง มาจากการเสนอชื่อเข้าชิง 25 ครั้ง และเธอมีผลงานเพลงที่ได้รับเกียรติถูกคัดเลือกจัดเข้าไปอยู่ใน Grammy Hall of Fame ถึง 3 เพลงด้วยกันคือ "River Deep - Mountain High", "Proud Mary" และ "What's Love Got to Do with It" และอีกหนึ่งรางวัลคือ Grammy Lifetime Achievement Award.

 

 

ทีนา เทอร์เนอร์

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ