บันเทิง

ฮือฮา 'นนกุล ชานน' สปีชให้คิด ฝากถึง สว.-สส. กลางงานประกาศรางวัล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดสปีชแซ่บอีกครั้ง สำหรับ"นน - ชานน สันตินธรกุล หรือ นนกุล" นักแสดงหนุ่มมากความสามารถ ที่ได้กล่าวถึง สว. - สส. ทำฮือฮาเป็นข่าวร้อนในงานประกาศรางวัล โยงการเมืองเดือดหลังเลือกตั้งประเทศไทยปี 2566 เสร็จสิ้น

การเมืองไทยกำลังร้อนแรงและถูกจับตามองมากกว่าเดิมหลังที่ผลการเลือกตั้งปี 2566 ออกมาอย่างเป็นทางการแล้วว่าใครมีสิทธิ์เข้าไปนั่งในสภาอันทรงเกียรติเพื่อรับใช้ประชาชนของชาติตามสัญญากันบ้าง

และแน่นอนว่าก่อนจะได้ นายกรัฐมนตรี คนที่ 30 ของประเทศไทย ก็ถูกจับตามองกันในหลายประเด็น หนึ่งในนั้นก็ชื่อมโยงกับเหล่า สว. ที่มีสิทธิในการร่วมโหวตนายกรัฐมนตรี

 

ขณะที่คนในวงการบันเทิงได้ออกมาเป็นกระบอกเสียงเคลื่อนไหวกันให้เห็นแล้ว อย่าง "นน - ชานน สันตินธรกุล หรือ นนกุล" นักแสดงหนุ่มมากความสามารถที่ออกมาเล่าสปีชเด็ดถึง สว. - สส. ทำฮือฮาเป็นข่าวในงานประกาศรางวัล 

 

ฮือฮา 'นนกุล ชานน' สปีชให้คิด ฝากถึง สว.-สส. กลางงานประกาศรางวัล

 

ในงาน "KAZZAWARDS2023" ที่นักแสดงหนุ่มชื่อดัง ดีกรีรางวัลสุพรรณหงส์  หลังคว้ารางวัลอีกครั้งในฐานะ "หนุ่มปังแห่งปี 2023" ของ KAZZAWARDS2023 ซึ่งแน่นอนว่านอกจากจะสปีชขอบคุณรางวัลที่ได้รับมาแล้วนั้น เสียงอันทรงพลังของนักแสดงหนุ่ม ก็ได้ประชาสัมพันธ์สื่อสารให้คนทั้งงานได้ยินกัน โยงเรื่องการเมืองและอนาคตชาติ จี้ที่ประเด็นของเหล่า "สว. - สส." และนักการเมืองทุกคน จนเป็นที่พูดถึงกันอีกครั้งด้วยประโยคที่ว่า  

"..."ท่านสมาชิกวุฒิสภา" หรือ "ท่านสมาชิกผู้แทนราษฎร" ที่ทรงคุณวุฒิทุกท่าน ก้าวแรกที่ท่านก้าวเข้ามาในวงการนี้ ผมเชื่อว่าทุกคนมีอุดมการณ์แรงกล้าที่จะพัฒนาประเทศ แต่การเดินทางของท่านอาจจะประสบเหตุการณ์ต่างๆ ที่บีบบังคับให้ท่านมีโซ่ตรวนบางอย่าง

 

นี่เป็นเวลาที่ดีครับ เวลาที่ดีมากๆ เวลาที่ทั้งโลกจับจ้องมาที่พวกท่านทั้งหมด เป็นเวลาที่พวกท่านจะพิสูจน์ว่าอุดมการณ์ที่เคยมีในเยาว์วัยของพวกท่าน จะสามารถงอกเงยออกมาเป็นรูปธรรมได้ ณ โมเมนต์นี้ ฝากถึงทุกท่าน ไม่ใช่แค่ท่าน 'สว.' แต่ท่าน 'สส.' ที่มีโอกาสจะได้เป็นรัฐบาลฝ่ายค้านด้วยครับ"

 

ฮือฮา 'นนกุล ชานน' สปีชให้คิด ฝากถึง สว.-สส. กลางงานประกาศรางวัล

 

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ "นนกุล ชานน" จะออกมาสะท้อนมุมมองและทัศนคติเรื่องของการเมือง ที่จะเป็นตัวชี้วัดอนาคตประเทศว่าจะก้าวต่อไปในรูปแบบไหน เพราะว่าก่อนหน้านี้ ในงานประกาศรางวัลคมชัดลึกอวอร์ดครั้งที่ 19  ตัวแทนนักแสดงจากภาพยนตร์บุพเพสันนิวาส 2  คว้ารางวัลละคร/ภาพยนตร์ สืบทอด สร้างสรรค์ ศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย ประเภทภาพยนตร์ไทยยอดเยี่ยม ที่ผ่านมาก็ได้เผยทัศนติให้เห็นจนเป็นที่ฮือฮาเช่นกัน ความว่า 

 

"คือผมเคยอ่านเจอครับว่า ในปี 1998 มีประเทศหนึ่งที่รัฐบาล ผลักดัง คิดจะผลักดันส่งเสริมซอฟต์พาวเวอร์ของประเทศเขา ให้ออกสู่ตลอดโลก และเขาก็ทำสำเร็จครับ ในปี 1998 นั้น นักท่องเที่ยว มีเพียง 3,908,000 คน แต่ในปี 2019 นักท่องเพิ่มเป็น 17,503,000 คน

 

แต่ประเทศไทยของเราปี 2019 มีนักท่องเที่ยวเกือบถึง 40 ล้านคนอยู่แล้ว สิ่งที่ผมอยากจะพูดก็คือถึงแม้ว่าตัวรัฐนั้น อาจจะไม่ได้ส่งเสริมเท่าประเทศนั้นด้วยซ้ำ แต่ลองคิดดูสิครับว่า ถ้าเกิดว่าสามารถทำได้อย่างประเทศนั้น ประเทศของเราจะมีวงการบันเทิงที่ดียิ่งขึ้นไปอีกแน่นอนครับ เพราะฉะนั้น

 

ผม อยากฝากถึงคนที่มีความรู้ ความสามารถ และคนที่มีอำนาจ ที่สามารถเปลี่ยนแปลงทั้งปัจจุบัน และอนาคต แต่คุณไม่รู้จะเริ่มต้นยังไง ถามผมได้นะครับ หรือ ผมเชื่อว่าถามใครทุกคนที่นั่งอยู่ตรงนี้ เชื่อว่าทุกคนอยากเห็นวงการบันเทิงไทยไปสู่ระดับโลก"

 

 

logoline