บันเทิง

สรุปดราม่า เปิดสาเหตุ 'ลูคัส' ถอนตัวจากวง NCT และ WayV

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไล่เรียงปมเหตุ 'ลูคัส' ออกจาก วง NCT และ WayV ย้อนเรื่องอื้อฉาวในอดีต ทำแฟนคลับใจสลาย คาดหวังคำชี้แจงที่ชัดเจน

ย้อนทามไลน์กลับไป เมื่อวันที่ 25 ส.ค.64 ที่ผ่านมาบัญชีหลัก Weibo ของ WayV ออกมาชี้แจง เกี่ยวกับข่าวลืออื้อฉาวระหว่าง ลูคัส (LUCAS) อดีตสมาชิกหนุ่มลูกครึ่งฮ่องกง-ไทย แห่ง วง NCT และ WayV กับหญิงสาวที่อ้างตัวว่าเคยมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับศิลปินคนดัง โดยมีแถลงการณ์ออกมาชี้แจงว่า

 

ประกาศ

"สวัสดีทุกคน นี่คือ LABEL V เราขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง เนื่องจากปัญหาล่าสุด เกี่ยวกับชีวิตส่วนตัวของศิลปินภายใต้บริษัทของเรา ลูคัส (Huang Xuxi)

บริษัทของเราจึงตระหนักถึงความร้ายแรงของเหตุการณ์นี้ และได้ตัดสินใจที่จะระงับการปล่อยเพลง MV และเนื้อหาที่เกี่ยวข้องทั้งหมดของซิงเกิล "Jalapeño" ซึ่งเดิมกำหนดจะปล่อยในวันที่ 25 สิงหาคม เวลา 16.00 น. (ไทย) โดย LUCAS&HENDERY ณ ที่นี้ ในช่วงเวลานี้ ลูคัส ตระหนักดีว่าคำพูดและพฤติกรรมที่ผิดพลาดในอดีตของเขาก่อให้เกิดผลกระทบต่อผู้อื่นอย่างมาก และขณะนี้เขากำลังไตร่ตรองอย่างลึกซึ้ง ทางบริษัท ยังรู้สึกว่ามีข้อบกพร่องในการจัดการศิลปินของเราที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ จึงขอรับผิดชอบในเรื่องนี้ สุดท้ายนี้ บริษัทของเราต้องขออภัยอีกครั้งอย่างจริงใจต่อทุกคนรวมถึงแฟนๆ ที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาชีวิตส่วนตัวของลูคัส"

 

 

สรุปดราม่า เปิดสาเหตุ 'ลูคัส' ถอนตัวจากวง NCT และ WayV

 

คำชี้แจงจากต้นสังกัด มีสาเหตุมาจากข่าวฉาวของ ลูคัส หลังผู้ที่อ้างตัวเป็นอดีตแฟนสาวของเขา ได้ออกมากล่าวอ้างผ่านโซเชียลมีเดียพร้อมหลักฐาน เช่น คลิปเสียง และ ภาพจากแชท ว่า เธอเคยเดทกับ ลูคัส โดยเริ่มสานสัมพันธ์กัน เมื่อเดือนกรกฎาคม ปี 2562 หลังจากศิลปินหนุ่มได้เบอร์โทรติดต่อของฝ่ายหญิง หลังจากนั้นฝ่ายชายได้ขอยุติความสัมพันธ์ในช่วงเดือนตุลาคมในปีเดียวกัน เนื่องจากตารางงานที่ยุ่งมากกับการเตรียมตัวสำหรับ SuperM และ WayV แต่ปัญหาเริ่มต้นหลังจากที่ทั้งสองเลิกกัน และกลายเป็นความสัมพันธ์แบบคบๆ เลิกๆ อยู่นานพอสมควร โดยหญิงสาวอ้างว่า ลูคัสมักนัดพบเธอที่อพาร์ทเม้นท์ ไม่ก็โรงแรม ซึ่งฝ่ายหญิงบอกว่าตนเป็นฝ่ายออกค่าใช้จ่ายต่างๆ ทั้งหมดตลอดระยะเวลาที่คบกัน

 

เธออ้างว่าครั้งหนึ่ง ศิลปินหนุ่มได้เล่าถึงความรู้สึกหงุดหงิด ระหว่าง การถ่ายทำมิวสิควิดีโอเพลง "Moonwalk" ของ WayV เพราะสมาชิกรวมวงเต้นผิดคิวบ่อยครั้ง ทำให้การถ่ายทำล่าช้า เขาหงุดหงิดและเหนื่อยมาก จนถึงขั้นสูบบุหรี่ต่อหน้าผู้กำกับ ซึ่งประเด็นนี้ มีแฟนคลับตาดี แชร์คลิปวิดีโอเบื้องหลังการถ่ายทำเอ็มวีดังกล่าว ที่มีภาพสีหน้าของลูคัส คล้ายกำลังหงุดหงิดในบางช่วงตอนในขณะที่สมาชิกร่วมวงเต้นผิดจังหวะ

 

เธอยังบอกอีกว่า เดทกับศิลปินคนนี้เป็นเวลาหลายปี และเลิกกันหลายหน ครั้งหนึ่งฝ่ายชายเคยบอกเธอว่า "ผมไม่ชอบเลยที่คุณทำตัวเป็นแฟนคลับ" และ "หลังจากนี้อย่าทำตัวเป็นแฟนคลับไอดอลอีกนะ" และย้ำด้วยว่าด้วยความรักที่มีต่อฝ่ายชายซึ่งเป็นคนดัง เธอจึงไม่เคยถ่ายรูปกับเขา หรือแอบถ่าย และไม่เคยเปิดเผยเรื่องนี้กับใครแม้แต่เพื่อน ฝ่ายชายยังเคยห้ามไม่ให้บอกครอบครัวอีกด้วย และยังมีรายละเอียดยิบย่อยอีกมากมายที่เธอออกมากล่าวถึงศิลปินหนุ่ม

 

ซึ่งจากประเด็นอื้อฉาวนี้เอง ลูคัส เคยได้ออกมาขอโทษ พร้อมจดหมายลายมือ โดยเจ้าตัวระบุว่า

 

"สวัสดีครับ ผม ลูคัส ครับ ผมขอโทษจากใจจริงสำหรับการกระทำผิดของผม ที่ได้สร้างความเจ็บปวดให้กับผู้อื่น ถ้าหากว่ามีโอกาส ผมก็อยากที่จะขอโทษเป็นการส่วนตัว นอกจากนี้ผมก็ต้องขอโทษแฟนๆทุกคนจากใจจริงเช่นกัน เพราะที่ผ่านมาทุกคนต่างก็มอบความรักและให้การสนับสนุนผมเป็นอย่างดีมาตลอด ซึ่งก็รวมถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ด้วย แต่เมื่อผมได้คิดทบทวนถึงเหตุการณ์ที่ผ่านมันก็ทำให้ผมรู้สึกสำนึกผิดจริงๆ การกระทำและพฤติกรรมของผมในอดีตเป็นสิ่งที่ผิดและแย่มาก มันเหมือนกับการที่ผมได้ทิ้งขว้างความรักและการสนับสนุนที่แฟนๆมอบให้ผมมาโดยตลอดอย่างไม่ไยดี ผมขอโทษจริงๆที่ทำให้ทุกคนผิดหวังกับการกระทำของผม เพื่อไม่ให้เหตุการณ์ในลักษณะนี้เกิดขึ้นอีก ผมจะขอพักการทำกิจกรรมและแผนการทุกอย่างที่วางไว้ในอนาคตทั้งหมดเพื่อที่จะได้ใช้เวลาในการใคร่ครวญและสำนึกถึงความผิด สุดท้ายนี้, ผมขอโทษเพื่อนๆร่วมวงทุกคน, ทีมงานบริษัททุกๆคน, พาร์ตเนอร์ทางธุรกิจทั้งหมดที่เคยร่วมงานกัน ไปจนถึงสถานีโทรทัศน์ที่การกระทำของผมได้สร้างความด่างพร้อยให้กับทุกๆฝ่าย ผมเสียใจจากใจจริงๆครับ"

 

สรุปดราม่า เปิดสาเหตุ 'ลูคัส' ถอนตัวจากวง NCT และ WayV

 

นอกจากที่ศิลปินหนุ่มออกมาขอโทษ เกี่ยวกับข่าวที่ถูกหญิงสาวนิรนามกล่าวอ้างว่าเคยมีความสัมพันธ์เชิงชู้สาว และแฉพฤติกรรมเก่าๆ ก็ไม่เคยมีการชี้แจงใดๆเพิ่มเติม นับตั้งแต่นั้นจนถึงตอนนี้ หลังจากเจ้าตัวถูกพักงานเป็นเวลากว่า 2 ปี จนกระทั่งทางต้นสังกัด SM Entertainment ออกมาประกาศการถอนตัวของ ลูคัส ในฐานะสมาชิกวง NCT และ WayV อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 10 พ.ค.66 ที่ผ่านมา 

 

ทั้งนี้ ปัจจุบันยังไม่มีการสรุปข้อเท็จจริง จากทางตัวศิลปิน และทางต้นสังกัด โดยข้อมูลที่ฝ่ายหญิงกล่าวอ้างนั้น ยังคงเป็นสิ่งที่คลุมเครือ แฟนคลับชาวไทยบางส่วนยังคงสงสัย และตั้งข้อกังขา แม้จะมีรายงานว่า แฟนคลับทางฝั่งต่างประเทศ รับรู้ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับข่าวฉาวดังกล่าวมานานแล้ว

 

สรุปดราม่า เปิดสาเหตุ 'ลูคัส' ถอนตัวจากวง NCT และ WayV

 

สรุปดราม่า เปิดสาเหตุ 'ลูคัส' ถอนตัวจากวง NCT และ WayV

 

บทความบางส่วนของหญิงสาวที่ออกมากล่าวอ้างเรื่องราวดังกล่าว

 

บทความบางส่วนของหญิงสาวที่ออกมากล่าวอ้างเรื่องราวดังกล่าว

 

บทความบางส่วนของหญิงสาวที่ออกมากล่าวอ้างเรื่องราวดังกล่าว

 

บทความบางส่วนของหญิงสาวที่ออกมากล่าวอ้างเรื่องราวดังกล่าว

 

"ลูคัส อดีตสมาชิกวง NCT และ WayV"

 

"ลูคัส อดีตสมาชิกวง NCT และ WayV"

logoline