บันเทิง

สรุปดราม่า 'ครูอ้อย เข็มทิศชีวิต' ชำแหละค่าคอร์ส ฟันรายได้ ไม่ต่ำกว่า 90 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กระแสดราม่าร้อน คมชัดลึก สรุปประเด็น 'ครูอ้อย เข็มทิศชีวิต' กับผู้หญิงที่ชื่อ ฐิตินาถ ณ พัทลุง กับค่าคอร์ส เข็มทิศชีวิต ฟันรายได้ ไม่ต่ำกว่าปีละ 90 ล้าน

จากคำพูดเปิดใจร่ายยาว ถอดบทเรียนชีวิต ของพิธีกร และนักแสดงชื่อดัง อย่าง “ตุ๊ยตุ่ย” พุทธชาติ พงศ์สุชาติ ที่แฉว่า ชีวิตของเธอนั้น เข็มทิศมันหัก จนต้องทุกข์ทรมานจนถึงขณะนี้ หลายคนพุ่งเป้าไปที่คนที่เป็นต้นตำรับ “เข็มทิศชีวิต” อย่าง “ครูอ้อย เข็มทิศชีวิต” ฐิตินาถ ณ พัทลุง ไลฟ์โค้ชชื่อดัง เพราะช่วงหนึ่ง เธอไปเป็นสาวกเอกของ “ครูอ้อย”

 

 

 

ประเด็นดราม่า “เข็มทิศชีวิต” (เปลี่ยน) ร้อนแรงขึ้นเป็นระยะ มีการขุดคุ้ยประวัติ รวมทั้ง การจับตามอง ผู้ร่วมคอร์ส ที่ส่วนใหญ่เป็นคนดัง ดารา นักแสดง และนักธุรกิจที่มีชื่อเสียง แทบทั้งนั้น ประเด็นดราม่า เริ่มจากอะไร คมชัดลึก สรุปประเด็น ร้อนแรง

 

ครูอ้อย เข็มทิศชีวิต

ดราม่า “เข็มทิศชีวิต” (เปลี่ยน)

 

1. พิธีกร-นักแสดง “ตุ๊ยตุ่ย พุทธชาติ” แฉผ่านรายการ ถึงบทเรียนราคาแสนแพง ที่เข้าไปพัวพัน จนเข็มทิศชีวิตพัง เงินเก็บสะสมมาทั้งชีวิต 100 ล้าน มลายหายไป แถมหนี้สินติดตัวมาอีก 50 ล้านบาท เพื่อนฝูงหายไปจากชีวิต ถึงแม้เธอจะไม่เอ่ยชื่อ แต่ทุกคนก็พุ่งเป้าไปที่ “ครูอ้อย เข็มทิศชีวิต”

 

2. ชาวเน็ตเริ่มส่องชีวิตของ “ครูอ้อย เข็มทิศชีวิต” ซึ่งก็พบว่า ชีวิตครูอ้อย ยังสุขสบายดี โดยมีภาพอยู่ที่ประเทศอังกฤษ จับจองที่ข้างถนน เพื่อร่วมเป็นสักขีพยาน พิธีราชาภิเษกของกษัตริย์ชาร์ลส อันยิ่งใหญ่ รวมทั้งไลฟ์สไตล์ที่ผ่านมา ก็ท่องเที่ยวอยู่ต่างประเทศเป็นหลัก

 

ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก เข็มทิศชีวิต ฐิตินาถ ณ พัทลุง

 

ผู้ร่วมชะตากรรม “เข็มทิศชีวิต”

 

3. การเข้าคอร์ส “เข็มทิศชีวิต” ไม่ได้มีเพียงแค่ “ตุ๊ยตุ่ย” แต่ยังมีเหล่าดารา และนักธุรกิจดัง เข้าร่วมคอร์สจำนวนมาก มีผลตอบรับ ทั้งแง่ดี และแง่ลบ แต่สุดท้าย ก็ทยอยถอนตัวออกไปทีละคน

 

4. เริ่มตั้งแต่นักร้องดัง “อุ๋ย – บุดด้า เบลส” ซึ่งถูกติดต่อให้มาร่วมทำเพลง ทว่าหลังไปสังเกตการณ์หลักสูตร เจ้าตัวจึงได้ตัดสินใจที่จะไม่ร่วมงานด้วย

 

5. ”ครูเงาะ” รสสุคนธ์ กองเกตุ ไลฟ์โค้ชคนดัง เป็นอีกหนึ่งที่แทบจะอยู่ในทุกช่วงชีวิตของคอร์ส “เข็มทิศชีวิต” ก็ถึงขั้นถูก “ครูอ้อย” แจ้งตำรวจ กล่าวหาคดีกรรโชกทรัพย์นับสิบล้านมาแล้ว เหตุเพราะครูเงาะ เฟดตัวหนีออกจากห้องเรียนเข็มทิศชีวิต แล้วก็ไม่ต้องการให้มีภาพมีคลิปใดๆ ของตัวเอง ให้ทางครูอ้อย เอาไปทำมาหากิน

 

ครูอ้อย ฐิตินาถ ณ พัทลุง

6. นักแสดงสาว “เอ๋ – มณีรัตน์ คำอ้วน” ที่มีโอกาสได้เข้าร่วมคอร์สกับไลฟ์โค้ชคนดังในตอนนั้น ทว่าสุดท้ายก็ได้ถอนตัวออกมา โดยให้เหตุผลว่า แนวทางไม่ตรงกัน แต่ก็ยังมีภาพของเธอไปปรากฏในการสอนของอีกฝ่ายอยู่บ่อยๆ จนเธอต้องออกมายืนยันว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น

 

7. แต่คนที่สร้างความแปลกใจให้เหล่าบรรดาโซเชียล ที่ตอนแรกก็เหมือนจะไปกันได้ดี เพราะมีภาพร่วมทำบุญกับครูอ้อยในทุกโมเมนต์ คือ “กาละแมร์” พัชรศรี เบญจมาศ สุดท้ายก็ชิ่งหนีครูอ้อย และประกาศเลยว่า ห้ามใครเอาชื่อเธอ ไปหาประโยชน์อีกต่อไป

 

ครูอ้อย เข็มทิศชีวิต-กาละแมร์ พัชรศรี

 

8. การถอยหนีครูอ้อยกันรัวๆ จากบรรดาศิษย์เซเลบเหล่านี้ ถูกตั้งข้อสังเกตว่า คอร์ส “ครูอ้อย เข็มทิศชีวิต” น่าจะมีปัญหา แต่กลับไม่สามารถเอาผิดได้ เพราะคาดว่า มีการบริหารจัดการล่วงหน้าไว้อย่างดี ต่อให้มีปัญหาขัดแย้ง ก็ไม่สามารถเอาผิดทางกฎหมายได้ โดยเฉพาะการอยู่หลังฉากของความธัมมะธรรมโม

 

 

จุดเริ่มต้น คอร์สเปลี่ยนชีวิต เข็มทิศชีวิต (เปลี่ยน)

 

9. หลักสูตร เข็มทิศชีวิต เริ่มก่อตัวขึ้นเมื่อกลางปี 2559 เป็นหลักสูตรเกี่ยวกับ การกตัญญูต่อบุพพการี การรักพ่อ รักแม่ หรือระบบความคิด ที่นำมาปรับใช้ในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นการดึงตัวเองให้พ้นจากวังวนของความทุกข์ การหาหนทางให้ชีวิตมีความสุข ซึ่งต่างจากคอร์สอบรมเข็มทิศภาวนา ที่จะเป็นการนั่งสมาธิ

 

10. หลังจากนั้น ชื่อของ “ครูอ้อย” เริ่มเป็นที่รู้จักแพร่หลาย ด้วยภาพลักษณ์ ผู้ให้กำลังใจ และช่วยคลายปมชีวิตของผู้ที่มีปัญหา ให้กับบรรดาลูกศิษย์ที่ล้วนแต่เป็นคนดัง เซเลบริตี้ ดารา นักร้อง นักธุรกิจ

 

11. ผ่านไปไม่นาน คอร์ส “เข็มทิศชีวิต” กลับถูกวิจารณ์อย่างหนัก ถึงค่าคอร์สที่แพงหูฉี่ และในช่วงหลัง เน้นดราม่า และรีวิวเรื่องความร่ำรวย มีการโชว์รูป ถ่ายคู่กับดารา นักธุรกิจ คนรวยมากมาย จนถูกนำไปเปรียบว่า กำลังเหมือนกับลัทธิเข้าไปทุกที

 

12. หลังจากนั้น เหล่าคนดัง ก็เริ่มทยอยถอนตัวออก ยิ่งตอกย้ำความไม่ชอบมาพากล จนมีการชำแหละถึงค่าคอร์สหลักสูตรเข็มทิศชีวิต สร้างรายได้ให้กับครูอ้อย-ฐิตินาถ อย่างเป็นล่ำเป็นสัน เฉลี่ยปีละไม่ต่ำ 90 ล้านบาท

 

ขอบคุณภาพจาก เข็มทิศชีวิต ฐิตินาถ ณ พัทลุง

 

ชำแหละค่าคอร์ส “เข็มทิศชีวิต”

 

13. คอร์สค่าเรียนของครูอ้อย ราคาเริ่มต้นที่ 25,000 บาท – 45,000 บาท ระยะเวลา 2-7 วันขึ้นไป อาทิ คอร์ส “อำนาจแห่งการคิดดี (The Power of good thoughts)” ซึ่งจัดขึ้นครั้งละ 2 วัน ราคา 25,000 รับ 100 คน (ส่วนใหญ่รับครั้งละไม่ต่ำกว่า 50 คน) คิดเป็นเงิน 2.5 ล้านบาท

 

14. คอร์ส “เข็มทิศชีวิต” จัดเดือนละ 2 ครั้ง คิดเป็นเงิน 5 ล้าน ซึ่งเมื่อลองรวมรายได้ภายใน 1 ปี จากคอร์สนี้คอร์สเดียว เท่ากับครูอ้อยมีรายรับ อยู่ที่ประมาณ 90 ล้านบาท

 

15. ในปี 2563 “ครูอ้อย” ประกาศปิดคอร์ส “เข็มทิศชีวิต” เลิกสอนอย่างเป็นทางการ หลังจากนั้นเป็นต้นมา ครูอ้อย ก็ใช้ชีวิตด้วยการท่องเที่ยวในต่างประเทศ รวมทั้งทำบุญ โดยมีการโพสต์ผ่านอินสตาแกรม และเฟซบุ๊ก ส่วนตัวอยู่ตลอดเวลา

 

 

อย่างไรก็ตาม กระแสดราม่ากลับมาอีกครั้งในปี 2566 จนมีเพจหนึ่ง ซึ่งถูกระบุว่า เป็นเพจปลอม ลงประกาศจับ “ครูอ้อย เข็มทิศชีวิต” มีค่าหัวหลายล้าน พร้อมมีข่าวสะพัดออกมาว่า มีการออกหมายจับคนมีชื่อเสียง ที่เคยร่วมคอร์สหลักสูตร เข็มทิศชีวิต ของครูอ้อย ด้วย จนทำให้ครูอ้อย ต้องออกมาประกาศ ฟ้องทุกคน ทุกสื่อ ที่เกี่ยวข้อง และมีการพาดพิงถึงเธอด้วย

 

 

 

 

ขอบคุณภาพจากเพจ : เข็มทิศชีวิต ฐิตินาถ ณ พัทลุง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ