บันเทิง

เปิดใจ 'นางสาวไทย' คนใหม่ สวยหวาน เก่งรอบด้าน สู้ศึก Miss World ไม่กลัวใคร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลังจากสาวเชียงใหม่ 'ชนนิกานต์ สุพิทยาพร' คว้าตำแหน่ง 'นางสาวไทย ประจำปี 2566' ไปครอง ก็ทำให้หลายคนอยากทำความรู้จักเธอให้มากขึ้น เพราะเธอคนนี้ไม่ได้มีดีแค่ความสวย แต่ยังมีความสามารถหลากหลาย เรียกได้ว่า เตรียมเดินทางไปสู้ศึก Miss World ได้อย่างไม่กลัวใคร

สาวเชียงใหม่ 'ชนนิกานต์ สุพิทยาพร' คว้าตำแหน่ง 'นางสาวไทย ประจำปี 2566' ด้วยความสวยสง่า ทรงพลัง และเฉลียวฉลาด (Sweet Strong Smart) ตรงคอนเซปต์ “The Ultimate Precious” หรือ “ที่สุดแห่งความล้ำค่า” แถมยังคว้ารางวัลขวัญใจช่างภาพสื่อมวลชน ไปครองด้วย

 

น.ส.ชนนิกานต์ สุพิทยาพร ชื่อเล่น “กานต์” อายุ 24 ปี น้ำหนัก 50 กิโลกรัม ส่วนสูง 170 เซ็นติเมตร ปัจจุบันเป็นนักศึกษา คณะเภสัชศาสตร์ ชั้นปีที่ 6 ม.เชียงใหม่ พูดได้ 2 ภาษา ไทย-อังกฤษ ความสามารถพิเศษ ภาษามือไทย รำไทย (ฟ้อนขันโตก ฟ้อนฝาง ฟ้อนที ฟ้อนสาวไหม ฟ้อนแง้น) นักแสดง กำลังมีผลงานการแสดงละครทางช่อง 3 เรื่องดวงใจเทวพรหม ตอน ลออจันทร์ 
ผู้นำเชียร์แห่งมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 
 

เธอยังมี โครงการเพื่อสังคม คือ “Underprivileged to precious” ด้อยโอกาสสู่ได้โอกาส เพราะความเลอค่าที่ยิ่งกว่าสิ่งของก็คือการให้โอกาส 
โครงการเพื่อผู้ด้อยโอกาสได้รับแรงบันดาลใจมากจากการที่เธอทำกิจกรรมร่วมกับน้องๆ ผู้ที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน 

นอกจากนี้ น้องกานต์ ยังมีความสามารถและได้รับรางวัลอีกมากมาย ทั้ง

-ผู้นำเชียร์ คณะเภสัชศาสตร์ และผู้นำเชียร์แห่ง มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ รุ่นที่ 8 ประจำปี 2560

-เยาวชนดีเด่น สภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประจำปี 2560

-ประธานงานกีฬาเภสัชสัมพันธ์แห่งประเทศไทย ครั้งที่ 30 ปีการศึกษา 2562 19 สถาบัน

-ลูกกตัญญแห่งชาติ ประจำปี 2563

-นางสาวเชียงราย ประจำปี 2563

-ธรรมทูตมาฆบูชา ประเภท เยาวชนดาวรุ่งมีศีลมีธรรม ประจำปี 2563

-Miss Mobile Thailand 2020

 

-รองชนะเลิศอันดับที่ 1 การประกวดนวัตกรรมในหัวข้อ YED Ecosperity Innovation Challenge โครงการ Youth Ecosperity Dialogue ณ ประเทศสิงคโปร์

-เยาวชนดีเด่นจังหวัดเชียงใหม่ ประจำปี 2564

-นางสาวเชียงใหม่ 2564

-เพชรของสังคม ประจำปี 2564

-เพชรเมืองเหนือ ประจำปี 2565

-รางวัลชนะเลิศอันดับ 1 ในโครงการ APEC Regional YouthSymposium รอบชิงชนะเลิศระดับประเทศ ด้วยนวัตกรรม สเปรย์ ฉีดช่องปากและลำคอจากของเหลือทางการเกษตรภาคเหนือ เพื่อ ลดการสัมผัสกับเชื้อไวรัส และลดการอักเสบจากมลภาวะ 

-นางสาวไทย เชียงใหม่ 2566

 

เปิดใจ 'นางสาวไทย' คนใหม่ สวยหวาน เก่งรอบด้าน สู้ศึก Miss World ไม่กลัวใคร

 

 

นางสาวไทย 2566 ยังได้เปิดใจครั้งแรกหลังได้รับมงกุฎด้วยว่า ตื่นเต้นมาก เหมือนฝัน รู้สึกว่าใช่ความจริงใช่ไหม เพราะเหนือความคาดหวัง กว่าจะได้มงกุฎยากมากที่จะมาถึงจุดนี้ สิ่งที่ทำให้คว้ามงได้คือ การที่สามารถพัฒนาตัวเองได้ และปรับปรุงได้ตลอด แม้จะมีอะไรบางอย่างที่อาจจะไม่ได้เพอร์เฟค 100% แต่กานต์เป็นคนที่สามารถปรับได้

 

“ตอนที่ได้มงกุฎได้ใช้ภาษามือสื่อสารกับน้องๆ โรงเรียนโสตศึกษา ว่า พี่ทำได้แล้วนะ และน้องๆ ทุกคนก็ทำได้เหมือนกัน เพราะตอนแรกที่มาประกวดนางสาวไทย เราก็มุ่งหวังว่าเราจะชนะ แต่ภาพมันชัดเจนเพิ่มขึ้นเมื่อได้ไปพบกับน้องๆ โรงเรียนโสตศึกษาอีกครั้งหนึ่งหลังจากที่เราได้ทำกิจกรรมร่วมกัน แล้วมันทำให้ภาพที่เราอยากจะได้มง อยากจะนำเสนอความสามารถของน้องๆ มันเพิ่มมากขึ้น ทำให้เรามีแพสชั่นมากขึ้น มากแบบ 100%” 

 

“ทุกครั้งที่เราออกมาบนเวที เราจะพยายามสื่อสารกับน้องตลอด เพราะมันทัชกับกานต์มาก โดยมีเหตุการณ์หนึ่งมีน้องผู้หญิงมาสื่อสารกับเราโดยพูดด้วยภาษามือว่า ให้นำผลงานวาดภาพของหนูออกไปสู่ต่างประเทศและระดับโลก ซึ่งกานต์น้ำตาไหลเลย น้องๆ ทุกคนคิดเหมือนกันว่า มันยังมีหลายๆที่ ที่ยังไม่เปิดโอกาสให้กับผู้ที่มีข้อบกพร่อง กานต์อยากเป็นคนๆ นั้นที่เป็นสะพานเชื่อมโอกาสของน้องได้แสดงศักยภาพของตัวเอง เพราะในโลกนี้ไม่ได้มีผู้พิการที่บกพร่องทางการได้ยิน การมองเห็น หรือทางร่างกาย แต่มีทั่วโลก ซึ่งถ้าเราสามารถเปิดพื้นที่ให้กับเขาได้แสดงศักยภาพได้อย่างเท่าเทียมก็จะเป็นเรื่องที่ดีมาก” 

 

ชนนิกานต์ ยังเผยอีกว่า การเตรียมตัวไปมิสเวิลด์ ขั้นแรกอยากจะเรียนภาษาอังกฤษเพิ่ม เพราะพอเราไม่ได้ใช้นานๆ อาจจะทำให้ไม่คล่องมาก จึงอยากรื้อฟื้นความสามารถที่มีอยู่ ส่วนจุดเด่นของเราคือการพูด และจะยิ่งดีมากถ้าสามารถสื่อสารได้หลายภาษา

 

ทั้งนี้ เธอเล่าถึงเส้นทางกว่าจะเป็น นายกสโมสรนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ประจำปีการศึกษา 2562 ว่า เป็นกิจกรรมที่มีคุณค่าที่สุดในชีวิต เพราะกว่าจะชนะเป็นนายกสโมสรนักศึกษาได้ ต้องมีการเลือกตั้ง ต้องมีการแข่งขันวางยุทธศาสตร์ร่วมกันกับทีมทั้งหมด เพื่อหาเสียง และการเมืองของในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ คือ ดุเดือดมาก คล้ายๆ การเลือกตั้งระดับประเทศเลย แต่พอเราได้รับการเลือกตั้งแล้ว หน้าที่หลักของการเป็นนายกสโมสรนักศึกษาก็ต้องทำกิจกรรมทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังเยอะแยะมากมาย 

 

“อยากขอบคุณคนเชียงใหม่ และทุกคนในประเทศที่เชียร์กานต์ เพื่อนๆ เภสัชฯ เพื่อนๆ นักกิจกรรม เพื่อนๆ สโมสรนักศึกษา เยาวชนดีเด่น องค์กรต่างๆ ที่เคยเข้าร่วม ทุกคนเป็นกำลังใจให้กานต์หมดเลย และขอบคุณผู้สนับสนุนทุกคน วันนี้กานต์ทำได้แล้ว และวันนี้แม่มากด้วย อยากขอบคุณแม่ และอยากเจอแม่ อยากขอบคุณแม่ที่ให้มีโอกาสทุกวันนี้ สิ่งแรกที่อยากทำหลังได้มงกุฎคือ อยากกินข้าวกับแม่ ครอบครัวคือกำลังใจที่ทำให้มาประกวด ซึ่งกานต์ตั้งเป้าหมายในชีวิตว่า อยากทำให้ครอบครัวมีความสุข และภาคภูมิใจในตัวกานต์ จึงเป็นแรงผลักดันที่ทำให้กานต์ไม่เคยหยุดพัฒนาตัวเอง และคว้าโอกาสทุกโอกาสไว้ เพื่อที่จะได้ทำกิจกรรม พัฒนาความสามารถ เพื่อที่เราจะได้ก้าวมาเป็นผู้นำของครอบครัวได้ เพราะกานต์เป็นลูกสาวคนเดียว ฝากเป็นกำลังใจให้กานต์ในการประกวดมิสเวิลด์ กานต์จะทำให้ดีที่สุด ไม่ให้เสียชื่อประเทศไทย” 

 

เปิดใจ 'นางสาวไทย' คนใหม่ สวยหวาน เก่งรอบด้าน สู้ศึก Miss World ไม่กลัวใคร

 

เปิดใจ 'นางสาวไทย' คนใหม่ สวยหวาน เก่งรอบด้าน สู้ศึก Miss World ไม่กลัวใคร

 

เปิดใจ 'นางสาวไทย' คนใหม่ สวยหวาน เก่งรอบด้าน สู้ศึก Miss World ไม่กลัวใคร

 

เปิดใจ 'นางสาวไทย' คนใหม่ สวยหวาน เก่งรอบด้าน สู้ศึก Miss World ไม่กลัวใคร

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ