บันเทิง

‘เมญ่า ซันซัน’ พิสูจน์ตัวเอง เมินโดนบูลลี่ วิจารณ์ไม่สมมงฯ  

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘เมญ่า ซันซัน’ หรือ นายกศล แสงวิเชียร ชื่อเล่น ‘น้องล้าน’ Miss Fabulous Thailand 2023 ควง “ไบรอัน ตัน” เจ้าของเวทีการประกวด Miss Fabulous Thailand มา ออกรายการ “สับประเด็น” ณ สถานีโทรทัศน์พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36

เมญ่า ซันซัน’ มาเพื่อพิสูจน์ความสวย โดดเด่น และความสามารถจนคว้าตำแหน่ง Miss Fabulous Thailand ปีนี้มาครอง หลังเคยถูกเหยียดเรื่องหน้าตา  และถูก Bully มาตั้งแต่เด็ก วันนี้ถูก “เคนโด้ – เกรียงไกรมาศ” พิธีกรรายการมาสับทุกประเด็นให้ชาวเน็ตหายสงสัย  

 

กว่าจะมาเป็น เมญ่า ซันซัน Miss Fabulous Thailand 2023 เริ่มประกวดตั้งแต่เมื่อไหร่

เมญ่า : จริงๆ เมญ่าเริ่มประกวดตั้งแต่ตอน ม. 2 อายุ 14 ปี ลงประกวดมากกว่า 50 – 60 เวทีแล้วคะ ส่วนใหญ่รางวัลที่ได้ก็จะเป็นรางวัลตลก หรือรางวัลพยายามสวย รางวัลสีสัน ของเวทีต่างๆ

ตอนประกวดกดดันบ้างไหม

เมญ่า : ไม่กดดัน เราเลือกที่จะทำทุกอย่างแบบสบายๆ ทำให้เราไม่กดดันตัวเอง เลือกที่จะทำทุกวันให้ดีมากที่สุด

 

พูดถึง รอบ speech ได้พูดอะไรกับกรรมการในห้องดำ  

เมญ่า : พูดถึงเรื่องการเป็นตัวแทนของคนที่มีความผิดปกติ ตัวเราค่อนข้างเป็นคนที่มีเกราะป้องกันให้ตัว โดยมีครอบครัว คนรอบตัวเข้าใจ ส่วนตัวเราเวลาโดน บูลลี่ เรารับได้ และช่างมัน แต่กับคนอื่น ๆ ที่เขาอาจป่วยแบบเมญ่าเขาอาจไม่ได้มีเกราะป้องกันเหมือนเรา เขาก็จะไม่รู้วิธีในการก้าวผ่านจุดๆ นี้ไปได้อย่างไร เมญ่าเองเลยอยากที่จะเป็นตัวแทนที่จะลุกขึ้นมาพูดให้สาธารณชนเข้าใจ และให้ทุกคนมีความมั่นใจในตัวเองมากยิ่งขึ้น

 

‘เมญ่า ซันซัน’ พิสูจน์ตัวเอง เมินโดนบูลลี่ วิจารณ์ไม่สมมงฯ  

 

ประสบการณ์การโดนบูลลี่ทำให้เราเคยเสียใจ หรือสะเทือนใจมากที่สุด

เมญ่า : ตอนเด็กๆ เคยไปนั่งชิงช้าสวรรค์แล้วได้นั่งตรงข้ามเด็กคนนึงที่เขามากับผู้ปกครองของเขา เด็กอาจไม่รู้เรื่องอะไร แต่พ่อแม่ของเขากลับใช้สายตาและมองว่าเราผิดปกติ แล้วพูดกับลุกของเขาว่าเราผิดปกติ สิ่งนี้ทำให้เมญ่าสะเทือนใจมาก ซึ่งในตอนนั้นเมญ่าเลือกที่จะลงจากชิงช้า เพราะรู้สึกไม่ดีกับสิ่งที่เจอมากๆ ตอนนั้นเมญ่าคิดว่าหรือการที่เรามีหน้าตาแบบนี้ มันเป็นปัญหา แต่พอมองย้อนกลับไปเราคงเลือกจะไม่ลงจากชิงช้า เพราะการที่เราเป็นแบบนี้ไม่ใช่ปัญหาของเรา แต่เป็นปัญหาของเขามากกว่า (ยิ้ม)

 

คิดยังไงกับการโดนเรียกชื่อ ที่ไม่ใช่ชื่อตัวเอง

เมญ่า : บางคนก็จะเรียกเราว่า “สุเทพ” บ้าง “สังข์ทอง” บ้าง ซึ่งเมญ่าเองไม่ได้มองหรือคิดว่ามันไม่ดี แต่เราแค่อยากจะสื่อสารให้พวกเขาได้รู้ว่า เราก็มีชื่อของเรานะ เมญ่าอยากให้ทุกคนเรียกชื่อเมญ่า เพราะเรากำลังถ่ายทอดตัวตนของเรา เราไม่ได้ถ่ายทอดความเป็น “สุเทพ” หรือ “สังข์ทอง” หรือการเป็นคนอื่น

 

หลังจากได้รับตำแหน่งแล้ว ยังจะทำคลิปตลกหรือเป็นตัวเองเหมือนเดิมไหม

เมญ่า : เมญ่าก็ยังจะทำคลิปตลกเป็นตัวของตัวเองเหมือนเดิม เพราะมีหลายคนที่ชื่นชอบในตัวตนความตลกของเราความตลกของเราสร้างรอยยิ้มให้คนได้เพิ่มขึ้นอีกหลายคนเ เรายินดีที่ทำให้หลายๆ คนมีความสุขและมีรอยยิ้มได้

ไบรอัน : เรามีการคุยกันแบบจริงจังเลยว่าน้องยังสามารถเป็นตัวของตัวเองได้ ความตลกต่างๆ น้องยังเป็นได้เหมือนเดิม เพราะหากว่าเราไม่ให้น้องทำมันเท่ากับว่าเราไม่ยอมรับความเป็นตัวตนของน้อง

 

เริ่มเห็นความเป็นตัวตนของเมญ่าตอนเข้ามาประกวดตอนไหน

ไบรอัน : ตอนแรกเรายังคิดว่าเมญ่ามาเล่นๆ รึเปล่า แต่ความเป็นตัวเขา มันเริ่มแสดงออกมาเรื่อยๆ แบบเป็นกราฟขึ้นตลอด เห็นชัดมากที่สุดในรอบห้องดำ คำตอบของเมญ่ามันมีอินเนอร์มากๆ และเป็นตัวเองมากๆ ด้วย ที่สำคัญเมญ่ามีความมั่นใจมากว่าเขาสวย

 

คิดยังไงกับการที่มีคนพูดว่าให้มงกับเมญ่า แล้วจะทำให้คนสวยๆ ไม่กล้ามาประกวด Miss Fabulous Thailand อีก

ไบรอัน : ผมว่าไม่เกี่ยวกัน ในเรื่องของความสวย คนสวยมีการเตรียมตัวเยอะมาก เราต้องยอมรับก่อนว่าเมญ่าสวยเป็นคนสวยในแบบที่เมญ่าเป็น หน้าตาเขาเหมือนตุ๊กตา ที่สามารถจับแต่งเป็นอะไรก็ได้ มีความสวยเป็นของเมญ่าเอง

 

ความแตกต่างของเวที Miss Fabulous Thailand กับเวทีประกวดนางงานอื่น ๆ คืออะไร

ไบรอัน : เป็นเวทีที่ฉีกกฏความเป็นนางงาม จริงๆ พยายามทำให้เวทีมีความแตกต่าง ทั้งแคมเปญและอื่นๆ เพื่อทดสอบความสามารถของผู้เข้าประกวดทุกคน เราค้นหาหลายมุมมองหลากหลายมิติ เพื่อที่จะหาคนที่มีความสวยไม่ว่าจะเป็นสวยจากภายนอกมาภายใน หรือสวยภายในสู่ภายนอก เวทีของเราไม่มีการปิดกั้น

 

รู้สึกยังไงที่เวที Miss Fabulous Thailand โตขึ้นอย่างรวดเร็ว

ไบรอัน : รู้สึกภูมิใจบอกได้เลยว่าเราตั้งใจทำด้วยใจจริงๆ เพราะเราไม่ได้ตั้งใจแค่ทำโชว์แต่เราต้องการให้คนดูมีความรู้สึกเอนเตอร์เทรนไปกับเราและที่สำคัญที่สุดคือการที่คนดูรู้สึกมีคุณค่าและภูมิใจในความสวยของตัวเองเพิ่มมากขึ้น

 

หลังจากนี้ เมญ่า มีแผนอะไรต่อ

เมญ่า : ทำงานในภาระกิจในตำแหน่งที่ตัวเองได้รับ เตรียมตัวประชันในเวที Miss Fabulous International ที่จะมีขึ้นช่วงปลายปีนี้ จะทำให้ดีที่สุด และฝากเป็นกำลังใจให้ด้วยนะคะ

 

‘เมญ่า ซันซัน’ พิสูจน์ตัวเอง เมินโดนบูลลี่ วิจารณ์ไม่สมมงฯ  

 

‘เมญ่า ซันซัน’ พิสูจน์ตัวเอง เมินโดนบูลลี่ วิจารณ์ไม่สมมงฯ  

 

‘เมญ่า ซันซัน’ พิสูจน์ตัวเอง เมินโดนบูลลี่ วิจารณ์ไม่สมมงฯ  

 

‘เมญ่า ซันซัน’ พิสูจน์ตัวเอง เมินโดนบูลลี่ วิจารณ์ไม่สมมงฯ  

 

‘เมญ่า ซันซัน’ พิสูจน์ตัวเอง เมินโดนบูลลี่ วิจารณ์ไม่สมมงฯ  

 

‘เมญ่า ซันซัน’ พิสูจน์ตัวเอง เมินโดนบูลลี่ วิจารณ์ไม่สมมงฯ  

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ