บันเทิง

'ริว อาทิตย์' โต้สร้างภาพตกอับ แต่มีเงินซื้อรถ แจงถูกแฉ เอาเงินกฐินไปใช้เอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ริว อาทิตย์" โต้สร้างภาพตกอับ นอนข้างถนน แต่มีเงินไปซื้อรถ แจงข่าวถูกแฉ เอาเงินกฐินไปใช้เอง ไม่จริง โพสต์เดือดถึง "หนุ่ม กรรชัย" ไม่ได้มีปัญหากัน

กลับเข้าสู่วงการบันเทิงอีกครั้ง สำหรับ "ริว อาทิตย์" อดีตพระเอก ที่เคยโด่งดัง เมื่อ 30 ปีที่แล้ว หลังก่อนหน้านี้มีการนำเสนอข่าว ชีวิตตกอับ ไร้เงิน ไร้บ้าน ไร้ครอบครัว กินนอนข้างถนน บางครั้งต้องอาศัยอาบน้ำตามปั๊ม ล่าสุดเจ้าตัวรับงานแล้ว เป็นพระเอกมิวสิกวิดีโอ "แพ้เป็นแค่คำเท่านั้น" ของ "ฟ้าว์เฟี้ยว สุดสวิงริงโก้" ที่ร้านพรรคเขียว 

 

โดย "ริว อาทิตย์" เปิดใจว่า "ตอนที่เขาติดต่อมา เราก็คิดว่าถ้าเราจะกลับมาแสดงอีกครั้งจะยังไง ผมเลยให้เบลล์ส่งเนื้อเพลงมาให้ดูก่อน แล้วเบลล์บอกว่ามันตรงกับสิ่งที่ผมกำลังเป็นเลย มองว่าชีวิตไม่ย่อท้อต่อความยากลำบากและมีกำลังใจในการใช้ชีวิตต่อไป ตอนที่ผมอ่านเนื้อเพลงในตอนแรก เนื้อหาดูเหมือนจะรุนแรง แต่พออ่านดีๆ เป็นเพลงที่ให้กำลังใจ ความเหนื่อยยากทุกคนผ่านมาหมดแล้วครับ ผมรู้สึกว่าเพลงนี้เป็นเพลงที่เบลล์เขียนออกมาจาก ประสบการณ์ตรง ไม่ว่าจะผ่านอะไรมาแล้วก็ขอให้มันผ่านไป ฮึดสู้ขึ้นมาใหม่ ก้าวต่อไปครับ

ริว อาทิตย์ โต้สร้างภาพตกอับ แต่มีเงินซื้อรถ แจงถูกแฉ เอาเงินกฐินไปใช้เอง

ผมร้างลามาประมาณ 20 ปีและไม่อยากจะทำให้เบลล์และเฟี้ยว์ฟ้าวผิดหวัง เลยใช้พลังที่มีทั้งหมด ไปกลั่นความรู้สึกตามเนื้อหาที่เขาแต่ง ยอมรับเลยว่าผมเพลียไปประมาณ 2-3 วัน สำหรับผมที่ยากที่สุดคือการกลับมาให้ทุกคนเห็นหน้า เพราะว่าผมไม่ค่อยอยากจะเปิดเผยตัวเองเท่าไหร่ว่าใช้ชีวิตแบบไหน แต่ผมก็อยากจะสะท้อนตัวผมถึงแม้ว่าผมจะเคยเป็นดาราดังมีชื่อเสียงเงินทอง ในขณะที่เราหมดตัวเราก็ไม่เคยยอมแพ้ เราพอใจในเงินที่มีเท่านั้น เราไม่ได้คาดหวังจะมีเงินเป็น 100 ล้าน ผมมีความสุขกับเงินที่มีน้อยนิด เพราะว่าผมได้รู้ค่าของมันแล้ว หลังจากนี้ถ้ามีรายได้อะไรมากขึ้น ผมจะเอาตัวเองเป็นตัวอย่างที่จะไปช่วยเหลือสังคม ผมไม่ได้เห็นแก่ตัวเองแล้ว ผมเห็นแก่คนอื่นแล้ว

 

รายได้ที่ได้หลังจากการทำงานอันนี้ จริงๆ ผมก็ไม่ได้สุขสบายนะครับ เพราะผมไม่ได้เปิดรับบริจาคอะไรเลย ผมคิดว่าผมมีศักดิ์ศรีพอ แล้วผมคิดว่าความสามารถของผมยังทำงานอื่นได้ ผมก็หาเงินในแบบที่สุจริตชนทำ ผมก็ไม่ได้ทำอะไรที่ไม่ดีแล้วก็เรียบร้อย ถึงแม้ว่าความเป็นตัวเองจะหายไป แต่ว่ากำลังใจที่เขาเคยเป็นห่วง ในชีวิตที่ผมเคยประมาทมาก่อน ทำชีวิตที่เละเทะมาก่อนผมก็ไม่อยากทำให้ใครเขาผิดหวัง ขอขอบคุณสื่อมวลชน คนดูที่เปิดใจให้ ขอบคุณเบลล์ ขอบคุณเฟี้ยว์ฟ้าว ขอให้ยอดวิวเพลงปังๆ"

ริว อาทิตย์ โต้สร้างภาพตกอับ แต่มีเงินซื้อรถ แจงถูกแฉ เอาเงินกฐินไปใช้เอง

พร้อมกันนี้ "ริว อาทิตย์" ได้ออกมาชี้แจงประเด็นต่างๆ ที่โพสต์ในลักษณะท้า อยากเจอกับ "หนุ่ม กรรชัย" จนหลายคนตกใจว่ามีปัญหากัน รวมถึงประเด็นข่าวสร้างภาพลำบาก แต่ซื้อรถมือสองแล้ว และประเด็นถูกเพื่อนแฉ เรื่องราวที่ริวพูด คือการสร้างคอนเทนต์ เมื่อ 4-5 ปีที่แล้ว ตอนบวชอยู่วัดไม่ได้ ต้องเข้ากทม. มาถอดผ้าเหลือง เอาซองกฐินไปแจก แล้วเอาเงินในซองมาใช้เอง ขโมยทอง ขโมยพระ ผู้หญิงที่หัวหินไปขาย อีกด้วย 

 

โพสต์ถึง "หนุ่ม กรรชัย" เกิดอะไรขึ้น?
จริงๆ เรื่องนี้ไม่มีอะไรเลยครับ คือประมาณว่าผมเคยไปหาพี่หนุ่ม ที่ช่อง3 ไปหาอยู่ประมาณ 2 ครั้ง แต่ไม่มีโอกาสได้เจอ ซึ่งผมตั้งใจจะเอาพระสมเด็จไปให้ เพราะผมอยากจะเจอกับผู้หลักผู้ใหญ่ในวงการบันเทิง แต่ด้วยความที่พี่หนุ่มเขายุ่งกับการทำงาน เราก็เลยยังไม่มีโอกาสได้เจอกัน และพวกเราก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรกันด้วยครับ สำหรับข้อความที่ผมโพสต์ไปแบบนั้น มันอารมณ์เหมือนเราเป็นคนรู้จักกันอ่ะครับ "มาเลยตัวต่อตัว กินกาแฟกันเดี๋ยวเลี้ยง" ประมาณนี้อ่ะครับ แต่ก็ยังไม่มีโอกาสได้เจอเลย

 

ตอนนี้ได้คุยหรือได้นัดแนะพบปะกันบ้างหรือยัง? 
ยังไม่ได้เจอเลยครับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็แล้วแต่พี่หนุ่ม เพราะเท่าที่ทราบมาช่วงพี่เขาก็ทำงานหนัก

 

ยืนยันว่าไม่ได้มีปัญหากัน?
ไม่มีครับ ผมกับพี่หนุ่มเราไม่เคยมีปัญหากัน และเราก็ยังเคยร่วมงานละครกันด้วย

 

เจตนาแค่ตั้งใจจะนำพระไปมอบให้? 
ใช่ครับ ตั้งแต่ผมสึกออกมา ผมก็เตรียมพระไว้ให้พี่นะครับ คิดถึง (ยิ้ม)

 

มีข่าวว่าซื้อรถมือสองแล้ว ทุกคนเข้าใจว่าตอนนี้ชีวิตเราดีขึ้น? 
ไม่ใช่เลยครับ ผมยังไม่ได้รับงานอะไรเลย มีแค่ถ่ายมิวสิควิดีโอเพลงนี้ กับถ่ายรีวิวเต้นท์รถ รีวิวว่ารถรุ่นนี้เป็นยังไงในยุค 90’s ก็คือด้วยความที่ผมผ่านรถมาเยอะในสมัยก่อน และมีความชื่นชอบในสายรถ ดังนั้นพอมีคนติดต่อมาให้ผมพูดเกี่ยวกับรถ ม้นก็พอดีเลยเป็นความรู้เก่าที่เราได้นำมาใช้ส่วนเรื่องรถที่ออกมา ก็… ผมคิดว่าขอเป็นเรื่องส่วนตัวบ้างนิดนึง เพราะจริงๆ ตัวผมเองก็มีงานที่ผมทำอยู่ เพียงแต่เราไม่จำเป็นต้องพูดทุกเรื่องเท่านั้นเอง

 

ทุกวันนี้เวลาเดินทางไปเที่ยวไปต่างจังหวัด เราเดินทางยังไง? 
ก็นั่งเครื่องบินบ้าง ขับรถไปเองบ้าง นั่งรถทัวร์บ้าง และก็ยังอยากนั่งรถไฟเหมือนเดิม คือผมสามารถเดินทางได้ทุกรูปแบบ แม้แต่การเดิน 10 กิโลฯ 20 กิโลฯ ถ้าจังหวะที่ไม่มีเงินก็เดิน

 

ก็คือไม่ได้มีรถส่วนตัว? 
ถ้าเรื่องรถ จริงๆ ก็มีพี่ๆ หลายคนครับที่เขาเสนอว่า ริวมาเลย มาชียงราย เอารถให้ใช้ไว้คันหนึ่ง ก็คือผมไม่ต้องซื้อ ไปที่ไหนก็มีคนบอกว่า เอารถใช้นะ ไม่ต้องเสียเงินค่ารถหรือบางครั้งก็จะแบบ ริวมานี่นะเดี๋ยวโอนค่าตั๋วเครื่องบินให้ คือบางคนเขาคิดถึงอยากเจอผม เพื่อนๆ อยากเจอหน้ากัน ซึ่งบางคนเขาพอมีฐานะ แต่ว่าตัวผมเองไม่เคยขอเงินใครนะครับ

ริว อาทิตย์ โต้สร้างภาพตกอับ แต่มีเงินซื้อรถ แจงถูกแฉ เอาเงินกฐินไปใช้เอง

ประเด็นที่มีคนออกมาโพสต์ว่าเราสร้างคอนเทนต์ลำบาก? 
ครับผม ก็อย่างเรื่องกฐินนะครับ ผมเป็นคนบวชพระ ฉะนั้นเรื่องทำลายพระพุทธศาสนาผมคงไม่อาจเอื้อมที่จะทำแบบนั้น และอีกอย่างคือ การทำกฐินผมได้ส่งเงินไปทำบุญจริงๆ ผมส่งไปหลายที่ แยกสายส่งไปช่วยๆ กันเพื่อร่วมสร้าง ซึ่งจะสร้างมากสร้างน้อยแต่เราก็ได้ร่วม

 

ดังนั้นการที่เรื่องนี้เป็นข่าว ผมเองก็อยากจะบอกเหมือนกันว่า ทำบุญนั้นไม่ต้องคิดอะไร ถ้ามีใจที่จะให้ก็เรื่องของเขา เขาสบายใจนั่นก็คือความสุขของเขา เขาไม่ทำหรือใครทำ ก็ไม่ควรจะไปตำหนิ เพราะว่าเราก็ไม่ได้รู้ความจริงทั้งหมด อีกอย่างในเฟซบุ๊กผมเอง ผมก็ไม่ได้พูดทุกเรื่อง หรือทำให้เห็นการกระทำในทุกๆ ขั้นตอน ชีวิตทุกคนก็ภาพที่อยากจะนำเสนอ และไม่อยากนำเสนอ ฉะนั้นในเฟซบุ๊กช่วงแรกที่ผมเล่น ผมอาจจะเป็นตัวเอง แต่พอช่วงหลังมีคนติดตามเยอะผมก็ต้องระวังครับ ต้องระวังการใช้สื่อ เวลาจะพิมพ์อะไรก็ต้องคิดแล้วคิดอีก ต้องรอบคอบ

 

ได้พูดคุยกับคนที่โพสต์แล้วใช่ไหม ? 
เป็นเพื่อนสนิทครับ และก็ได้ให้เพื่อนอีกคนที่สนิทโทรไปพูดคุยเพื่ออธิบายเรื่องราวต่างๆ จนเข้าใจกันแล้ว ส่วนตอนแรกที่ผมบอกว่าผมจะฟ้อง ก็ไม่ได้คิดแบบนั้นแล้ว คิดว่าเราควรจะให้อภัยกัน ปรับความเข้าใจกัน และกับเพื่อนคนนั้นก็สามารถกลับมาทานข้าวกันได้ (ยิ้ม)

ริว อาทิตย์ โต้สร้างภาพตกอับ แต่มีเงินซื้อรถ แจงถูกแฉ เอาเงินกฐินไปใช้เอง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ