บันเทิง

'นาว ทิสานาฏ'เล่าถึง 'สร้อยนาคี' ละครทิ้งท้ายก่อนไปอยู่ต่างประเทศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แอบใจหาย และตกใจเบา ๆ หลังจาก "นาว ทิสานาฏ ศรศึก" เปิดใจเล่าชัดว่า ละครสร้อยนาคี คือเรื่องสุดท้าย ก่อนที่เจ้าตัวจะไปอยู่ต่างประเภท เธอเล่าถึงการทำงานที่เรียกว่ายาก เพิ่มสกิลงานแสดงอย่างมาก พร้อมบอกถึงสัญญากับทางช่อง

ออกอากาศมาให้ชมความปังตั้งแต่ตอนแรก และเข้มข้นขึ้นเรื่อย ๆ สำหรับละครฟอร์มยักษ์อย่าง "สร้อยนาคี" ที่ร่วม 2 ปีกว่าจะได้ออกอากาศ ละครถูกจับตาจากบ้าน ช่อง 7HD ที่นางเอกสาวได้ "นาว ทิสานาฏ ศรศึก" มาประชันฝีมือกับพระเอกรุ่นน้องดาวรุ่งช่องอย่าง "บลิว วรพล จินตโกศล" ร่วมกับอีกหนึ่งนางเอก "การ์ตูน ณัฐฌา บุญปอง"

 

แถมยังมีทัพคนบันเทิงมากฝีมือคับคั่ง ในเรื่องราวความรักของคนและพญนาคจนกลายเป็นคติสอนใจ คมชัดลึกบันเทิง ได้สัมภาษณ์พิเศษกับ "นาว ทิสานาฏ" ที่เจ้าตัวเปิดใจว่า ละคเรื่องนี้เป็นเรื่องสุดท้าย ก่อนเธอไปใช้ชีวิตต่างประเทศ 

นาว ทิสานาฏ ศรศึก

"นาว ทิสานาฏ" เล่าถึงการทำงานละครสร้อยนาคีว่า ความท้าทายของเธอในละครเรื่องนี้นั้น คือความยากที่ต้องมีสมาธิ เล่นกับหลากหลายคน และซีนดราม่าหนักมาก 

 

"หนูจะหนักตรงที่ว่า หนูเล่นเป็นผี เวลาที่เราจะเข้าฉากกับใคร คือเราต้องวาร์ปไป และการที่วาร์ปนั้น ถ้านักแสดงเขาเล่นอยู่เขาจะคัท และทุกคนต้องนิ่งเพื่อจะให้หนูต้องเข้าไปอยู่ที่บล็อกกิ้งนั้น และก็ 5 4 3 2 และทุกคนเล่นต่อ แล้วหนูก็ปิ๊งมา แล้วถ้าซีนนั้น ต้องดราม่า ต้องร้องไห้ หนูต้องคุมอารมณ์ไว้ก่อนด้านนอก แล้ว 5432 คัทปุ๊บ หนูวิ่งเข้าไปหนูต้องร้องไห้ เล่นเลย อันนี้มันเป็นความยากของหนู มันเป็นเทคนิกในการถ่ายทำ

 

จริงๆ หนูสามารถแบบว่า พี่คะหนูขอทำอารมณ์ก่อนอะไรแบบนี้ อันนั้น มันใช้กับการถ่ายเราคนเดียว แต่อันนี้เราต้องเล่นร่วมกับนักแสดงท่านอื่นที่เขาเล่นกันไปแล้ว เราไม่สามารถที่จะบอกว่าขอทำอารมณ์ก่อนแบบนั้น ไม่ได้ ต้องมีสมาธิกับตนเอง เราต้องเห็นใจคนที่เขาเล่นอยู่ตรงนั้นด้วย"

 

นาว ทิสานาฏ ศรศึก

"ใช่ค่ะ เป็นเรื่องสุดท้าย แต่ไม่ท้ายสุด ก็เหมือนกับว่าอยากไปหาประสบการณ์ให้กับตัวเอง ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ หนูอยู่ว่างไม่ค่อยได้ เลยตัดสินใจฉันไปเรียนดีกว่า อยากได้ภาษาแบบจริง ๆ จัง ๆ เลย แพลนไว้หลังสงกรานต์

 

คอร์สยาวจะมี 3 เดือน 6 เดือน 1 ปี หนูก็ลองไปอยู่สักระยะนึงก่อน อันนี้หนูไม่ได้อยากบอกช่วงเวลาที่แน่นอน เดี๋ยวแบบเผื่อไปแล้วอยู่ยาว ไปแล้วกลับมาก่อนอะไรแบบนี้ หนูขอไปลองดูก่อนว่าจะอะไรอย่างไร 

 

แค่อยากได้ประสบการณ์ อยากลองไปใช้ชีวิตแบบคนไม่รู้จักเราเท่าไหร่ อยากใช้ชีวิตแบบคนธรรมดาทั่วไป อยู่ที่ไทยยังมีภาพจำว่าเราคือดารา แค่อยากลองดู หนูสัญญากับแฟนๆ คลับว่าถ้าไปอยู่โน้นจะไลฟ์สดคุยกัน

 

กลับมาจากเรียน ก็อยากลองอะไรใหม่ ๆ ดู หนูชอบเล่นหนังนะ อยากเล่นหนัง รู้สึกว่าเป็นชีวิตจริงดู ชอบหนังที่ไม่ต้องประดิษฐ์เยอะ มีความจริงความเรียล สัญญากับช่องยังมีอยู่อีกประมาณ 2 ปี"

 

ชมคลิปสัมภาษณ์ : "นาว ทิสานาฏ"นางเอกดัง กับเบื้องหลังละครแห่งปี"สร้อยนาคี"

 

นาว ทิสานาฏ ศรศึก

นาว ทิสานาฏ ศรศึก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ