บันเทิง

'บีม ศรัณยู' อยากให้จบ คดี 'แตงโม' หลัง 'แม่' งัดหลักฐาน 'ปอ-โรเบิร์ต' สารภาพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ครบรอบ 1 ปี "แตงโม" แล้ว "บีม ศรัณยู" ในฐานะคนที่ค้นหาร่าง รู้สึกใจหาย ทุกวันนี้ขับเรือผ่านแถวนั้น ยังคงคิดถึง ส่วนเรื่องคดีอยากให้จบไวๆ เพราะแตงโมก็ไปสบายแล้ว

นักแสดง พิธีกรหนุ่ม "บีม ศรัณยู ประชากริช" เป็น 1 อีกคน ที่ช่วยขับเจ็ทสกี ตามหา "แตงโม" ในวันที่เธอพลัดตกน้ำ ก่อนทราบข่าวเสียชีวิต ล่าสุดครบรอบ 1 ปีการจากไปของแตงโม ซึ่งดูเหมือนว่าคดีแตงโมจะไม่จบลงง่ายๆ เพราะ "แม่แตงโม" ยื่นหลักฐานใหม่ต่อศาล เป็นคลิปจากกล้องหน้ารถแตงโม พบเสียงสนทนา 2 คนวันเกิดเหตุ ขณะที่ "ปอ-โรเบิร์ต" กลับคำให้การรับสารภาพ ซึ่ง "บีม ศรัณยู" พูดถึงเรื่องนี้ว่า ในฐานะคนที่ค้นหาแตงโม ก็อยากให้เรื่องนี้จบไวๆ เพราะแตงโมก็ไปสบายแล้ว 

 

แตงโมเพิ่งครบรอบ 1 ปี?
เรื่องของโมครบรอบปีนึงอ่ะ ตั้งแต่เราไปค้นหาน้อง ส่วนในคดีก็ยังงงนะ ว่ามันก็มีการเปลี่ยนแปลง แต่ว่าอยากให้ทั้งสองฝ่ายจบลงด้วยดีทั้งคู่ เพราะว่าโมเขาก็เสียไปแล้ว แล้วก็ไม่ควรมานั่งขุดเรื่องพวกนี้เนอะ เพราะว่าก็ค่อนข้างเซ้นซิทีฟ แล้วก็เรียกได้ว่าประชาชนคนไทยดูมหากาพย์นี้มายิ่งกว่าซีรีส์กว่าหนังอีกเนอะ ปีนึงแล้วอ่ะก็อยากให้มันจบลงด้วยดีครับ

 

ตกใจไหมที่เหมือนคดีจะพลิกและมีหลักฐานเพิ่มเติมขึ้นมา?
ก็อาจจะเป็นเรื่องทริกของทนายเนอะ ในเรื่องของการยอมรับ การลดโทษได้ด้วย แล้วก็อุบัติเหตุอ่ะ บีมเชื่อว่าอาจจะไม่ได้มีใครอยากให้เกิดเรื่องพวกนี้ บีมก็ไม่ได้รู้ความจริง เพราะไม่ได้อยู่บนเรือ บีมก็ไปช่วยค้นหาก็เห็นเท่าหน้างานตามที่บอกไป แล้วก็อยากให้น้องโมได้รับความยุติธรรม และทุกฝ่ายเคลียร์กันได้สมบูรณ์ 

 

เราไปช่วยเหลือและความรู้สึกของเราเป็นอย่างไร?
ผมผ่านตรงนั้นทุกวันก็ยังคิดถึงอยู่ตลอด ก็ยังมองในมุมนั้น ก็หวังว่าหลังจากนี้จะไม่มีใครเป็นแบบนั้นแล้วเนอะ เพราะว่าทุกคนก็หันมานั่งเรือใส่ชูชีพ รักและห่วงตัวเองมากขึ้น ก็เป็นเรื่องที่ดีครับ สังคมได้เปลี่ยนตรงนี้ด้วย

"บีม ศรัณยู"

คดีไลฟ์เฟซบุ๊ก เคี้ยวใบกระท่อม ขับรถ ขับเรือ จบแล้วหรือยัง?
ก็ไม่มีอะไรครับไปเสียค่าปรับเรียบร้อย

 

จบไปแล้ว?
ใช่ บีมก็เรียนรู้ชีวิตไงในเรื่องของ การทำคอนเทนต์ก็ไม่เดือดร้อนใคร เราก็รู้และว่าลิมิตมันอยู่ตรงไหนและสนุกได้แค่ไหน ก็ขอบคุณมากครับพี่มีสหายพลังใบ ไปเจอมือหัวจ่ายกันก็ก็ยินดีและรู้สึกอินสปายน้องวัยรุ่นที่สามารถใช้ชีวิตทุกวันอย่างเต็มข้อได้ไม่เดือดร้อนคนอื่นครับผม เพราะชีวิตเรามีชีวิตเดียว

 

ตอนนั้นหลายคนตกใจเพราะไลฟ์สดมาราธอน?
ไลฟ์สดมาราธอนหรอ ผมสายไฮเปอร์อยู่แล้วไง แล้วยิ่งเจอกระท่อมเข้าไปด้วย ยิ่งอยากออกแรง มันเป็นธรรมชาติครับ ยิ่งเราเป็นคนดีดอยู่แล้วเราก็ชอบออกแรง

 

ตอนนี้เบาลงยัง?
ตอนนี้ก็เบาลง 

"บีม ศรัณยู"

เห็นโดนหลายกระทง?
ไม่มีอะไรเลยครับ อันนั้นก็เป็นเรื่องของค่าปรับ และเราก็ได้เรียนรู้ว่าเราไปเล่นในเรื่องแบบนั้นในท้องถนนไม่ได้ ซึ่งตรงนี้ก็เป็นอุทาหรณ์ให้หลายคนแล้วเราต้องไม่ทำซ้ำ

 

ตอนนั้นหลายคนตกใจเพราะ 7 ข้อหาเลย?
มีเรือมีอะไรเขาเรียกว่าปรับหนักครับ ปรับ 5,000 แต่ละสน. ก็มี 4,000 - 5,000 โดนปรับไปเบ็ดเสร็จเกือบ 50,000 ครับผม หนักหน่วงในเรื่องของรายจ่ายครับ แต่ไม่มีผลทางอาญาหรือกฎหมายก็ดีแล้ว เรียกว่าน้อมรับผิดแล้วก็อยากทำให้ดีขึ้น พัฒนาตัวเองไป

 

กระทบกับงานกับภาพลักษณ์เราไหม?
ไม่เลยครับ เป็นพลังใบและผมจะได้ฐานในเรื่องของแมส และในเรื่องของการทำ YouTube ก็แฮปปี้ผมไปไหนผมไม่ต้องมีภาพลักษณ์ดาราเท่าไหร่ ผมก็ไปแล้วก็มีคนเข้ามาช่วยเหลือ หรือเข้ามาพูดคุยกันง่ายขึ้น ซึ่งตรงเนี่ยคอนเซ็ปต์พื้นที่ไร้หัวโขนของผมก็คือ ไปชนมือกันเจอกันมีโมเมนต์กัน แล้วชีวิตเดียวเราเจอกันก็แฮปปี้แล้ว มีเพื่อนดีกว่ามีศัตรู เราคิดอย่างนี้ ส่วนงานละครก็ปกติ ส่วนภาพลักษณ์เพราะผมเป็นนักแสดงเนอะ เวลาผมไปแสดงมันก็คือสไตล์ผมอยู่แล้ว อาจจะเป็นบทเลวๆหน่อยนะครับอยากจะเล่นบทดีแต่คนไม่ค่อยเชื่อ

 

ตอนนี้มีงานบ้างไหม?
มีภาพยนตร์ล่าฝันปล้นสนั่นเมือง มีซีรีส์ แล้วก็อ่านข่าวบันเทิงอยู่ด้วย

"บีม ศรัณยู"

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ