บันเทิง

'ป้าแมว' ร้องไห้ จิตตก โดนด่าเป็นหมา ถูกเลี้ยงไม่อิ่ม เลยไปขอ 'ยุ้ย จีรนันท์'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ป้าแมว" ร้องไห้ จิตตก โดนด่าแรง เป็นหมาของ "อั้ม พัชราภา" ถูกเลี้ยงไม่อิ่ม เลยวิ่งไปขอ "ยุ้ย จีรนันท์" กิน โต้ ได้เงินช่วยเหลือเป็นล้าน

จากข่าว นักแสดงอาวุโส "ป้าแมว" หรือ "รุ่งกานดา เบญจมาภรณ์" วัย 81 ปี ออกสื่อยกย่อง "อั้ม พัชราภา - บุ๋ม ปนัดดา" ที่คอยช่วยเหลือตลอด ก่อนซัดดาราท่านหนึ่ง ออกสื่อว่าช่วย แต่ไม่เคยมาดู แม้แต่สลึง ก็ไม่เคยให้สักบาท จนมีคนไปโยงถึง "ยุ้ย จีรนันท์" ร้อนจนนางเอกสาวออกมาชี้แจงว่า "ไม่เคยพูด ไม่เคยเอาหน้า โพสต์รูปข่าวป้า เพราะมีคนส่งมาให้ช่วย ย้ำ เจตนาแค่อยากเป็นกระบอกเสียง" จนกระแสตีกลับ คนหันไปรุมด่าป้าแมวทันที โดยล่าสุด "ป้าแมว" เปิดใจที่รายการ "คนดังนั่งเคลียร์" สถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ถึงประเด็นนี้

 

มีคอมเมนต์อะไรไหม ที่ป้าแมวบังเอิญไปเห็น แล้วมันสะเทือนใจเรา?
​มีมากเลยค่ะ มันมีคอมเมนต์ว่า เป็นหมาเลี้ยงของ อั้ม พัชราภา แต่ อั้ม พัชราภา เลี้ยงไม่อิ่ม ก็เลยวิ่งไปหา ยุ้ย จีรนันท์ ป้าแมวอายุเท่านี้แล้ว ทำไมถึงว่าป้าแมวเป็นหมูเป็นหมา ว่าป้าแมวหิวเงิน อะไรแบบนี้ หลายๆอย่างเลย ไปขอทานเถอะ ความรู้สึกป้าแมวมันที่สุดเลยค่ะ (น้ำตาไหล) อย่าเลยนะคะ ขอร้อง ป้าแมวเป็นคนนะคะ ไม่ใช่เป็นหมา ไม่ถึงขนาดนั้นเลยจริงๆ  กินไม่ได้นอนไม่หลับเลย

 

อายุ 81 ปี มาเจอมรสุมทางโซเชียลขนาดนี้ รู้สึกอย่างไรบ้าง?
พูดตรงๆนะคะ มันกินไม่ได้นอนไม่หลับเลยจริงๆนะคะ จิตตก

"ป้าแมว" ร้องไห้ จิตตก โดนด่าแรง เป็นหมาของ "อั้ม พัชราภา"

ป้าเข็ดไหมการให้ข่าว สัมภาษณ์นั้น สัมภาษณ์นี่ ป้าเข็ดไหมเที่ยวนี้?
​เข็ดค่ะ บางครั้งเราไม่ได้พูด ก็บอกว่าเราพูด ก็ไม่ได้พูดจริงๆ และไม่ได้เอ่ยชื่อ รวมถึงไม่ได้เป็นคนทำอักษรย่อด้วย หรือมีการหลังไมค์อะไรเลยจริงๆค่ะ

 

สังคมสมัยนี้อยู่ยาก โลกสมัยนี้มันไวกว่าจรวด ไม่ได้พูดก็กลายเป็นคนพูด จนกระทั่งกลายเป็นหายนะของผู้อื่น?
​ป้าแมวขอร้องนะคะ หยุดนะคะ อย่าทำแบบนี้กับคนอื่นอีกเลย ทำกับป้าแมวคนเดียวพอแล้วนะคะ หยุดเถอะคะเสียหายกันหมดเลย ทำให้น้องเสียหายด้วย ทำให้คนเข้าใจผิดน้องด้วย

 

คนบางคนเขาไม่ได้อ่านเลย แต่ด่าป้าแมวไปแล้ว?
​อ่านข่าวเข้าใจ และวิเคราะห์เสียก่อน แล้วค่อยด่า หรือก็ติดต่อถามมาว่าป้าแมวความจริงมันคืออะไร ไหนเล่าให้ผมฟัง จะได้เล่าให้ฟังเรื่องมันเป็นแบบไหนค่ะ

"ป้าแมว" ร้องไห้ จิตตก โดนด่าแรง เป็นหมาของ "อั้ม พัชราภา"

จะบอกได้ไหมคะ เงินช่วยเหลือทั้งหมดได้กี่ล้าน มีคนเขาว่ากันว่าป้าได้มาเป็นล้าน และใช้จ่ายมือเติบ พอไม่มีก็ร้องไห้ขอบริจาค โทรหาคนนั้น คนนี้?
​(หัวเราะ) ถ้าเป็นล้านนะคะ ก็ดีสิคะ ไม่ถึงขนาดนั้นหรอกค่ะ มีพอที่แค่ว่าเก็บไว้ดูแลสุขภาพตัวเอง เอาไว้กินข้าว แบ่งทำบุญบ้างเล็กน้อยค่ะ บางทีนะ อันนี้บอกก่อนไม่ได้สร้างภาพ เพื่อนที่ร่วมงานกัน ตกงาน งานไม่มีด้วยกันก็แบ่งปันกันนะคะ แล้วใครเขาไปเห็นที่ไหนล่ะคะ และไม่จริงเลยค่ะ ไม่เคยโทรหาใครเลย และไม่เคยฟุ่มเฟือย บางคนที่บอกว่าเห็นไปกินข้าวที่หรูหรา คือบางทีเพื่อนที่รู้จักเขาไปทำงาน เขาโทรมาถามว่ามากินข้าวด้วยกันไหม มาเถอะเดี๋ยวฉันเลี้ยง

 

ถึงป้าแมวมีข่าวเรื่องเงินทอง แต่ป้าแมวก็มีน้ำใจให้คนยืมเงิน ตอนที่เรามีเงินก็เคยใช่ไหม?
​ใช่ค่ะ ตอนนี้มีหลายๆคน แต่ไม่อยากเอ่ยชื่อ เขาไม่คืน เวลาที่เราบอกว่าตอนนี้ป้าแมวไม่มีนะคะ เขาก็บอกเขาไม่มีเหมือนกัน

 

ป้าแมวอยากบอกเขาไหม ว่าตอนนี้ไม่มี ใครที่เอาไปเอามาคืนบ้าง?
​ค่ะ ใครที่เอาไปนะคะ ป้าแมวขอพูดตามตรงนะคะ ตอนนี้ลำบากเอามาคืนเถอะค่ะ เล็กๆ น้อยๆ ก็เอามาคืนกันก่อน ก็ช่วยๆ กันไป ถ้าป้าแมวเกิดมีงานทำ โชคดีมีเงิน ก็ค่อยมาขอยืมใหม่ได้ ไม่เป็นไรค่ะ

"ป้าแมว" ร้องไห้ จิตตก โดนด่าแรง เป็นหมาของ "อั้ม พัชราภา"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ