บันเทิง

'เบิร์ด ธงไชย' จะมีคอนเสิร์ต บอกตัวเองห้ามแก่ น้ำมะนาว คือเคล็ดลับหน้าเด็ก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เบิร์ด ธงไชย" เผยอัตลักษณ์ความเป็นไทย ผ่านมิวสิควีดีโอเพลง "ฟ้อนทั้งน้ำตา" เตรียมมีคอนเสิร์ตปลายปี 2566 บอกตัวเองแก่ไม่ได้ อายุมันจะไป ก็ให้มันไป ช่วงนี้ออกกำลังกายหนัก ซ้อมร้อง ซ้อมเต้น เสียงต้องไม่แกว่ง กินน้ำมะนาวคือเคล็ดลับหน้าเด็ก

กลับมาสร้างความฮือฮาอีกครั้ง สำหรับนักร้องรุ่นใหญ่ขวัญใจประชาชน "เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์" ที่ล่าสุด ถ่ายทอดอัตลักษณ์ความเป็นไทย ผ่านมิวสิควีดีโอเพลง "ฟ้อนทั้งน้ำตา" หนึ่งในผลงานภายใต้โครงการ THAI 5F SOFT POWER นำเสนอเสน่ห์ของวัฒนธรรม ทั้งอาหาร ภาพยนตร์ แฟชั่นไทย มวยไทยและเทศกาลประเพณีไทย พร้อมมีภาพการสื่อสารและสปอตรณรงค์ผ่านสื่อประชาสัมพันธ์ครอบคลุมทุกมิติ เพื่อสร้างโอกาส ในการสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจของไทยสร้างรายได้ให้แก่ประเทศ

 

ยิ่งใหญ่มากเลย MV เพลงนี้? 
ความเป็นคนไทยเรายิ่งใหญ่ที่สุดในใจเรา ความเป็นวัฒนธรรมก็ยิ่งใหญ่ที่สุดเลย คือเรามีโอกาสที่จะได้บอกแล้วว่าเราทำอะไรได้บ้าง อย่างน้อยที่สุดเอ็มวีนี้ เบิร์ดก็ได้เปิดจุดว่าซอฟต์พาวเวอร์มันคืออะไร เช่น รอยยิ้ม การไหว้ อาหารไทยเราก็เป็นที่นิยมของทั่วโลกแล้ว มีความสุขมาก ดนตรีของเราก็ได้มา วัฒนธรรมก็มาหมด ก็เผยแพร่ให้เห็นว่าเขาไม่ได้หยุดนิ่งกันเลย เขาทำอยู่ตลอดเวลา ชอบความเป็นไทยมาก จะเห็นว่าเบิร์ดมากับลำตัด ลิเก ก็อยากให้คนไทยทุกๆ คน ไม่ว่าเด็กหรือผู้ใหญ่ ขอให้มีซอฟต์พาวเวอร์อยู่ในตัว เพราะคนไทย 1 คนอย่างน้อยต้องมีซอฟต์พาวเวอร์ 1 อย่างที่จะบอกให้ชาวโลกรู้ว่าฉันคือคนไทย

"เบิร์ด ธงไชย"

โปรเจกต์ปีนี้จะมีอะไรให้เห็น? 
เยอะแยะมากมาย คิดถึงบรรยากาศแบบนี้มากๆ ที่มีสื่อมวลชนมาพูดคุยกันถึงคีย์เวิร์ดต่างๆ ว่าชีวิตเราเป็นยังไง ของเบิร์ดก็จะมีโชว์ ได้ดูแน่นอน ที่แน่ๆ มีแบบเบิร์ดเบิร์ดโชว์แน่นอน พฤศจิกายนนี้ครับ วันที่ 18 พ.ย. เป็นต้นไป

 

จะมีกี่รอบ? 
ยังไม่รู้เลยครับว่าจะกี่รอบ

 

ตั้งเป้าไหมว่าอีก 10 หรือ 20 ปี?

คงไม่ไหว คือเรามีที่อิมแพ็คที่เดียว ก็ให้คนอื่นใช้บ้าง

 

ทุกคนเฝ้ารอคอนเสิร์ตเบิร์ด ธงไชย? 
ใช่ แก่ไม่ได้เลย อายุมันจะไป ก็ให้มันไป แต่เราอยู่แค่นี้ 

 

รู้สึกอย่างไรคนเรียกร้องตลอด?
ดีใจครับ เลือกทางไม่ผิดครับ คิดว่าชาตินี้คงไม่ไปไหนละ

"เบิร์ด ธงไชย"

งานคอนเสิร์ตเราเหมือนงานประจำปี? 
เหมือนงานวัด เราอยากให้เป็นอย่างนั้นด้วย ไม่ได้ยิ่งใหญ่แต่ว่าขาดไม่ได้เท่านั้นเอง

 

เตรียมตัวอย่างไรบ้าง? 
ออกกำลังกาย คือเคยทำยังไงก็ทำแบบนั้นครับ ร้องด้วย เดินด้วย เต้นด้วย เสียงต้องไม่แกว่ง ทำแบบนี้ทุกวัน ถ้าเกิดเราเว้นไปวันนึง เราต้องทำทบยอดที่มันไม่ดี

 

ต้องมีอะไรแตกต่างไปจากทุกปี?
มันมีอะไรแตกต่าง แต่เราก็มองไปว่าอายุเราก็เยอะแล้ว อย่าทำอะไรมากมาย คือไม่ได้ ต้องมากครับ ทีมงานและโปรดักชั่นช่วยเราได้มาก อะไรที่เราต้องทำยากๆ มันก็ดูง่ายขึ้น

 

อายุเพิ่มขึ้นไม่มีปัญหา? 
ไม่มีปัญหาครับ ปัญหาอยู่ที่คนดูว่าคุณพร้อมหรือเปล่า ถ้าคุณพร้อม…เจอกัน 

"เบิร์ด ธงไชย"

สเกลต้องใหญ่ขึ้นทุกปี?
ไม่ครับที่อิมแพ็คผมว่ามันใหญ่แล้วนะ

 

จัดเต็มเรื่องการแดนซ์เหมือนเดิม? 
แดนซ์เป็นไปตามที่เขาออกแบบ เราไม่มีสิทธิ์พูดหรือเราไม่พูดเองไม่รู้ว่าไม่เอา เยอะไป ไม่ดี เรามีแต่พูดว่าจะพอมั้ย ใส่ไม่ยั้งครับ ยังเต่งตึง ยังแข็งเป๊ก

 

คนดูก็ห้ามแก่? 
คนดูก็ห้ามใส่รองเท้าส้นสูงใส่รองเท้าผ้าใบเท่านั้น

 

ตอนนี้แพลนงานไปถึงไหนแล้ว? 
ตอนนี้เดี๋ยวจะเซ็ตท่ากันแล้วครับ คราวนี้จะเป็นเบิร์ดที่เป็นโชว์ คุณผู้ชมครับ ขอเถอะนะครับ แดนซ์ครับ

 

มีเซอร์ไพรส์แขกรับเชิญ? 
ใช่ครับ อยู่ที่ว่าเราจะเซอร์ไพรส์กับใคร ทีมงานจะติดต่อใคร (เลือกแล้วหรือยัง?) เขาคงเลือกแล้ว แต่คงไม่ได้บอกเรา เดี๋ยวเราจะปากโป้งไง เป็นคนเก็บไม่อยู่

 

เลือกยากไหม คนทั้งในวงการมาหมดแล้ว? 
มันต้องมีอีกสิ เอานักข่าวก็ได้(ยิ้ม) มีแน่ๆ ครับคอนเสิร์ตวันที่ 18 พ.ย. เป็นต้นไป

 

งานแสดงจะมีให้เห็น? 
มีมาหมดเลย

 

ปีนี้แน่น?

อื้ม ตื่นเต้นทุกวันเลยครับ ตื่นเต้นว่าทำไมถึงอยู่ได้มาถึงทุกวันนี้ แล้วก็ตื่นเต้นทุกครั้งที่ดูกระจก และได้ยินเสียง คือเบิร์ดเป็นโรคจิต เอาแต่ละอัลบั้มมารวมกัน และร้องทุกวัน ฉะนั้นเส้นเสียงยังอยู่ เชื่อมั้ยว่าเปิดปั๊บไปไหนไม่ได้เลย บ้าร้องเพลงจริงๆ

 

หลายคนเรียกร้องกลับมาแสดง? 
อื้ม….ดีครับ ก็จะได้เห็นว่าทำไรบ้าง

 

ขอเคล็ดลับหน้าเด็กโกงอายุ? 
ใช่ครับ มันต้องขนาดนั้น คือคนเราเคยทำอะไรต้องทำอย่างนั้น ข้างในสำคัญสุด เคล็ดลับหน้าเด็กกินน้ำมะนาว แล้วก็ออกกำลังกายให้เหงื่อมันออกเยอะๆ เพราะถ้าออกเยอะๆ หน้าก็จะคลายโซลูชั่นออกมา โดยเฉพาะ pm 2.5 นี่อยู่เมืองนอกไม่เคยหยอดตาเลยนะ อยู่เมืองไทยตามันคัน ฉะนั้นพวกเราต้องดูแลตัวเองให้ดีที่สุด กินน้ำเยอะๆ ฉี่ออกมาเยอะๆ น้ำมะนาวก็ช่วยได้หมดเลย ข้างในให้น้ำมะนาวล้าง

 

มะนาวมันจะแพงขึ้น? 
ไม่รู้ เบิร์ดปลูกกิน (ยิ้ม)

"เบิร์ด ธงไชย"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ